Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 mạnh đến đâu?

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 mạnh đến đâu?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 22/01/2019 | 20:00
0
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã xác định được đối thủ mà chúng ta phải chạm trán chính tại tứ kết Asian Cup 2019 là một đội bóng không mấy xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, đó là ĐTQG Nhật Bản. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua, Nhật Bản là một đối thủ khó chơi đối với ĐTQG Việt Nam tại tứ kết.

Lối đá biến ảo

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn tại tứ kết Asian Cup 2019 khi chúng ta phải đối đầu với một đội bóng có đẳng cấp vượt trội là Nhật Bản.

Tại Asian Cup năm nay, ĐTQG Nhật Bản đã cho thấy một lối chơi đa dạng nhưng không kém phần thực dụng khi toàn thắng ở tất cả các trận đấu đã qua.

Ở vòng bảng, trong trận đấu đầu tiên gặp Turkmenistan, dù để dẫn trước ngay từ rất sớm nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn cho thấy tâm thế của một đội bóng lớn. Họ nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tục thực hiện những tình huống ban bật đẹp mắt trước khi bung sức trong hiệp đấu thứ hai. 

Turkmenistan đã không thể chống đỡ được những tình huống phối hợp một chạm trước khi thực hiện những đường xẻ nách cực hay của đối phương để rồi nhanh chóng phải nhận 3 bàn thua chóng vánh.

Ở trận đấu thứ hai, trước một Oman đang hừng hực khí thế quyết tâm giành chiến thắng thì đội bóng áo xanh lại thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh và đã không ít lần khiến Oman phải thót tim.

Tuy nhiên, trận đấu này Nhật Bản vẫn chưa thi đấu hết mình khi phần lớn những cơ hội mà họ tạo ra không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Họ chỉ có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ tình huống đá Penalty thành công của Genki Haraguchi ở phút 28.

Thể thao - Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 mạnh đến đâu?

ĐTQG Nhật Bản sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở tứ kết.

Tiếp đón Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Nhật Bản vẫn là đội bóng phải nhận bàn thua trước nhưng tinh thần võ sĩ đạo vẫn được các cầu thủ áo xanh thể hiện đúng lúc khi Yoshinori Muto có bàn thắng gỡ hòa sau đó ít phút.

Không dừng lại ở đó, bước sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn thuộc về đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Họ liên tiếp có những tình huống hãm thành nguy hiểm để rồi Tsukasa Shiotani có bàn thắng thứ hai ở phút 58 ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 qua đó hiên ngang tiến vào  vòng 1/8 Asian Cup với tư cách nhất bảng.

Có thể thấy, sau ba trận đấu ở vòng bảng, ĐTQG Nhật Bản chỉ có được những chiến thắng với tỷ số rất sát nút trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Nhiều giả thiết được NHM bóng đá châu Á đặt ra là Nhật Bản đang giấu bài để bung sức ra trong những trận đấu knock-out khi bước vào vòng trong.

Thế nhưng, trận đấu với Ả Rập Xê Út, đội bóng này lại cho thấy cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Suốt cả trận đấu, họ không thực hiện quá nhiều những tình huống ép sân mà chủ động nhường thế trận cho đối phương để lùi sâu về phòng ngự.

Các cầu thủ Ả Rập Xê Út dù có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng cũng không thể làm gì được và đành bất lực trước một hàng phòng ngự được sắp xếp một cách dày đặc, khoa học của đối phương. Trong trận đấu này, Nhật Bản không tấn công quá nhiều nhưng họ lại có được thứ mình mong muốn là bàn thắng.

Phút 20, trong một tình huống phạt góc, cầu thủ Takehiro Tomiyasu đã đánh đầu tung lưới Ả Rập Xê Út ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản giành vé vào tứ kết.

Nhiều CĐV Việt Nam chứng kiến lối chơi của đội bóng này trong những trận đấu đã qua cho rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành chiến thắng khi hai đội gặp nhau ở tứ kết. Nhưng điều này là khó nói khi Nhật Bản vẫn là đội bóng mạnh của châu lục và từng nhiều lần tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup nên việc chúng ta giành được chiến thắng là khá thấp.

Những chân sút đáng gờm

Bên cạnh đó, các cầu thủ Nhật Bản là những người đang thi đấu cho các đội bóng lớn trên thế giới như trung vệ Yoshida đang thi đấu cho CLB Southampton hay Muto thuộc biên chế của CLB Newcastle...Ngoài ra, từ đầu giải đến giờ, Nhật bản luôn thi đấu với chiến thuật phòng thủ phản công ở nhịp độ chậm và chắc nên chúng ta cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tranh cướp bóng.

Đặc biệt, họ có hai cánh cực mạnh nên những đường phản công của đội bóng này luôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Với những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, khi đối đầu với ĐTQG Việt Nam, chắc chắn HLV  Moriyasu Hajime  sẽ chỉ đạo các học trò chủ động thi đấu ép sân ngay từ đầu với những đường ban bật nhỏ trước khi thực hiện những đường chọc khe hay tạt bóng bổng cho các tiền đạo cao to có thể tỳ đè, ghi bàn. 

Điểm mạnh nhất của đội bóng này là khả năng tạo đột biến cao của các cầu thủ, bởi họ sở hữu kỹ thuật cực tốt cùng lối chơi ru ngủ khiến đối phương mất tập trung rồi đưa ra những tình huống ghi bàn chính xác. Ngoài ra, ĐTQG Nhật Bản cũng rất mạnh trong những tình huống cố định khi họ đã ghi được nhiều bàn từ những tình huống như vậy.

Phải đối đầu với một đối thủ có nền tảng thể lực cùng kỹ thuật cực tốt như Nhật Bản thì các cầu thủ Việt Nam cần chủ động giữ cự ly đội hình, tập trung theo kèm hợp lý và hạn chế đến mức tối đa những tình huống phạm lỗi gần vòng cấm hay chuyền sai để đội bạn có cơ hội thực hiện những đường phản công.

Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một chiến thuật hợp lý để giúp ĐTQG Việt Nam có thể đánh bại được Nhật Bản, lọt vào bán kết để tạo nên cơn địa chấn tiếp theo tại Asian Cup 2019.

 

Hé lộ thông tin bất ngờ về trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản tại Asian Cup

Thứ 3, 22/01/2019 | 14:03
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản đánh dấu một “cột mốc” quan trọng khi lần đầu tiên trong lịch sử VAR được áp dụng tại đấu trường Asian Cup.

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (22/1): ĐTQG UAE vất vả giành suất vào vòng trong

Thứ 3, 22/01/2019 | 08:56
Trận đấu giữa ĐTQG UAE và ĐTQG Kygryzstan đã kết thúc mà không có bất ngờ gì xảy ra. ĐTQG UAE là đội giành quyền vào chơi ở trận tứ kết sau khi giành chiến thắng trước ĐTQG Kygryzstan.

Nguyễn Trọng Hoàng: Cánh chim không mỏi của ĐTQG Việt Nam

Thứ 3, 22/01/2019 | 07:00
Lên công về thủ nhịp nhàng cùng một nền tảng thể lực sung mãn dù đã bước sang tuổi 30 nhưng Trọng Hoàng vẫn thi đấu như một chiến binh và đã góp công lớn vào chức vô địch AFF 2018 và góp công lớn giúp ĐTQG Việt Nam vượt qua Jordan để hiên ngang tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".