Chồng cấm nghe nhạc, uống thuốc độc tự tử

Chồng cấm nghe nhạc, uống thuốc độc tự tử

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:17
0
Hơn chục ngày qua, người dân tỉnh Phú Thọ vẫn không ngớt bàn tán xôn xao trước cái chết thảm thương của chị Trần Thị H., sinh năm 1993, trú tại xóm Dậu Dương, huyện Tam Nông (Phú Thọ). Ngạc nhiên hơn là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên lại bắt nguồn từ những chuyện tưởng như rất nhỏ nhặt đến khó tin.

Từ bỏ cuộc sống chỉ sau 2 tháng lên xe hoa

Khi chúng tôi tìm đến xã Dậu Dương và hỏi thăm những người trong xã về gia đình nạn nhân H., ai nấy cũng lắc đầu, xót xa. Họ nói cô H. quá dại dột, đáng ra chẳng tội gì phải tìm đến cái chết khi tuổi đời còn qúa trẻ và tương lai đang rộng mở ở phía trước. Cô ra đi đã đau đớn nhưng những người ở lại như cha mẹ, chồng cô lại còn khổ gấp nhiều lần bởi điều tiếng dư luận. Giá như trước lúc chuẩn bị hành động dại dột, cô ngẫm đến người mẹ đã sớm hôm tần tảo nuôi mình khôn lớn thì sự việc đã không ra cơ sự này.

Trong cái giá lạnh tê tái của những ngày cuối năm, căn nhà anh Nguyễn Văn Dần, sinh năm 1986 (chồng của nạn nhân) càng thêm lạnh lẽo, âm u. Trong tâm trạng chán chường, hoang mang đến cực độ vì người vợ mà anh hết mực yêu thương đã đột ngột bỏ đi, Dần rầu rĩ nói: "Giá như tôi không quá lời, không giật mất chiếc tai nghe nhạc của vợ thì có lẽ H. đã không giận tôi, không ra đi tức tưởi như thế. Suốt những ngày qua, nhiều người cứ nhìn tôi dè bỉu, họ nghĩ tôi là thằng đàn ông vũ phu, khốn nạn đến mức nào thì vợ mới hành động như vậy. Tôi chẳng biết thanh minh ra sao cho họ hiểu cả. Cuộc sống vợ chồng tuy có lúc này lúc kia nhưng đối với tôi, H. là tất cả".

Xã hội - Chồng cấm nghe nhạc, uống thuốc độc tự tử

Anh Dần vô cùng đau khổ vì sự ra đi đột ngột của người vợ trẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, anh Dần và chị H. mới cưới nhau được chừng 2 tháng. Theo đánh giá của người thân trong gia đình thì cuộc sống vợ chồng H. khá êm ấm, chưa có điều tiếng gì khiến thiên hạ phải chê cười.

Anh Dần trần tình: "Lúc ấy khoảng 13h ngày 19/1, vì ngày mùa nên công việc rất bận rộn. Khi tôi buộc ngô để túm vào treo lên cột nhà, công việc này phải hai người mới làm được nên tôi  có gọi vợ ra giúp đỡ chứ mình thì làm không nổi. Gọi vợ mấy câu nhưng vẫn không thấy trả lời nên tôi vào tận giường ngủ gọi cô ấỵ dậy làm cùng. Nhưng lúc đó vợ tôi đang đeo tai phone điện thoại, nghe nhạc nên vẫn không biết gì. Tức giận vì vợ không bắt lời nên tôi đã cầm chiếc điện thoại ném xuống nền nhà khiến nó bị vỡ tung ra từng mảnh, không sử dụng được nữa. Khi ấy, vợ tôi cũng không nói gì nên tôi bỏ ra ngoài làm việc. Một lúc sau, H. cùng ra làm việc và nói chuyện bình thường với tôi  như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Treo xong ngô, hai vợ chồng lại tiếp tục làm những công việc lặt vặt trong nhà. Xong xuôi công việc, tôi thấy hơi mệt trong người nên vào nhà nằm ngủ, còn vợ ngồi ở ngoài nhà một mình".

Theo diễn biến vụ việc, nằm nghỉ một lúc, Dần thấy lúc trước mình đã hơi nặng lời và hành động không đúng với vợ nên nhỏm dậy, đi ra xin lỗi vợ. "Đến khoảng 15h, tôi thấy H. đi vào giường ôm tôi và sụt sùi khóc: Anh ơi, nếu em chết thì anh có buồn không?. Nghe vợ nói những lời xui xẻo, không hay nên Dần mắng vợ là bị điên rồi bỏ đi ra ghế ngồi uống nước. Vừa ngồi được một lúc thì thấy H. buồn nôn, tôi chạy lại đỡ dậy xem bị làm sao thì thấy vợ nôn ra nhiều chất lỏng màu xanh. Nghĩ có chuyện chẳng lành, tôi đi sang mấy nhà người thân gần đó nhờ giúp đỡ đưa vợ ra trạm y tế của xã Dậu Dương. Do tình trạng vợ tôi rất nặng nên sau khi sơ cứu xong, bác sỹ liền cho chuyển lên bệnh viện huyện Tam Nông cấp cứu", Dần vừa nói vừa lắc đầu buồn bã.

Đến khi bác sĩ nói là H. uống thuốc diệt cỏ và khả năng giữ lại mạng sống là điều hoàn toàn không thể thì Dần suy sụp hẳn. Nhưng nghĩ là còn nước còn tát, Dần tiếp tục chuyển vợ lên bệnh viện 105 Sơn Tây (Hà Nội) chữa trị. Nhưng tại đây, các bác sỹ cũng chỉ biết lắc đầu vì không cứu chữa nổi. "Trong cơn đau đớn đến tột cùng, tôi và gia đình đành đưa cô ấy về. Lúc cô ấy sắp lịm đi còn nói với tôi: "Anh ơi, em xin lỗi. Em biết làm vậy là sai rồi, anh đừng giận em nhé". Nghe vợ nói như vậy tôi đau lòng lắm, tôi đâu ngờ cô ấy lại dại dột đến như vậy. Giá như biết trước, tôi đã không mắng vợ...", Dần kể lại.

Xã hội - Chồng cấm nghe nhạc, uống thuốc độc tự tử (Hình 2).

Chỉ vì những suy nghĩ bồng bột, không ít bạn trẻ đã khiến cha mẹ phải đau lòng. (Ảnh minh họa)

"Vì đâu nên nỗi con ơi!"

Thông tin về cái chết của chị H. ngay lập tức được công an tỉnh Phú Thọ và các đơn vị chức năng điều tra xác minh. Tuy nhiên, do gia đình nạn nhân không yêu cầu tổ chức khám nghiệm pháp y nên thi thể chị H. được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình làm mai táng theo quy định. Sự ra đi đột ngột của cô con gái xấu số chẳng khác gì tiếng sét bên tai, khiến bà Ph. (mẹ chị H.) như quỵ ngã. Ở cái tuổi này, đáng ra bà phải được nghỉ ngơi, hạnh phúc quây quần bên con cháu thì bà lại phải chịu đựng cú sốc lớn tưởng như không thể gượng dậy. Chỉ một phút nông nổi nhất thời, H. đã bỏ bà đi mãi mãi. Trái tim người mẹ như tứa máu, bà cũng chẳng biết trách ai mà chỉ biết khóc, và thương cho đứa con ngoan nhưng dại dột. Ngước nhìn lên di ảnh của con, bà Ph. nghẹn ngào kể về đứa con yêu dấu của mình như một sự hoài niệm.

Về gia cảnh của mình, bà Ph. cũng chẳng giấu giếm, bởi theo bà khi nói được hết ra những tâm tư, suy nghĩ, bà sẽ thấy nhẹ nhàng hơn trong lòng. Bà Ph. tâm sự: "Gia đình tôi sinh được 3 người con. H. là đứa con gái cả trong nhà. Nó là đứa thông minh, nhanh nhẹn, học hành giỏi giang. Học hết cấp 3, biết gia đình nghèo khó, không đủ tiền nuôi mình ăn học, H. đã chủ động xin bố mẹ được đi làm thợ may gần nhà để phụ giúp gia đình nuôi các em". Với bản chất hiền lành chịu khó, lại thêm vẻ đẹp thuần khiết nên trong làng ngoài xã không ít trai làng đua nhau theo đuổi H.. Thế nhưng, duyên phận đã khiến H. yêu và kết hôn với Dần. Tình yêu nảy nở và họ đã quyết định kết hôn trong niềm hạnh phúc hân hoan bởi sự ủng hộ tuyệt đối từ phía gia đình hai bên. Chung nỗi đau bởi sự ra đi đột ngột của cô con dâu đẹp người đẹp nết, bà Phạm Thị V. (mẹ chồng nạn nhân) cho biết: "Từ khi hai vợ chồng nó cưới nhau, tôi luôn đối xử tốt với con dâu và hai mẹ con rất hòa hợp. Chồng nó hàng ngày vẫn đi làm thợ xây gần nhà, còn vợ thì làm may ở công ty trên địa bàn huyện Tam Nông sáng đi, tối về. Hai vợ chồng nó nói là khi nào gom góp được chút tiền thì mới nghĩ đến việc sinh cháu. Thấy bọn trẻ nói như vậy, người làm mẹ như  tôi cũng thấy yên tâm bởi các con còn trẻ mà đã biết suy nghĩ chín chắn. Nào ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc thế này".

Sau khi vụ việc xảy ra, tại xã Dậu Dương cũng xuất hiện nhiều tin đồn nhảm nhí. Nào là chị H. bị gia đình nhà chồng chèn ép, đối xử lạnh nhạt, nào là vì quá tức giận anh chồng cặp bồ nên chị H. mới tìm đến cái chết thảm thương như vậy. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình nhà chồng chị H. đối với con dâu hết mực thương yêu. Thời gian làm dâu chỉ vẻn vẹn mới hơn hai tháng nhưng chị H. có tiếng là dâu hiền, biết đối nhân xử thế. Do vậy những tin đồn nhảm nhí trên là hoàn toàn không có cơ sở.

"Cơm sôi bớt lửa, chẳng đời nào khê"

Sự việc cô dâu trẻ uống thuốc sâu tự tử chỉ vì một phút nông nổi đã trở thành đề tài gây xôn xao tại huyện Tam Nông trong suốt những ngày qua. Đây cũng là một bài học đắt giá đối với bậc làm cha, làm mẹ trong cách dạy dỗ con cái khi "xuất giá tòng phu". Chính vì sự thiếu hiểu biết, cộng thêm tính khí tự ái trẻ con đã khiến một gia đình đang ấm êm bỗng rơi vào bị kịch. Nếu như trong vụ việc này, người chồng biết vợ hay có tính tự ái, bớt nói nặng lời, không đập đồ đạc thì sự việc đâu đến nỗi.

Phạm Dương

Vợ chồng cô dâu Việt tự tử tại Hàn Quốc

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:12
Một tháng sau khi rời nhà chồng để thuê trọ ở riêng, cô dâu Việt 23 tuổi đã tự tử tại TP Gumi (Hàn Quốc). Chồng cô cũng tìm đến cái chết sau đó hai ngày.

Đau xót những vụ tự tử vì yêu

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:47
Có rất nhiều lý do khiến những người tuyệt vọng trong tình yêu tự tìm đến cái chết. Người thì tự vẫn nhằm… "minh chứng tình yêu", lại có trường hợp chết để… "dằn vặt người tình" hay đôi khi chỉ vì "không còn thiết sống nữa" v.v..

Tự tử vì tin lời thầy bói

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Bỏ lại đứa con vừa mới lọt lòng 10 ngày cho gia đình, sau đó trầm mình xuống nước vì trước đó, cô nghe lời thầy bói "Cô phải chết, nếu không chết thì con cô sẽ mất mạng".

Bị phụ tình, phá thai xong lại tự tử

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Bị người yêu bỏ vì có thai ngoài ý muốn, một cô gái đã nghĩ quẩn và đóng cửa cắt tay tự tử.