Doanh thu bán khẩu trang tăng 15 lần, hàng về tới đâu hết tới đó

Doanh thu bán khẩu trang tăng 15 lần, hàng về tới đâu hết tới đó

Thứ 4, 29/01/2020 | 21:44
0
Do lo sợ sự nguy hiểm và lây lan nhanh chóng của bệnh viêm phổi do virus corona, rất nhiều người dân tìm mua khẩu trang tích trữ trong nhà. Nhờ đó, doanh thu bán khẩu trang của các đơn vị sản xuất cũng tăng đột biến.

Tính tới thời điểm tối 29/1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa công bố tổng số người chết vì virus nCoV là 132, với số ca nhiễm gần 6.000 người. Ở Vũ Hán – trung tâm dịch bệnh này, đeo khẩu trang là điều bắt buộc.

Tuy không nằm trong vùng dịch viêm phổi Vũ Hán, nhưng lo sợ lây lan nhanh, nhiều người dân đã và đang lùng mua các loại khẩu trang y tế phòng bệnh. Trước thực trạng này, nhiều người bán hàng đã rao bán trên khắp các trang mạng xã hội các loại khẩu trang chống virus corona với mức giá khác nhau.

Tiêu dùng & Dư luận - Doanh thu bán khẩu trang tăng 15 lần, hàng về tới đâu hết tới đó

Nhu cầu tìm mua khẩu trang tăng cao đột biến trước dịch bệnh viêm phổi do virus corona.

Cụ thể, chủ một shop chuyên bán hàng Đức rao nhận đặt khẩu trang 3M- 9322 của Đức phòng chống virus corona có giá bán lẻ 185.000 đồng/chiếc và đến cuối tuần sẽ có hàng trả tại Hà Nội.

Theo quảng cáo rao bán này, chủ cửa hàng cho biết, đây là loại khẩu trang có 3 lớp chuyên dụng khác với những loại khẩu trang 3M hàng fake có giá vài chục nghìn. Vì thế, hiện bên Đức cũng đang cháy hàng trước diễn biến nhanh của virus corona.

Trong khi đó, trao đổi với báo Infonet, chủ một cửa hàng chuyên bán online cho biết chỉ trong hơn 3 ngày từ ngày 30 Tết đến trưa mồng 3 Tết, cửa hàng đã bán được gần 5.000 hộp khẩu trang. Hiện cửa hàng đã hết và chỉ nhận đặt hàng theo đơn và sẽ trả khách vào mồng 6 Tết.

Cùng chung tình trạng cháy hàng, chủ một shop bán khẩu trang 3M tại Cầu Diễn (Hà Nội) dù làm việc xuyên Giao thừa cũng không đủ sức phục vụ nhu cầu của khách hàng trong đợt cao điểm này.

Ngay từ ngày 27/1 (mùng 3 Tết), chủ shop đã phải thông báo hết tất cả các mã hàng và phải đợi tới mùng 10 mới có hàng mới về.

Tiêu dùng & Dư luận - Doanh thu bán khẩu trang tăng 15 lần, hàng về tới đâu hết tới đó (Hình 2).

Tại các hiệu thuốc, thời gian này, khẩu trang là mặt hàng bán chạy nhất

Riêng tại TP.HCM, tại nhiều tiệm thuốc tây, khẩu trang đã "cháy hàng". Khẩu trang 3M chống bụi mịn hết sạch trong khi khẩu trang y tế 35.000/hộp rất hút khách. Một người bán thuốc trên đường Hai Bà Trưng cho biết trong mấy ngày tết, nhiều người mua khẩu trang các loại tăng đột biến, bình thường ngày bán chừng 7-8 hộp khẩu trang y tế, mấy hôm nay tăng cả trăm lần.

Trong khi đó, đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất Cảng hàng không Taseco đang tiến hành nhập khẩu 10.000 chiếc khẩu trang và tiếp tục nhập thêm để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời gian dịch bệnh chưa được khống chế.

Cũng liên quan tới tình hình dịch bệnh, ngày 29/1, dư luận và cộng đồng mạng tại tỉnh Quảng Nam xôn xao bởi hình ảnh đăng tải về một hóa đơn kèm nội dung: "3 chiếc khẩu trang giá 150.000 đồng".

Tuy nhiên, ngay sau khi làm rõ, lãnh đạo TP.Hội An cho biết có sự hiểu lầm. "Siêu thị này bán 3 gói khẩu trang với giá 150.000 đồng, chứ không phải bán 3 chiếc", lãnh đạo TP.Hội An nói.

Trong khi đó, qua điện thoại, chủ siêu thị mini bán hàng nói trên cho PV báo Người Đưa Tin biết, trong mỗi gói khẩu trang có 10 chiếc. Tính ra 3 gói là 30 chiếc được bán với giá 150.000 đồng.

Không chỉ tại thị trường Việt Nam, các nước như Mỹ, Pháp, Singapore, Canada – các quốc gia đã có người nhiễm virus corona – mặt hàng khẩu trang cũng trở nên nóng hơn giao giờ hết.

Tiêu dùng & Dư luận - Doanh thu bán khẩu trang tăng 15 lần, hàng về tới đâu hết tới đó (Hình 3).

Tại Hong Kong (Trung Quốc), người dân cũng đang lùng sục tìm mua khẩu trang.

Riêng tại Mỹ đã xác định 5 trường hợp nhiễm virus corona. Nhưng từ tuần trước, người dân nước này đã đổ xô mua khẩu trang. Các cửa hàng bán dụng cụ y tế tại Texas cháy hàng ngay sau tin một sinh viên Đại học Texas A&M trở về từ Vũ Hán có triệu chứng của virus viêm phổi này. CNN cho biết các cửa hàng quanh trường đại học của người này ở Brazos Valley đã bán hết khẩu trang.

Ở Mỹ, 5 trường hợp đến nay đã được xác định nhiễm virus corona. Nhưng từ tuần trước, người dân nước này đã đổ xô mua khẩu trang. Các cửa hàng bán dụng cụ y tế tại Texas cháy hàng ngay sau tin một sinh viên Đại học Texas A&M trở về từ Vũ Hán có triệu chứng của virus viêm phổi này. CNN cho biết các cửa hàng quanh trường đại học của người này ở Brazos Valley đã bán hết khẩu trang.

Thậm chí, chỉ khoảng 30 phút sau tin tức này, hầu hết các cửa hàng đã phải đặt thêm khẩu trang vì hết hàng quá nhanh.

Video người dân Trung Quốc xếp hàng chỉ mong mua được khẩu trang

Tại Hong Kong (Trung Quốc), cuối tuần trước, 2 trong 6 nhà thuốc tại khu mua sắm Tsim Sha Tsui đã hết khẩu trang. Hàng dài người xếp hàng mua sản phẩm này tại nhiều nơi trong thành phố. Có nơi còn hạn chế khách hàng chỉ được mua 2 hộp mỗi người. Nhiều nơi không bán lẻ.

Các hãng bán lẻ cho biết nguồn cung bán buôn khan hiếm khiến họ phải tăng giá bán. Giá khẩu trang tại các nhà thuốc tại đây cuối tuần trước đã tăng 30%. Trên các trang mua sắm online, như Taobao, mặt hàng này còn tăng giá gần chục lần, BBC cho biết.

Tại Canada, nhiều cửa hàng ở Toronto cũng hết khẩu trang và nước rửa tay. Starkmans Health Care Depot hôm qua (28/1) cho biết trên  CTV News Toronto rằng: "Hàng cứ về là hết ngay". Loại khẩu trang N95 – hiệu quả hơn trong việc phòng chống virus – lại càng khó kiếm.

Quản lý cửa hàng Starkmans cho biết, ông hiện có 10 hộp khẩu trang thông thường và dự đoán bán hết trong 1 giờ. Một khách hàng nữ đang xếp hàng tại đây cho biết đã mua khẩu trang lần thứ 3 để "đề phòng".

Theo Hiệp hội Nhà thuốc Ontario, nhiều thành viên của họ cũng thông báo kho hàng gần cạn. Một siêu thị thuốc thậm chí phải dán thông báo ngoài cửa về việc hết hàng.

Tại Singapore, sau khi nước này nâng mức cảnh báo với virus corona, các cửa hàng tại đây cũng cháy khẩu trang. Tuần trước, Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Singapore Lawrence Wong đã phải trấn an rằng nước này "có nhiều khẩu trang" và người dân "không cần thiết phải tích trữ hay hoảng loạn đi mua".

Dù vậy, lượng tìm kiếm khẩu trang y tế trên Google tại Singapore vẫn tăng 5 lần. Website thương mại điện tử Shopee cũng cho biết doanh số bán khẩu trang y tế trên nền tảng này hiện cao gấp 15 lần bình thường.

Lê Lan (Tổng hợp)

Sự thật về "3 chiếc khẩu trang" giá 150.000 đồng tại Quảng Nam

Thứ 4, 29/01/2020 | 20:59
"3 chiếc khẩu trang" giá 150.000 đồng là chủ đề bàn tán dư luận tỉnh Quảng Nam những ngày này. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Nhiều đối tượng phản động đưa tin sai sự thật về dịch viêm phổi do virus corona

Thứ 4, 29/01/2020 | 20:46
Theo Bộ Công an, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước đã đăng tải, tán phát lên không gian mạng các thông tin xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận người dân.

Đối phó bệnh "viêm phổi Vũ Hán", Bộ Công Thương ra thông báo về giao thương với Trung Quốc

Thứ 4, 29/01/2020 | 20:02
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đang theo dõi sát sao tình hình bệnh dịch viêm phổi do virus corona gây ra để đánh giá khả năng tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu. ​

Hoa hậu xấu nhất Hong Kong lên truyền hình xin lỗi vì bán khẩu trang giá cắt cổ

Thứ 4, 29/01/2020 | 18:13
Bệnh "viêm phổi Vũ Hán" do virus corona gây ra khiến mặt hàng khẩu trang trở nên cháy hàng. Lợi dụng cơ hội này, Trần Đình Hân và bạn trai - Dương Chấn Nguyên đã bán khẩu trang với giá cắt cổ.

Lo ngại virus Corona, sân khấu kịch ở TP.HCM phát khẩu trang miễn phí cho khán giả

Thứ 3, 28/01/2020 | 09:28
Giữa lúc diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona đang khiến nhiều người lo lắng, một sân khấu tại TP.HCM đã trang bị nước rửa tay và phát khẩu trang để khán giả yên tâm thưởng thức nghệ thuật.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.