Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không?

Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không?

Thứ 3, 09/11/2021 | 12:34
0
Cựu tiền đạo Dwight Yorke cho rằng Man United đang sở hữu đội hình chất lượng hoàn toàn đủ sức đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Nhưng liệu điều này có đúng?
Thể thao - Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không?

Những gương mặt của đội hình 1 M.U đầu mùa giải 2021/2022.

Man United là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử hào hùng, bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ và những ngôi sao danh tiếng chưa bao giờ ngừng đổ bộ xuống sân Old Trafford.

Thế nhưng, vinh quang đã rời xa Quỷ đỏ từ khá lâu rồi. Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United chỉ có thêm những chiếc cúp nhỏ như League Cup, FA Cup hay Europa League.

Những danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League đã lẩn trốn Man United từ năm 2013 và NHM của họ chưa biết đến bao giờ mới lại có thể được vênh mặt với các đối thủ khi đội nhà hân hoan chào đón chức vô địch.

Đã 4 HLV cầm quân tại Old Trafford kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu nhưng chưa ai có thể giúp đội bóng trở lại vị thế của một ông lớn hàng đầu.

Ở thời điểm hiện tại, Man United đang sở hữu đội hình chất lượng không hề kém cạnh so với các đội bóng hàng đầu tại châu Âu.

Trong khung gỗ, họ có David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đang lấy lại phong độ cao nhất và xứng đáng là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, đừng quên MU còn có một Dean Henderson trẻ trung và đầy tài năng trên băng ghế dự bị. Mùa giải năm ngoái, Henderson từng chiếm lấy vị trí chính thức của De Gea và chỉ chịu ngồi dự bị mùa này do người đàn anh quá xuất sắc.

Thể thao - Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không? (Hình 2).

Có nhiều cơ sở để đánh giá đội hình của M.U đủ chất lượng cạnh tranh Vô địch Premier League.

Bộ tứ vệ chính thức gồm nhà vô địch thế giới 2018 Raphael Varane, trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire, hậu vệ trái từng là cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới Luke Shaw và top 10 hậu vệ phải đắt nhất thế giới Aaron Wan-Bissaka.

Dự bị cho họ là "Người băng" Victor Lindelof, thủ lĩnh hàng thủ ĐT Bờ Biển Ngà Eric Bailly, hậu vệ trái tài năng người Brazil Alex Telles và ngôi sao từng thi đấu tại Milan mùa trước là Diogo Dalot.

Hàng tiền vệ cũng vô cùng đáng gớm với "tiền vệ toàn năng" Paul Pogba, siêu tiền vệ Bruno Fernandes, trụ cột của Ajax Donny Van de Beek, cặp "hắc phong song sát" Fred - Scott McTominay, ngôi sao của ĐT Anh Jesse Lingard cùng những lão tướng thân trải trăm trận là Juan Mata và Nemanja Matic.

Hàng công càng khiến nhiều người ngưỡng mộ với 2 lão tường đại danh Cristiano Ronaldo - Edinson Cavani cùng những tài năng  sáng giá như Marcus Rashford, Anthony Martial, Mason Greenwood, Jadon Sancho hay Amad Diallo.

Hầu hết các vị trí của Man United đều có những cầu thủ xuất sắc và dự bị cho họ là những nhân tố không hề tầm thường một chút nào. Nếu so với chất lượng đội hình của các đối thủ cạnh tranh như Man City, Chelsea hay Liverpool, MU không hề kém cạnh.

Nhiều người cho rằng MU vẫn thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Nhưng nên nhớ cặp Fred-McTominay từng khiến rất nhiều ông lớn gặp khó khăn trong những trận đại chiến trước đây. Ở thời điểm hiện tại, cả 2 đều đang không có phong độ tốt nên nhiều người mới kêu gọi Quỷ đỏ cần mua 1 tiền vệ trung tâm mới.

Thực tế là hồi đầu mùa giải, Man United đã thi đấu rất thăng hoa với những trận thắng ấn tượng như 5-1 trước Leeds hay 4-1 trước Newcastle. Nhưng sau đó, họ không giữ được sự ổn định và bắt đầu sa sút.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này từ chấn thương, lịch thi đấu tới điểm rơi phong độ. Nhưng nếu nói đội hình của Man United không đủ chất lượng có lẽ là một sai lầm.

Có lẽ nguyên nhân lớn nhất chính là do khả năng huấn luyện của Ole Gunnar Solskjaer. Vị chiến lược gia người Na Uy đã cầm quân được gần 3 năm nhưng chưa thể mang về một danh hiệu nào.

Dấu ấn lớn nhất của Solsa có lẽ là khả năng thúc đẩy tinh thần của các học trò vượt qua những thời điểm khó khăn. Nhưng không đội bóng nào có thể chiến thắng bằng tinh thần mãi được.

Thể thao - Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không? (Hình 3).

Liệu pháp tinh thần của Solskjaer không còn hữu dụng vào lúc này.

Muốn vô địch, bạn cần có một chiến thuật rõ ràng và một HLV biết cách xoay chuyển thế trận một cách nhanh nhạy. Solskjaer đang không có cả hai điều này và ông khó lòng có thể giúp MU trở lại những ngày vinh quang, cho dù có thêm bao nhiêu thời gian đi nữa.

Nếu đội hình của Man United được trao vào tay một vị HLV chất lượng như Antonio Conte, Juergen Klopp hay Pep Guardiola, rất có thể những danh hiệu đã sớm quay lại phòng truyền thống của Quỷ đỏ.

Thể thao - Đội hình M.U đủ sức vô địch Premier League hay không? (Hình 4).

Lựa chọn đúng đắn nhất của M.U lúc này là nên người ở ghế HLV trưởng của Man United.

Ban lãnh đạo Man United có lẽ nên quyết định một cách dứt khoát là thay đổi trên băng ghế huấn luyện thay vì tiếp tục bơm tiền cho Solsa mua người thêm nữa.

ĐĂNG NGUYÊN

M.U tệ như thế nào qua những con số?

Thứ 3, 09/11/2021 | 11:30
M.U đang trải qua quãng thời gian thất vọng với những thất bại muối mặt. Dưới đây là những con số thống kê tệ hại của Quỷ đỏ không chỉ ở trận thua Man City..

Ronaldo vs Pep Guardiola: CR7 kém duyên trước các đội bóng của Pep

Chủ nhật, 07/11/2021 | 15:10
Thống kê chỉ ra những lần chạm trán trước đây trong quá khứ, Ronaldo của Man United chẳng có được thành tích như mong đợi khi đối đầu với các đội do Pep cầm quân.

Bruno đá hỏng phạt đền, Man Utd thua đau

Thứ 7, 25/09/2021 | 22:15
“Quỷ đỏ” nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà khi để Aston Villa đánh bại ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh.

M.U sắp "trảm" Mourinho để đưa Zidane lên nắm quyền

Thứ 4, 01/08/2018 | 11:32
Ban lãnh đạo CLB M.U đang lên kế hoạch đưa HLV Zidane về nhằm thay thế HLV Jose Mourinho.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".