Doanh nhân 'nhí' đắt hàng nhờ 'chém gió' trên Facebook

Doanh nhân 'nhí' đắt hàng nhờ 'chém gió' trên Facebook

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:03
0
Độ 'chém gió' của cô chủ quán thời công nghệ thông tin và tận dụng độ lan tỏa của những trang mạng xã hội như Facebook thật lợi hại khó tưởng tượng hết. Trang cá nhân của quán này có trên 1.000 fan ruột.

Doanh nhân ấy khởi nghiệp đúng vào tuổi 18, giờ mới có 2 năm, tự tay quản lý 6 nhân viên, bản thân doanh nhân ấy vừa làm chủ, làm kế toán, kiêm luôn chỉ đạo nghệ thuật trong bếp.

Nhưng vai trò xuất sắc nhất của 'doanh nhân nhí' này là lên Facebook 'chém gió' với khách hàng, điều đó đem lại thành công cho chính nhà hàng của em. 

Mỗi cái 'note' của 'doanh nhân nhí', hàng trăm cái 'like', hàng trăm câu bình luận xuýt xoa hẹn sớm gặp với những câu bày tỏ như 'ngay và luôn' giới trẻ thường nói khi biểu lộ sự nôn nóng.

Cô ấy nói gì trên Facebook?

Đơn giản lắm, vào quãng 10 giờ đêm, giờ của các fan cùng tuổi bắt đầu online, bụng cũng bắt đầu đói cồn cào nhớ món ăn khuya, thì cô ấy mới gửi đến cho họ hình ảnh nóng sốt hấp dẫn của những món ăn mới làm xong với những lời lẽ thủ thỉ cứ như làm cho anh em ruột hợp ý, cho bạn bè thân thiết cùng thưởng thức.

'Cả nhà ơi, hôm nay trời mưa phùn, ngày mai lại mùng 1 đầu tháng, cả nhà cùng làm món xôi nấm này nhé! Mình đã làm thử hồi chiều, ăn rất ngon, nên ngày mai mình sẽ nấu món này để mời mọi người đấy.

Truyền thông - Doanh nhân 'nhí' đắt hàng nhờ 'chém gió' trên Facebook
Các tình yêu nhớ ghé quán nhé! Bạn nào bận chưa ghé được thì xem công thức ở đây để nấu cho ba mẹ cùng thưởng thức ở nhà nghen!'.

Thật là tử tế, thật là tình cảm, và những tấm hình chụp món ăn ấy thì bắt mắt vô cùng.

Lúc khác cô bé lại nói:

'Cả nhà ơi, hôm nay mình làm lại món Cream Brule này rồi đây, đó là món mà hồi đi học nữ công, mình rất thích cái vẻ đẹp và món nước sốt trái cây thơm tho của nó, múc từng miếng nhỏ, nghe nó tan mịn trong miệng, ngon quá cả nhà ạ! Mai cả nhà có tiện đường thì ghé vào thử và ủng hộ mình cố gắng nhé'.

Rồi lại hình ảnh bắt mắt ào vào những tâm hồn rất yếu đuối lúc nửa đêm của giới trẻ. Có thể hình dung những cặp tình nhân đang online lập tức gửi tin nhắn hẹn mai đến quán, những nhóm bạn khác bình phẩm món ăn và 'chia sẻ' ngay địa chỉ, món ăn của quán trên Facebook.

Những dòng bình luận tự hứa mai sẽ ghé quán mua món này món nọ về báo hiếu mẹ. Thật không thể không mỉm cười với tụi nhỏ.

Thành công bất ngờ

Cái quán mang tên Tre Xanh bỗng đông nườm nượp dù nó ở tận trong con hẻm dài. Biết là nó đông bởi trong những phản hồi đã có ý kiến càu nhàu về chuyện hết chỗ giữ xe, về chuyện món ăn yêu thích cũng bị... hết nốt khi khách hàng tìm đến và lời xin lỗi của cô chủ.

Độ 'chém gió' của cô chủ quán thời công nghệ thông tin và tận dụng độ lan tỏa của những trang mạng xã hội như Facebook thật lợi hại khó tưởng tượng hết. Trang cá nhân của quán này có trên 1.000 fan ruột.

Mỗi đêm 'doanh nhân nhí' này gửi đến cho "cả nhà” một món ngon mới, chỉ cần 200 người like, họ sẽ chia sẻ thông tin đó cho khoảng 10 ngàn trang cá nhân khác.

Những người trẻ thường có khoảng 500 - 1.000 bạn ảo nằm trong danh sách, và những người kia sẽ xem được những gì bạn bè ưa thích, chia sẻ. Facebook đã vượt qua mặt tất cả các phương tiện truyền thông tin và có sức mạnh lan tỏa theo cấp số nhân như vậy.

Cứ nghĩ đến bao nhiêu tập đoàn lớn lập trang web riêng, thuê các chuyên viên có bằng marketing ngồi trực đó, nhưng cứ nhìn vào con số truy cập trang thì phải biết, họ đã bị các doanh nhân nhí thời Facebook bỏ xa nếu tính riêng về tốc độ lan tỏa hình ảnh.

Và dù cũng lập Facebook nhưng không chăm sóc nó tận tình, thủ thỉ theo đúng kiểu 'bạn bè', một đặc tính rõ rệt thời Facebook, thì trang đại diện ấy có cũng như không. Thiết nghĩ câu chuyện này đâu còn là chuyện của Facebook nữa.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Nữ sinh mất tích sau khi kết bạn Facebook với 'trai lạ'

Thứ 2, 12/08/2013 | 19:07
Gia đình nữ sinh 13 tuổi vô cùng quẫn trí khi cô kết bạn với một người đàn ông lớn tuổi trên mạng và biến mất chỉ sau một đêm.

Facebook chẳng khác gì một cơ quan tình báo?

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:33
Bạn có thực sự đọc kĩ thỏa thuận sử dụng khi đăng ký dịch vụ trực tuyến không? Không? Và hầu hết mọi người đều như vậy.

Âm mưu của Bà Tưng khi đóng cửa facebook

Thứ 2, 12/08/2013 | 13:12
Đóng cửa facebook, sợi dây tương tác hiệu quả với cư dân mạng, Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng) có mục đích gì?

Facebook kiếm 1 tỷ USD từ quảng cáo video trong năm 2014?

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:36
Một báo cáo của Morgan Stanley hôm thứ tư tuần vừa qua đã dự đoán rằng quảng cáo video trên Facebook sẽ tạo ra tới hơn 1 tỷ USD vào năm 2014.

Sinh viên được tặng 2.000 USD nếu dùng Facebook

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:44
Chính phủ Israel quyết định tặng 2.000 USD cho sinh viên nào đăng thông tin cổ động nhà nước lên mạng Facebook.

Người dùng Facebook sẽ bị thu tiền sử dụng?

Thứ 7, 03/08/2013 | 15:30
Sau một thời gian đưa vào sử dụng Facebook, Biz Stone - đồng sáng lập Twitter, đưa ra lời khuyên chân tình với Facebook rằng họ nên cung cấp một phiên bản không có quảng cáo với mức phí hàng tháng là 10 USD.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...