Đội ngũ của ông Trump bất ngờ bị thẩm vấn

Đội ngũ của ông Trump bất ngờ bị thẩm vấn

Thứ 7, 14/01/2017 | 17:18
0
Ủy ban điều tra Thượng viện Mỹ chính thức thẩm vấn các nhân vật cấp cao trong chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Theo Reuters, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Richard Burr, đồng thời là thành viên đảng Cộng hòa ngày 14/1 chính thức ra thông báo, ủy ban này sẽ thẩm vấn các nhân vật trong nội các sắp tới của Tổng thống đắc cử Donald Trump trong khuôn khổ điều tra cáo buộc Nga tấn công mạng bầu cử Mỹ.

Tiêu điểm - Đội ngũ của ông Trump bất ngờ bị thẩm vấn

 Chủ tịch của Ủy ban Tình báo Thượng viện Richard Burr.

Mới chỉ một ngày trước đó (ngày 13/1), ông Burr còn khẳng định trước truyền thông rằng, mối quan hệ giữa ông Trump và Moscow nằm ngoài thẩm quyền cuộc điều tra đang diễn ra của ủy ban này về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ thông qua tấn công mạng và các biện pháp tinh vi khác.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 14/1, ông Mark Warner, một nhân vật đứng đầu đội điều tra từ đảng Dân chủ tiết lộ, ủy ban sẽ buộc những thành viên trong nội các mới của ông Trump, cũng như các quan chức từ chính quyền Obama để điều trần.

“Là một cơ quan được Thượng viện giao trách nhiệm giám sát các hoạt động tình báo, chúng tôi cho rằng điều rất quan trọng là phải có đầy đủ sự hiểu biết về quy mô các hoạt động gián điệp của Nga gây tác động lên Mỹ”, tuyên bố nêu rõ.

Theo Guardian, ủy ban điều tra của Thượng viện còn kiểm tra những “lo ngại trong vấn đề chống gián điệp liên quan tới Nga và cuộc bầu cử năm 2016, trong đó có bất cứ cáo buộc liên hệ tình báo nào giữa Nga và các cá nhân trong các chiến dịch chính trị”.

Ủy ban có kế hoạch Thẩm vấn các quan chức cấp cao của cả hai chính quyền, sắp mãn nhiệm và sắp nhậm chức.

Cuộc điều tra nói trên của Ủy ban tình báo Thượng viện vốn được các nghị sĩ Dân chủ ở cả Hạ viện và Thượng viện ủng hộ nhưng lại khiến các nghị sĩ đảng Cộng hòa bất bình.

 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.