ĐTQG Iraq: Không thể coi thường sức mạnh của nhà cựu vô địch Asian Cup

ĐTQG Iraq: Không thể coi thường sức mạnh của nhà cựu vô địch Asian Cup

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 04/01/2019 | 20:00
0
Dù ở giải đấu năm nay, ĐTQG Iraq không được đánh giá cao trong việc cạnh tranh chức vô địch Asian Cup 2019, nhưng họ vẫn là đội bóng rất mạnh tại châu Á. Vì vậy, phải gặp một đối thủ như Iraq tại giải đấu năm nay sẽ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Những cuộc đối đầu nảy lửa

NHM bóng đá Việt Nam không còn quá xa lạ với đội bóng này bởi trong quá khứ, chúng ta đã có rất nhiều cuộc chạm trán vô cùng căng thẳng và hấp dẫn. Iraq vẫn là đội bóng mạnh của châu Á bởi họ sở hữu những cầu thủ có thể lực và kỹ thuật khá hay.

Hiện tại, đội bóng đến từ Tây Á này đang xếp ở vị trí 88 trên BXH thế giới và thứ 11 ở châu Á. Nhìn qua thì thành tích của đội bóng này không quá nổi trội so với ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không thể chủ quan bởi chúng ta luôn rất vất vả mỗi khi phải đối đầu với họ dù ở bất kỳ giải đấu nào.

Còn nhớ, tại Asian Cup 2007, ĐTQG Việt Nam khi đó đã xuất sắc giành vị trí thứ hai và gặp chính Iraq trong trận tứ kết. Trong trận đấu đó, chúng ta đã phải nhận trận thua với tỷ số 2-0 do công của tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud.

Gần đây nhất, tại VCK U23 châu Á, chúng ta lại có dịp đối đầu với Iraq tại vòng tứ kết và thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một chiến thắng vô cùng cảm xúc khi giành chiến thắng trên chấm phạt đền sau 120 phút có tỷ số hòa 3-3, để hiên ngang bước vào trận bán kết.

Trong lần chạm trán này, chắc chắn trận đấu sẽ khốc liệt hơn nhưng với những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được trước những đội bóng đến từ Tây Á thì NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt của ĐTQG Việt Nam trước đối thủ này.

Bên cạnh đó, ĐTQG Iraq vẫn có những cầu thủ chất lượng và đồng đều hơn so với mặt bằng chung của bóng đá châu Á khi họ sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật và đang thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau. Trong đó ba người hiện đang thi đấu khá tốt ở châu Âu, một cầu thủ thi đấu ở châu Phi và bảy người hiện đang thi đấu cho các đội bóng ở những giải vô địch hàng đầu châu Á.

Thể thao - ĐTQG Iraq: Không thể coi thường sức mạnh của nhà cựu vô địch Asian Cup

ĐTQG Iraq sẽ là thử thách khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu năm nay.

Ở giải đấu lần này, ngoài một số sự vắng mặt đáng tiếc, những gương mặt giỏi nhất của họ đã tập trung đầy đủ. Hai cầu thủ trẻ Hussein Ali và Mohanad Ali được coi là niềm hi vọng của đội bóng này khi họ sở hữu một nền tảng kỹ thuật cơ bản cùng khả năng săn bàn sắc bén.

Ngoài ra, đội bóng này còn sở hữu hai cầu thủ đã đạt đến đẳng cấp thế giới khi đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu châu Âu là hậu vệ  Ali Adnan vốn đang khoác áo CLB Atalanta của Italia và tiền vệ Osama Rashid đang chơi bóng cho CLB Santa Clara của Bồ Đào Nha. Cả hai cầu thủ này đều là những mắt xích không thể thiếu của đội bóng mà mình đang đầu quân.

Nếu hậu vệ  Ali Adnan là người có khả năng lên công về thủ rất hay thì tiền vệ Osama Rashid lại có nhãn quan chiến thuật cũng như đưa ra những đường chuyền vượt tuyến cực kỳ đẳng cấp. Với sự góp mặt của hai ngôi sao này, chắc chắn sức mạnh của ĐTQG Iraq sẽ được tăng lên đáng kể ở Asian Cup 2019.

Sức mạnh đáng gờm

Cũng như bao đội bóng đến từ Tây Á khác, ĐTQG Iraq sở hữu một thể hình vô cùng lý tưởng chẳng khác gì người châu Âu khi chiều cao trung bình của họ là 1m90 vậy nên Iraq thường xuyên sử dụng những đường bóng dài để tiếp cận đến khung thành đối phương. Bên cạnh đó, thể lực dồi dào cũng là điểm mạnh của các cầu thủ Iraq khi họ có thể đá pressing cả trận đấu mà không xuống sức.

Một điểm mạnh nữa mà ĐTQG Việt Nam phải đề phòng là Iraq sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng đá phạt và sút xa rất tốt. Những cú sút của họ thường đưa bóng vào góc cao với lực đi và quỹ đạo cực kỳ khó đoán khiến các thủ môn gặp nhiều khó khăn trong việc phán đoán và cản phá.

Chắc chắn phải đối mặt với Iraq là một thử thách khó khăn nhưng hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành được một kết quả khả quan trước đội bóng này.

Asian cup 2019: Iraq mất tiền vệ chủ lực ngay trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam

Thứ 6, 04/01/2019 | 15:35
Thời điểm ra quân của ĐT Iraq trên đấu trường Asian Cup 2019 đang ngày một cận kề tuy nhiên HLV Srecko Katanec không khỏi lo lắng khi liên tiếp các cầu thủ chủ chốt của mình phải chia tay giải đấu vì chấn thương.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.