ĐTQG Việt Nam: 4 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

ĐTQG Việt Nam: 4 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 29/12/2018 | 19:52
0
Sau chức vô địch AFF Cup 2018, người hâm mộ (NHM) bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ tại Asian Cup 2019. Hãy cùng điểm mặt những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải đấu này.

Thủ thành Đặng Văn Lâm: Phòng tuyến cuối cùng, niềm tin vững như bàn thạch

Thể thao - ĐTQG Việt Nam: 4 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019

Văn Lâm sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Đặng Văn Lâm vừa có một năm thi đấu vô cùng thành công khi đóng góp không nhỏ vào chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau một thập kỷ chờ đợi. Tại giải đấu này, Văn Lâm thi đấu rất chững chạc và là chốt chặn đáng tin cậy của ĐTQG Việt Nam. Văn Lâm liên tục có những tình huống ra vào cũng như cản phá vô cùng xuất sắc giúp chúng ta đạt được thành tích giữ sạch mảnh lưới sau khi vòng bảng kết thúc.

Không quá nếu nói Văn Lâm hiện đang là thủ môn số một của ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh có những tình huống cứu thua xuất thần giúp các đồng đội đang thi đấu ở phía trên thêm vững tin vào chiến thắng.

Với chiều cao tốt, khả năng ra vào hợp lý cùng những tình huống cản phá bóng tốt, Văn Lâm được dự đoán sẽ là cái tên được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao trọng trách trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu lần này.

Với những gì đã thể hiện trong năm 2018 thì tại Asian Cup 2019, Văn Lâm chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho vị trí bảo vệ khung thành của ĐTQG Việt Nam. Phải đối đầu với những đối thủ có thể hình cùng thể lực tốt thì chiều cao và sải tay dài của Văn Lâm sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn trong những tình huống bóng bổng của đối phương.

Nguyễn Công Phượng: Hãy tỏa sáng theo cách của mình

Thể thao - ĐTQG Việt Nam: 4 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019 (Hình 2).

Công Phượng sẽ là ngòi nổ nguy hiểm của chúng ta ở giải đấu sắp tới.

Cũng giống như Văn Lâm, tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL cũng có một năm 2018 thi đầu vô cùng thành công. Anh cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á, hay lọt vào tới trận bán kết Asiad 2018 và gần đây nhất là chức vô địch AFF Cup.

Trong thời gian qua, Công Phượng thi đấu rất nổi bật, anh chính là ngòi nổ của ĐTQG Việt Nam cứ mỗi khi được vào sân thi đấu. Với kỹ thuật cùng những pha rê dắt bóng lắt léo, Công Phượng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho bất kể hàng phòng ngự nào lúc đối mặt với anh.

Trong trận đấu giao hữu với ĐTQG Triều Tiên mới đây, Công Phượng là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân khi thường xuyên thực hiện những pha đột phá khiến hàng phòng ngự đối phương phải vất vả chống đỡ. Anh chính là người tung ra đường chọc khe quyết định cho Tiến Linh bứt tốc trước khi thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số.

Bên cạnh đó, tiền đạo gốc Đô Lương này mới đây vừa được HLV Park Hang-seo giành cho món quà vô cùng ý nghĩa khi anh lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo số 10 tại ĐTQG sau khi Văn Quyết không được triệu tập. Đây được xem là vinh dự lớn lao của các cầu thủ bởi số 10 luôn được dành cho những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng về cả chuyên môn lẫn tinh thần và những người mặc chiếc áo này thường được NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Phải đối đầu với những hàng phòng ngự mạnh nhất châu Á, lối đá của Công Phượng sẽ là thứ vũ khí đặc biệt nguy hiểm mà HLV Park Hang-seo dành tặng cho các đối thủ. Hy vọng tại giải đấu này, anh sẽ tỏa sáng và ghi được những bàn thắng quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam gặt hái được thêm những thành công mới.

Nguyễn Quang Hải: Kỳ vọng bùng nổ

Thể thao - ĐTQG Việt Nam: 4 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019 (Hình 3).

Tân chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ là chân sút chủ lực của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Nguyễn Quang Hải được đặt kỳ vọng rất lớn sau những gì đã thể hiện được trong màu áo của các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong năm 2018. Tuy thể hình không quá nổi trội nhưng bù lại, tiền vệ của CLB Hà Nội sở hữu một lối chơi rất hiện đại cùng cái chân trái cực kỳ điêu luyện. 

Những kỳ tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 có đóng góp không nhỏ của tiền vệ tài hoa này bởi anh đã đóng góp 5 bàn thắng giúp U23 Việt Nam giành quyền vào chơi ở trận chung kết U23 châu Á. Gần đây nhất tại AFF Cup, tiền vệ của CLB Hà Nội là người thi đấu cực hay, dù anh được kéo về vị trí tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cánh.

Chính lối chơi mạnh mẽ cùng những bàn thắng quan trọng đã giúp anh giành được giải thưởng Qủa bóng vàng Việt Nam 2018.

Tai Asian Cup 2019, NHM bóng đá Việt Nam rất chờ đợi vào màn trình diễn của anh. Hi vọng rằng Quang Hải vẫn giữ được phong độ và giúp ĐTQG Việt Nam tiến thật sâu ở giải đấu năm nay.

Bùi Tiến Dũng: Đương đầu thử thách

Thể thao - ĐTQG Việt Nam: 4 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019 (Hình 4).

Sau khi Đình Trọng chấn thương thì Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí trung vệ của ĐTQG Việt Nam.

Với việc Đình Trọng gặp chấn thượng nặng và không thể tham dự Asian Cup 2019 thì Tiến Dũng là gương mặt sáng giá nhất để cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh tạo nên bộ ba trung vệ của ĐTQG Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Trung vệ của CLB Viettel là người có lối chơi khá thông minh trong việc bắt bài và khả năng cản phá của anh cũng rất tốt. Tại VCK U23 châu Á, anh thi đấu rất hay và là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong hành trình tiến đến trận chung kết.

Bên cạnh đó với những kinh nghiệm của mình khi từng thi đấu với những tiền đạo cao to tại VCK U23 châu Á, Tiến Dũng hoàn toàn đủ khả năng để đương đầu với những thử thách tại Asian Cup 2019.

Công Phượng lần đầu được khoác lên mình số áo yêu thích tại ĐTQG

Thứ 7, 29/12/2018 | 10:48
Với việc đội trưởng Văn Quyết không được triệu tập cho Asian Cup 2019 thì Công Phượng sẽ được tiếp nhận số áo mà người đàn anh để lại tại giải đấu năm nay.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.