ĐTQG Việt Nam như bệnh viện thu nhỏ, HLV Park Hang-seo lại gặp khó

ĐTQG Việt Nam như bệnh viện thu nhỏ, HLV Park Hang-seo lại gặp khó

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 22/09/2019 | 15:15
0
Hôm nay 22/9, ĐTQG Việt Nam chính thức hội quân để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại WC 2022 với Malaysia và Indoenesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang phải đau đầu với tình trạng nhiều học trò của ông không có được nền tảng thể lực và sức mạnh tốt nhất vì chấn thương.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu cực kỳ quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 với ĐTQG Malaysia và ĐTQG Indonesia, HLV Park Hang-seo đã triệu tập lên tuyển 32 cái tên thi đấu ổn định nhất ở V.League 2019. Tuy nhiên, dù có lực lượng khá đông đảo nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn phải đối mặt với nỗi lo từ những chấn thương ở nhiều mức độ của các học trò.

Ở hàng phòng ngự, sau chấn thương nghiêm trọng của Đình Trọng khiến anh không thể thi đấu kể từ sau vòng 12 V.League 2019 và bỏ lỡ tất cả những giải đấu mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua. Mới đây, một tin không vui lại đến khi trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải lại bất ngờ gặp chấn thương. Được biết, chấn thương này của anh gặp phải trong trận đấu với ĐTQG Thái Lan khi bị tiền vệ Thitipan Puangchan đạp thẳng vào đầu gối.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam như bệnh viện thu nhỏ, HLV Park Hang-seo lại gặp khó

HLV Park Hang-seo phải có những tính toán để giúp các học trò mau chóng hồi phục chấn thương và phong độ trong thời gian ngắn nhất.

Dù chấn thương này không quá nặng nhưng cũng đủ khiến trung vệ này không có được phong độ tốt nhất và buộc phải vắng mặt trong trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 23 V.League 2019. Bên cạnh đó, trong bản danh sách triệu tập lần này, còn có ít nhất 7 cái tên không có được phong độ hay nền tảng thể lực tốt nhất bao gồm: Đức Huy, Huy Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, A Hoàng, Công Phượng và Minh Tuấn.

Trường hợp của Huy Toàn là khá đặc biệt bởi anh vẫn chưa thoát khỏi những chấn thương dai dẳng trong suốt nhiều năm qua. Tại V.League năm nay, tiền vệ này vẫn thường xuyên ra sân với cái chân trái được băng bó kỹ lưỡng cùng những bước chạy không được thanh thoát cho lắm.

Tuy nhiên, dù không có được phong độ ổn định nhất nhưng với những nỗ lực trên sân cùng khao khát được cống hiến cho ĐTQG nên anh đã được thầy Park trao cơ hội ở lần tập trung này. Nhưng việc với tiền sự chấn thương như vậy, liệu anh có trụ lại được hay không vẫn đang có một dấu hỏi lớn.

Tiếp đến, Đức Huy cũng không có được phong độ tốt nhất khi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương tràn dịch ở đầu gối đã gặp phải trong chuyến làm khách trước SLNA mới đây. Tiền đạo Hà Minh Tuấn cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương vẫn được thầy Park tin tưởng vậy nên không quá nếu nói rằng danh sách của ĐTQG Việt Nam lúc này rất giống một bệnh viện thu nhỏ.

Nỗi lo lớn nhất ở thời điểm này chính là việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng kể từ khi chuyển đến CLB Sint-Truidense  V.V (Bỉ) gần như không được thi đấu và dần dần mất hút trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng này ở những trận đấu vừa qua. Việc không được thi đấu thường xuyên chắc chắn sẽ khiến cho phong độ của cảm giác bóng của Phượng không tốt. Điều này thực sự đáng lo bởi Công Phượng hiện đang là một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất của ĐTQG Việt Nam.

Với việc gọi lên 32 cầu thủ và nhiều cầu thủ gặp chấn thương hoặc không có phong độ tốt nhất thì HLV Park Hang-seo và "thần y" người Hàn Quốc Choi Ju-yong sẽ phải rất vất vả để tìm ra cách thức giúp các cầu thủ mau chóng lấy lại được nên tảng phong độ và thể lực tốt nhất cho trận đấu với hai đội thủ khó nhằn là Malaysia và Indonesia sắp tới.

Vì sao HLV Park Hang-seo thêm một lần nữa từ chối Văn Quyết?

Thứ 7, 21/09/2019 | 21:40
Thêm một lần nữa, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lại vắng mặt trogn bản danh sách 32 tuyển thủ tập trung cho trận đấu với Malaysia và Indonesia tạo vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Điều này khiến NHM Bóng đá Việt Nam không hiểu được vì sao HLV Park Hang-seo lại không lựa chọn một cầu thủ đang có phong độ cực cao như Văn Quyết.

Thấy gì từ bản danh sách sơ bộ ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia?

Thứ 6, 20/09/2019 | 19:00
Để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 32 tuyển thủ lên tập trung ĐTQG.

Quế Ngọc Hải chấn thương và nỗi lo hàng thủ của ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 18/09/2019 | 20:00
Ở thời điểm hiện tại, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam đã vô cùng mong manh khi những trụ cột gặp chấn thương. Mới đây, đội trưởng Ngọc Hải dính chấn thương khiến NHM vô cùng lo lắng. Tuy rằng chấn thương của anh không quá nặng nhưng trong trường hợp xấu nhất là anh không thể thi đấu với Malaysia, nếu thế đó thực sự là tổn thất cực kỳ to lớn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.