Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào?

Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào?

Thứ 3, 10/03/2020 | 13:11
4
Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcad. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Ngày 9/3, Tiên Nguyễn - con gái "ông trùm hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết mình đã trở về Việt Nam sau quãng thời gian đi qua hai nước Anh và Ý - vùng tâm dịch tại Châu Âu. Được biết, Tiên Nguyễn di chuyển bằng chuyên cơ riêng, do chính bố mình sắp đặt.

Tài chính - Ngân hàng - Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào?

Tiên Nguyễn là con gái ruột "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn.

Tiên Nguyễn đã được lực lượng kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra sức khỏe và đưa vào khu cách ly tập trung tại TP.HCM.

Trước đó, cô đã xuất hiện tại Italy, Anh và Pháp để dự tuần lễ thời trang. Cô gặp N.H.N - bệnh nhân số 17 tại Anh và chụp ảnh thân thiết.

Sau khi bệnh nhân số 17 được xác nhận dương tính với virus corona, bức ảnh giữa Tiên Nguyễn và người này được lan truyền nhanh chóng trên Internet.

"Tiên gặp N. ở Anh. Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh, Tiên đã đi khám bác sĩ và tự cách ly ở London, không về nhà ngay", đại diện phía Tiên Nguyễn trả lời với báo chí.

Tài chính - Ngân hàng - Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào? (Hình 2).

Gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn

Chia sẻ với Thanh niên, đại diện truyền thông của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết: "Anh Hạnh và chị Tiên suy nghĩ rất lâu mới quyết định đưa đi chuyên cơ riêng. Không phải vì quá giàu, dù chi phí thuê chuyên cơ riêng lúc này khá khó khăn và đắt đỏ. Cả hai ý thức được việc nếu con có vấn đề gì trên máy bay thương mại sẽ ảnh hưởng đến các hành khách khác".

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Việt kiều quốc tịch Mỹ. Những năm 80 của thế kỷ 20 ông làm ăn kinh doanh tại Philippines. Ông là một trong những Việt kiều đầu tiên được Chính phủ Việt Nam cho phép về nước tham gia đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế.

Video: Biệt thự dát vàng của "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn

Được mệnh danh là "Vua hàng hiệu", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group) của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang dẫn đầu nhiều nhánh kinh doanh ở Việt Nam. Ông được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng của diễn viên - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà. 

Tài chính - Ngân hàng - Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào? (Hình 3).

Phía ngoài căn biệt thự siêu sang của "vua hàng hiệu"

Johnathan Hạnh Nguyễn dẫn dắt tập đoàn IPP ở cương vị chủ tịch, trong khi vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, đảm nhận chức vụ tổng giám đốc. Hiện tại IPP là công ty tư nhân có quy mô kinh doanh rượu, phân phối hàng xa xỉ phẩm, với gần 100 thương hiệu thời trang, nước hoa, rượu, thuốc lá và hơn 10 thương hiệu ẩm thực.

Hai người con trai riêng của ông Hạnh là Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn cũng tham gia kinh doanh cùng cha. Hiện tại Louis Nguyễn là phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh, chịu trách nhiệm các sản phẩm thời trang phân khúc trung cấp, còn Phillip Nguyễn là phó tổng giám đốc phát triển các dự án.

Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Tọa lạc ở một vị trí cực đẹp và yên tĩnh, căn biệt thự màu trắng của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn trở nên vô cùng nổi bật và tinh tế.

Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự này trở nên đắt giá không phải là những thứ ở bên ngoài mà chính là phần nội thất lộng lẫy ở bên trong, tất cả đều được thiết kế và bài trí theo kiểu châu Âu với vẻ sang trọng hiếm có.

Tài chính - Ngân hàng - Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào? (Hình 4).

Nội thất bên trong du thuyền triệu đô của bố chồng Hà Tăng

Trong căn phòng khách ở tầng trệt là vô số món đồ quý hiếm. Ngoài ra, tư dinh của gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn còn có cả bể bơi và sân tennis riêng để dễ dàng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên trong gia đình.

Không chỉ sở hữu biệt thự siêu sang, đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn còn là một trong những người đầu tiên sở hữu du thuyền ở Việt Nam. Theo đó, đại gia này sở hữu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý.

Đây là một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn với mức giá 4 triệu USD, tương đương với hơn 84 tỷ đồng.

Không chỉ là ông trùm buôn hàng hiệu tại Việt Nam và các khu đất vàng trị giá hàng triệu USD, ông Hạnh Nguyễn còn được biết đến là một trong những người chơi siêu xe có tiếng.

Tài chính - Ngân hàng - Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào? (Hình 5).

Dàn siêu xe "khủng" của ông Jonathan Hạnh Nguyễn

Theo tiết lộ của mẹ chồng Tăng Thanh Hà - nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên: "Chồng tôi có sở thích sưu tập xe hơi" chính vì vậy gara của gia đình bà có rất nhiều loại xe sang.

Bộ sưu tập xe của gia đình nhà đại gia Hạnh Nguyễn có giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng với nhiều dòng xe "sang chảnh" như Mercedes-Benz SLS AMG, Rolls Royce, Bentley Continental GTC Speed, Maybach, Lexus.

"Siêu xe cánh chim" Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Editon có thể xem là nổi bật nhất trong bộ sưu tập xế hộp "hàng khủng" của gia đình nhà chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Điểm đặc biệt nhất của siêu xe này đó là 2 cánh cửa mở theo kiểu cánh chim với góc mở lên đến 70 độ mà Mercedes Benz gọi là gullwing.

Tại Mỹ, một chiếc SLS AMG có giá cơ sở 221.000 USD. Sau khi về Việt Nam, tính tất cả các khoản thuế, giá của chiếc xe vào khoảng 14 tỷ đồng.

Trên thế giới chỉ có 350 chiếc SLS AMG GT Final Editon được sản xuất. Chiếc xuất hiện tại Việt Nam là một trong những xe đầu tiên của series này.

Ngoài ra, nhà chồng Hà Tăng cũng sở hữu chiếc Maybach 62S. Dù thương hiệu Maybach đã bị khai tử, nhưng những mẫu xe của thương hiệu này cũng thuộc loại số 1. 

Tại Mỹ, Maybach 62S có giá bán là 495000 USD (khoảng 10,5 tỷ đồng), nhưng khi về Việt Nam, giá bán bị đội lên đến 1 triệu USD (hơn 21 tỷ đồng).

Bà Thủy Tiên cho biết, gara nhà bà có đến 3 chiếc xe Rolls - Royce. Ngoài hai chiếc Rolls-Royce Phantom còn có chiếc Phantom Coupe đời mới. Đây là dòng xe siêu sang, được nhiều đại gia ưa chuộng. 

Theo nhiều người làm trong lĩnh vực ô tô chia sẻ thì chiếc xe này có giá lên đến 40 tỷ đồng.

Bentley Continental GTC Speed là một trong số cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những "xế khủng" nhà đại gia hàng hiệu. 

Chiếc Range Rover Sport có giá khoảng 65 nghìn USD - tương đương với khoảng 1,3 tỷ đồng. Khi về nước, chiếc xe này bị đội giá lên khoảng 3-4 tỷ đồng.

Lê Lan (Tổng hợp)

Chuyến bay định mệnh của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn và "bà trùm" ngành thời trang Lê Hồng Thủy Tiên

Thứ 6, 24/05/2019 | 08:58
Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và nữ diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên tình cờ gặp nhau trên một chuyến bay rồi nên duyên vợ chồng. Giờ đây họ đã là những đại gia giàu có nhất nhì trong giới doanh nhân Việt, sở hữu khối tài sản triệu đô với biệt thự, du thuyền và dàn siêu xe "khủng".

Bố chồng Hà Tăng đã trở thành “ông trùm hàng hiệu” như thế nào?

Thứ 3, 28/02/2017 | 09:38
Được công chúng biết đến nhiều hơn kể từ khi trở thành bố chồng của Tăng Thanh Hà, song trên thương trường thì danh xưng “ông trùm hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn đã quá quen thuộc từ lâu.

Bố chồng Tăng Thanh Hà 'buôn' hàng hiệu số 1 Việt Nam

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:11
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có lẽ là đại gia “ôm” nhiều hàng hiệu nhất tại Việt Nam, với mức thị phần lên đến 70%.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tổng tài sản của NCB đạt hơn 96.400 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:25
NCB cũng ghi nhận thu nhập lãi thuần quý I/2024 tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV/2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng.

Nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử để ngăn vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng Hóa đơn điện tử để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử.

Lợi nhuận quý I/2024 của ACB bị bào mòn do đâu?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:40
ACB đã tăng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 2 lần lên mức 512 tỷ đồng. Kết quả, ngân hàng báo lãi trước thuế 4.892 tỷ đồng, giảm 5,12% so với cùng kỳ.

Một cổ phiếu nhà Vingroup trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Mã VIC dẫn đầu đà tăng của thị trường khi đóng góp 2,3 điểm vào chỉ số sau buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều thông tin tích cực

Hệ thống KRX chưa thể vận hành vào ngày 2/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Theo UBCKNN, hiện chưa có biên bản nghiệm thu tổng thể giữa chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thụ hưởng nên KRX chưa thể vận hành chính thức vào ngày 2/5/2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng tài sản của NCB đạt hơn 96.400 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:25
NCB cũng ghi nhận thu nhập lãi thuần quý I/2024 tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV/2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng.

Lăng kính chứng khoán 26/4: Ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
VN-Index sẽ rung lắc trong thời gian tới khi gặp kháng cự gần nhất ở 1.211 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Lợi nhuận quý I/2024 của ACB bị bào mòn do đâu?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:40
ACB đã tăng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 2 lần lên mức 512 tỷ đồng. Kết quả, ngân hàng báo lãi trước thuế 4.892 tỷ đồng, giảm 5,12% so với cùng kỳ.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.