Đối thoại vụ Bảo Sơn nợ Bảo Long hàng trăm tỷ đồng

Đối thoại vụ Bảo Sơn nợ Bảo Long hàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:57
0
Ông Nguyễn Trường Sơn, chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn cho hay, những cáo buộc của TS Nguyễn Hữu Khai, cựu chủ tịch Tập đoàn Y dược Bảo Long là vô căn cứ và đi ngược lại với cam kết ban đầu.

Ông Nguyễn Hữu Khai nói với báo giới, chuyện tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (gọi tắt là tập đoàn Bảo Sơn) mua lại toàn bộ 100% cổ phần của 3 thương hiệu của tập đoàn Bảo Long gồm CTCP Tập đoàn Y dược Bảo Long; Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bảo Long và Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long là hoàn toàn có thật.

Ông Nguyễn Trường Sơn: Anh Nguyễn Hữu Khai hoàn toàn bị đặt

Theo tài liệu ông Khai cung cấp, tháng 2/2011 ông Nguyễn Trường Sơn (chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn) đã tới tận gia đình ông Khai đề nghị hợp tác với tập đoàn Bảo Long để nâng cao hơn nữa chất lượng cũng như vị thế của tập đoàn Bảo Long. Cụ thể, ông Sơn đưa ra lời hứa nâng cấp Bệnh viện đa khoa Bảo Long thành bệnh viện tiên tiến ngang tầm quốc tế; Đầu tư tài chính nâng cấp xưởng sản xuất Đông dược Bảo Long đạt tiêu chuẩn Quốc tế GMP (Thực hành sản xuất tốt); Đưa trường phổ thông Võ thuật Bảo Long thành trường Phổ thông Quốc tế…

Thấy đề nghị của ông Sơn hoàn toàn chính đáng, nhất lại trong bối cảnh nền kinh vĩ mô đang có nhiều biến động không mấy tích cực, ông Khai đã không ngại ngần đồng ý và hai bên đã nhanh chóng đi đến ký kết “Hợp đồng chuyển nhượng vốn cổ phần và tài sản doanh nghiệp cùng bản quyền thương hiệu sản phẩm” ngày 3/3/2011.

Theo đó, hợp đồng có quy định “Tập đoàn Bảo Long phải chuyển nhượng cho Tập đoàn Bảo Sơn 100% vốn cổ phần của các cổ đông (được ghi danh sách trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nghiệp) và phần vốn góp bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ diện tích đất, tài sản xây dựng trên đất, bản quyền thương hiệu sản phẩm bao gồm 3 đơn vị thành viên đã nêu trên với tổng giá trị chuyển nhượng là 227,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên vấn đề ở chỗ ông Khai cho rằng Bảo Sơn đã không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng và còn nợ của Bảo Long tới 125 tỷ đồng.

Theo ông Khai, số tiền 227,5 tỷ đồng chỉ đơn thuần bao gồm diện tích đất 3 đơn vị thành viên của tập đoàn Bảo Long sở hữu cùng phần công trình đã xây dựng trên diện tích này. Còn lại các khoản tiền khác là: 100% vốn cổ phần của các cổ đông, phần vốn góp bổ sung của các cổ đông, hạ tầng kỹ thuật, vườn hoa cây cảnh và thương hiệu của 3 đơn vị trên chưa được Tập đoàn Bảo Sơn thanh toán.

"Hoàn toàn bịa đặt"

Đối thoại với báo điện tử Nguoiduatin.vn chiều hôm qua, ông Nguyễn Trường Sơn, chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn phủ nhận toàn bộ những lời buộc tội của tiến sỹ Nguyễn Hữu Khai.

“Tôi đã mang tiền đi cứu công ty của ông ta vậy mà ông ta lại làm thế với tôi. Tôi cho rằng ông ta làm thế để “câu giờ” trong việc trả lương cho nhân viên. Nếu nhân viên đòi lương, chắc hẳn ông ta sẽ nói vì chúng tôi còn nợ tiền nên công ty chưa có để trả họ”, ông Sơn bức xúc nói.

Theo ông Sơn, câu chuyện hợp tác không đơn thuần như phía ông Khai cung cấp, đằng sau nó còn là nhiều vấn đề khác liên quan đến tình cảm cá nhân giữa hai vị chủ tịch của hai doanh nghiệp.

“Hôm mùng 8 Tết vừa rồi, tôi qua nhà ông Khai chơi thì được biết tập đoàn Bảo Long của họ đang nợ nần chồng chất, không có khả năng thanh toán nợ. Vì thế chỗ an hem tôi đã cho họ vay tiền. Nếu không cho vay, thậm chí họ không có nổi tiền để trả lãi. Sau đó thấy ông Khai cứ được thể vay tiền mãi, tôi mới đề nghị bán lại cổ phần cho tôi".

"Sau khi mua lại Bảo Long, tôi còn được biết ông Khai còn nợ 145 tỷ đồng với hàng trăm cá nhân khác”, ông Sơn nói.

Về cáo buộc Tập đoàn Bảo Sơn chưa trả hết tiền, ông Sơn nói: “Số tiền 227,5 tỷ đó phía ông Khai nói gồm tiền đất và tiền công trình xây dựng là không đúng. Đất đó là đất đi thuê của Nhà nước thời hạn 30 năm, có phải thuộc sở hữu của họ đâu mà họ tính vào đó. Chúng tôi đã tính toán hết tất cả mới đưa ra con số đó. Con số ông Khai cung cấp cho các anh trước đó là tài liệu giả, không có trong hợp đồng”.

"Sau khi ký kết hợp đồng, phía Bảo Sơn cho Bảo Long thuê toàn bộ địa điểm nhà xưởng đề Bảo Long sản xuất thuốc với giá 500 triệu/tháng, cùng với bán lại thương hiệu và bản quyền 15 mặt hàng thuốc với giá 300 triệu đồng. Như vậy không thể nói Bảo Sơn nợ tiền thương hiệu của Bảo Long", vị doanh nhân dày dặn kinh nghiệm cười nhẹ.

Long Nguyễn

Con trai ông chủ Bảo Long: 'Bắt bố tôi là không hợp lý'

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:44
Phóng viên đã có cuộc trao đổi với con trai của ông Nguyễn Hữu Khai liên quan đến việc ông này bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội bắt tạm giam phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi “Sử dụng trái phép tài sản”.

Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long bị bắt dưới góc nhìn luật sư

Thứ 3, 18/06/2013 | 11:26
"Có thể ông Khai đã có hành vi sử dụng trái phép tài sản của Công ty cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long sau khi được hai công ty này thuê lại ông điều hành với tư cách tổng giám đốc..."

Khám xét trụ sở Tập đoàn Y dược Bảo Long

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:41
Trưa nay (17/6), lực lượng CSĐT công an TP Hà Nội đã phong tỏa trụ sở Tập đoàn Y dược Bảo Long đóng trên địa bàn thị xã Sơn Tây để khám xét và thu giữ nhiều giấy tờ, chứng từ liên quan phục vụ công tác điều tra.
Cùng chuyên mục

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Tổng tài sản của NCB đạt hơn 96.400 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:25
NCB cũng ghi nhận thu nhập lãi thuần quý I/2024 tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV/2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng.

Nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử để ngăn vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng Hóa đơn điện tử để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.