Du khách bị bỏ rơi: Bị đe dọa nếu báo đại sứ quán

Du khách bị bỏ rơi: Bị đe dọa nếu báo đại sứ quán

Thứ 3, 18/06/2013 | 10:01
0
Chiều tối 17.6, chị Doãn Hồng Nhung cho biết, chị gái chị đã điện thoại về nói, những người của công ty tổ chức tour đã không cho phép ai được báo Đại sứ quan, nếu không thì sẽ bị giết.

Liên quan tới 500 du khách Việt Nam, tham dự tour du lịch kết hợp với tham dự hội nghị của Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức ở Thái Lan bị bỏ rơi tại Thái Lan, chị Doãn Hồng Nhung (trú tại Ngõ bể bơi Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội), cho hay, nhà chị có một chị gái cùng 4 người thân khác đã tham gia chuyến đi này. “Tôi liên lạc với mọi người bên đấy rất khó khăn, mọi người gọi về cứ phải thay số sim liên tục và nói rất nhanh, rồi tắt máy" - chị Nhung nói.

Lạ & Cười - Du khách bị bỏ rơi: Bị đe dọa nếu báo đại sứ quán

"Chị gái tôi báo, đã có người ý kiến cầu cứu đến Đại sứ quán tại đây. Nhưng ngay sau đó, đại diện của công ty tour tổ chức chuyến đi đe dọa là nếu cầu cứu đến Đại sứ quán sẽ chết, vì thế không ai có ý định cầu cứu nữa. Và đến ngày chiều tối 17.06 chị cũng không rõ người nhà chị có được về Việt Nam vào ngày 18 hay ngày 19.06 hay không” - chị Doãn Hồng Nhung cho biết thêm.

Chị Nhung cũng cho biết đến thời điểm sáng 17.6.2013, tình hình của cả đoàn đã được trưởng đoàn nhóm phía Bắc, lo được ít tiền để bù vào tiền chênh lệch. Đồng thời 145 USD tiền vận chuyển 2 ngày khi tham gia hội nghị cũng đã được trả, nên cả đoàn đã được vào nghỉ ngơi tại khách sạn. Tuy nhiên những dịch vụ như đi chơi, ăn uống…thì tự mỗi thành viên phải bỏ tiền túi ra chứ không được đi như những tour du lịch bình thường khác. “Cho đến thời điểm này, chị gái tôi báo về nói chuyến đi đã hoàn toàn đã bị vỡ tour” - chị Doãn Hồng Nhung kể.

Chị Doãn Hồng Nhung cũng cho hay, ngay khi xảy ra chuyện, chị gái chị đã liên lạc về nhà và cho biết văn phòng tại Hà Nội, để chị Nhung liên lạc hỏi tình hình, nhưng theo chị Nhung, thì khi chị lên đến nơi để hỏi tình hình thì văn phòng không còn một ai và đã đóng cửa. Sau đó chị Nhung đã phải lần mò rất lâu trên mạng mới tìm được tên của công ty tổ chức chuyến đi.

Trong tất cả hàng chục số điện thoại từ giám đốc, phó giám đốc, đến nhân viên, hướng dẫn viên của công ty Travel Life được ghi là có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, chị Nhung đã gọi tất cả các số với hàng chục cuộc điện thoại, mới có một giọng Nam, trả lời điện thoại của chị Nhung và cho biết mình là đại diện của công ty Travel Life.

Khi chị Nhung chất vấn vì sao lại xảy ra sự cố như vậy, vị đại diện này giải thích lý do, người đi ký hợp đồng tour với công ty Travel Life đã ký với giá rất thấp nhưng sau đó bán cho khách du lịch thì lại giá rất cao. Và công ty Travel Life đã chia làm nhiều nhánh để đi tour bởi lượng lượng người tham gia của 2 miền Nam, Bắc lên đến 500 người.

Và thật không may, người nhà chị Nhung đã nằm trong một nhánh bị ký hợp đồng với giá rẻ nhưng lại không biết và vẫn phải mua với mức phí giá cao như bình thường. Chính vì thế khi đoàn du khách của nhánh này sang đến khách sạn tại Thái Lan, thì đã bị khách sạn bên Thái Lan từ chối vì giá quá rẻ, nên họ nhất định không phục vụ.

“Tôi đã yêu cầu người trả lời điện thoại cho tôi số di động, để tôi dễ bề liên lạc biết tình hình 5 người nhà tôi bên Thái Lan. Vị đại diện có giọng chất giọng miền Nam đã đọc số điện thoại di động và tự xưng mình tên Trung, nhưng đến chiều ngày 17.06 tôi sốt ruột không biết tình hình người nhà mình thế nào, vì không điện thoại được. Tôi đã bấm số di động lúc sáng được cho thì, lại là một người khác giọng miền Bắc cũng tự xưng là Trung nghe máy nhưng hoàn toàn không biết gì về vụ việc này. Tôi thật sự lo lắng và bức xúc mà không biết phải làm sao nữa” - chị Nhung chia sẻ.

Trước đó, chị Doãn Hồng Nhung cho biết, tour du lịch đã có sự lộn xộn trước khi đi, từ việc đặt phòng, sắp xếp phòng ở, sắp xếp chuyến đi. Ngay từ chuyến đi đầu đã phải chờ đợi và bị chậm sang chuyến đi sau, và đi chuyến sau lại tiếp tục chậm chuyến sau nữa. Đã có 2 người thân của chị Nhung trong chuyến đi này phải ngủ vạ vật 1 đêm tại sân bay Nội Bài.

Trước đó vài tháng, người nhà chị đã phải nộp 7.000.000 cho toàn bộ chi phí chuyến đi.

“Hiện tại chị gái chị, cùng những người thân trong gia đình tôi và những người trong đoàn đang rất mệt mỏivà  hoang mang” - chị Doãn Hồng Nhung tâm sự.

Theo Dân Việt

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:28
Tối 16.6, hàng trăm du khách Việt Nam nhốn nháo trước khách sạn Pradipat, Bangkok, Thái Lan, sau khi bị một công ty tổ chức tour bỏ rơi.

Du khách thế giới khiếp sợ khi đến Ấn Độ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 20:20
Mới đây, cảnh sát Ấn Độ cho biết một du khách nữ người Mỹ đã bị 3 kẻ lạ mặt cưỡng hiếp ở gần thị trấn Manali, miền Bắc Ấn Độ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khách quốc tế và trong nước ở Ấn Độ.

Nữ du khách đi nhờ xe ở Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:19
Theo CNN, một du khách Mỹ vừa bị cưỡng hiếp tập thể tại bắc Ấn Độ khi đi nhờ một chiếc xe tải vào hôm 4/6.

'Bắt sóng' nghề lạ: Tài xế cho du khách nước ngoài

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:21
Nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, muốn thử cảm giác được tham gia giao thông, ngắm phố phường từ phía sau yên xe máy. Hiện đã có những bạn nam sinh viên trẻ trung, nhiệt tình nhanh chóng “bắt sóng” nghề lạ đó.

Du khách Nga ẩu đả ở Nha Trang, một người trọng thương

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:53
Ngày 17/5, Công an phường Lộc Thọ - TP Nha Trang cho biết, hai nam du khách Nga là bạn rất thân với nhau đã cãi nhau gay gắt dẫn đến ẩu đả khiến một người trọng thương tại khu nghỉ dưỡng Nha Trang.

Du khách Pháp bị đe dọa được bồi thường 10 triệu

Chủ nhật, 28/04/2013 | 13:48
Nhân viên lễ tân khách sạn đã nhận lỗi và bồi thường 10 triệu đồng cho đoàn du khách Pháp bị lừa, đe dọa. Giới chức Hà Nội cho biết đang củng cố hồ sơ để làm rõ vụ cấu kết giữa các khách sạn và hãng taxi để lừa đảo khách.