Đổ xăng rởm, hàng trăm chiếc xe bị hỏng?

Đổ xăng rởm, hàng trăm chiếc xe bị hỏng?

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:59
0
Trong vòng hai ngày, hàng trăm chiếc xe máy của người dân trên địa bàn thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội phải đi gặp thợ sửa xe do đổ phải xăng rởm. Trước vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã tìm về tận nơi để phản ánh sự việc.

Nghi xăng rởm

Vừa đặt chân đến trung tâm thị trấn Kim Bài, hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là cảnh cây xăng Hồng Dương đóng kín cửa. Phía bên ngoài hiên, chỗ hai trụ xăng, một số người dân đang ngó nghiêng, tìm kiếm chủ cây xăng. Thấy chúng tôi dừng xe, một bác lớn tuổi hỏi: "Cháu đổ xăng à? Mấy hôm nay cây xăng đóng cửa, có bán đâu. Người dân đang đòi kiện vì bán xăng rởm".

Anh Nguyễn Nho Thực (Văn Quán, Đỗ Động, Thanh Oai - Hà Nội) cho biết: "Nhà có hai chiếc xe máy mới mua được vài tháng nay chưa phải sửa chữa gì. Chiều ngày 4/6, anh mang xe đến đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương cách nhà hơn 1km và mua 20 lít xăng mang về đổ vào bình bơm xăng mini ở nhà để bán cho khách vãng lai. Mang xăng về đổ vào bình, tôi tiếp tục đi giải quyết công việc của mình. Đi được khoảng 20km thì xe Lead tôi đang đi có hiện tượng nhả khói đen sì, kèm theo mùi khét lẹt như mùi nhựa cháy. Đi thêm được khoảng 20m nữa thì xe chết máy. Dắt bộ hơn 1km đến quán sửa xe, tôi giật mình khi bắt gặp rất nhiều người quen cùng thị trấn đang sửa xe ở đấy. Không ai bảo ai, tất cả cùng đồng thanh nói từ chiều đến giờ đều đổ xăng ở cây xăng Hồng Dương".

Ô tô-Xe máy - Đổ xăng rởm, hàng trăm chiếc xe bị hỏng?Ảnh minh họa

Anh Trần Lập, chủ cửa hàng sửa chữa xe trên phố Kim Bài cho biết: "Từ vài ngày nay, cửa hàng của anh đã sửa đến gần 100 xe máy hỏng do xăng rởm". Không riêng cửa hàng anh Lập, rất nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy trong địa bàn thị trấn Kim Bài cũng làm việc hết công suất. Cô Trương Thị Nga (Kim Lâm, thị trấn Kim Bài) cho biết: "Nhà tôi có 5 chiếc xe máy thì cả 5 chiếc xe đều bị hỏng trong vòng một ngày. Lúc xe hỏng, mang xe ra cây xăng để làm rõ lý do, thì cây xăng đã đóng cửa".

Cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quý Tính, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 27, thị trấn Kim Bài, Thanh Oai cho biết: "Ngay hôm nhận được đơn thư phản ánh của người dân chúng tôi đã xuống hiện trường ra quyết định kiểm tra cửa hàng bán lẻ xăng dầu Kim Bài thuộc Cty TNHH Hồng Dương. Tiếp đó, chúng tôi làm việc với cửa hàng xăng dầu. Trước phản ánh của người dân, ngày hôm sau chủ cửa hàng xăng dầu đến gặp chúng tôi để xin được nghỉ bán hàng, kiểm tra nội bộ. Trước sự việc bức xúc này, chúng tôi đồng ý, đồng thời lấy mẫu xăng đi giám định, kiểm tra chất lượng ở Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1, để kiểm tra, đến nay vẫn chưa có kết quả. Do vậy, thời điểm này, chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận, chưa thể quy kết trách nhiệm".

Cũng theo chia sẻ của ông Tính, ông cảm thấy rất đáng tiếc khi vụ việc xảy ra trên địa bàn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Hiện tại, vấn đề ông và người dân quan tâm là ai sẽ phải chịu trách nhiệm đền bù cho người dân. Cũng theo phản ánh của người dân, cho đến nay, chủ cửa hàng vẫn chưa gặp họ để giải quyết vụ việc. Một số người may mắn gặp được thì nhận được câu trả lời: Để các cơ quan chức năng giải quyết! Dường như chủ cửa hàng và doanh nghiệp đang mặc kệ người dân và né tránh trách nhiệm. Bởi khi chúng tôi gọi điện đến số máy của Cty, có người nhấc máy nhưng không hề biết sự việc, sau đó tắt máy. Gọi đến số điện thoại của ông Nguyễn Lê Đều, cửa hàng trưởng cây xăng Kim Bài, phóng viên nhận được câu trả lời: "Tôi đang bận, đang làm việc với công an, chưa biết bao giờ xong".                                                                                           

Vân Thanh

Lộ nơi cung cấp xăng rởm gây náo loạn Bắc Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Đại diện Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cho biết, đã xác định được đơn vị cung cấp xăng cho cây xăng Đồi Nên.

Dừng nhập khẩu xăng A83 sẽ dẹp được nạn xăng rởm?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Đề xuất dừng nhập khẩu, lưu hành xăng A83 đang được coi là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng xăng dầu.

Phạt người đội mũ rởm, sao lại tha đội quản lý thị trường?

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:34
Sau khi nhận được thông tin (xử phạt người đội MBH kém chất lượng tham gia giao thông) từ Ủy ban ATGT quốc gia, người dân tỏ ra bức xúc. Họ cho rằng, việc xác định MBH thật - giả là trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Chỉ vì không quản lý được chất lượng mũ mà cơ quan này lại ra "luật" phạt người tiêu dùng là vô lý. Trong vấn đề này, nếu phạt người dân một thì phải phạt cơ quan quản lý thị trường và cơ sở sản xuất gấp 100 lần?!

Cháy xe do hàm lượng acetone trong xăng cao?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Nhiều ý kiến trên các diễn đàn mạng cho rằng thủ phạm chính của việc cháy xe liên tiếp xẩy ra gần đây là do xăng. Có những ý kiến phân tích khá chi tiết và khoa học. Không biết sắp tới đây các cơ quan chức năng có cho tổng kiểm tra chất lượng xăng không?