Đừng để… chết trên bụng vợ

Đừng để… chết trên bụng vợ

Thứ 6, 15/03/2013 | 16:55
0
Đôi khi có người thầm thì ra vẻ bí mật về chuyện ai đó, ở đâu đó đã “ngã ngựa” vì chứng “thượng mã phong”. Người kể thì nhiều nhưng người thực tế đã một lần chứng kiến người mắc “thượng mã phong” thì ít.

Thượng mã phong được hiểu nôm na là “chết khi lên ngựa”. Người xưa đã dùng cụm từ mang khí chất tráng sĩ và đầy lãng mạn này để chỉ một căn bệnh khiến người đàn ông chết trong phòng the, trong khi đang quan hệ tình dục.

Xa vợ lâu ngày đừng vồ vập

Về mặt y học, đây là trường hợp đột tử trong một hoàn cảnh đặc biệt, với một tư thế đặc biệt. Nó cũng không khác gì chết trong khi đang tập thể dục, thể thao, đang xem tivi, đang đọc báo hoặc đang trò chuyện… Sinh hoạt tình dục là một hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng nên có khả năng làm cho “tráng sĩ” kiệt sức và “ngã ngựa” khi trạng thái sức khỏe không tốt. Đó có thể chỉ là ngất xỉu tạm thời hay đột tử.

Các nghiên cứu cho thấy đột tử xảy ra chủ yếu ở những người có bệnh về tim mạch. Đột tử là cơn lốc không thể vượt qua của tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim. Một số trường hợp “thượng mã phong” xảy ra ở những người mới cưới vợ nhưng thể trạng gầy còm, mang bệnh mạn tính hay những người xa vợ lâu ngày nên có sự tham lam quá độ trong quan hệ tình dục.

Biểu hiện để nhận biết “thượng mã phong” xảy ra là đang lúc cao trào thì đột nhiên hơi thở gấp gáp. Nếu đèn sáng thì thấy mặt mày người đàn ông đột nhiên trắng bệch, toát mồ hôi lạnh; sờ thấy mạch đập nhanh, yếu; gọi hỏi thì trả lời thều thào hoặc bất động.

Gia đình - Đừng để… chết trên bụng vợ

Thoát chết nhờ sự nhanh nhạy của phụ nữ

Một số trường hợp có thể được cứu sống kịp thời nhờ vào sự hiểu biết, bình tĩnh và nhanh nhạy của người phụ nữ: Giữ nguyên tư thế của người đang trên “ngựa”, dùng một vật nhọn thường là trâm cài đầu, kẹp tóc, đinh ghim hoặc móng tay nhọn đâm mạnh vào vùng da tương ứng với đầu xương cụt (đây là vị trí của huyệt trường cường trong Đông y), đồng thời dùng móng tay ấn vào giữa rãnh của môi trên (huyệt nhân trung) tạo kích thích mạnh để người đàn ông hồi tỉnh.

Chính vì vậy mà ngày xưa khi con gái đi lấy chồng, bao giờ các cụ cũng cài lên tóc con một kim mai châm để làm phương tiện cấp cứu chồng nếu xảy ra chuyện không may. Còn nếu không có kim châm, có thể “vặt lông” khu vực quanh hậu môn, giật tóc mai của người gặp nạn. Các động tác trên thực hiện càng nhanh càng tốt. Rồi đặt người đàn ông nằm xuống một cách nhẹ nhàng, sau đó ủ ấm, xoa dầu lòng bàn tay, bàn chân.

Nếu chỉ là ngất xỉu thông thường thì người đàn ông sẽ sớm hồi tỉnh. Tất cả trường hợp khác đều phải nhanh chóng gọi sự trợ giúp và đưa người đó đến bệnh viện ngay mà không có bất cứ sự suy tính thiệt hơn nào.

Có thể đề phòng chứng thượng mã phong bằng cách phòng ngừa các bệnh tim mạch, điều trị bệnh lý đang mang trong người, giữ điều độ trong sinh hoạt tình dục và biết kiềm chế ham muốn khi tình trạng sức khỏe không cho phép.

Đừng biến sex thành một cuộc chinh phục thắng - thua

Sự tăng dần cường độ để tiến tới cao trào trong quan hệ tình dục, trong mọi trường hợp luôn luôn dẫn đến một cuộc sống cân bằng và đầy đủ giá trị. Đừng bao giờ biến “chuyện ấy” thành một cuộc chinh phục, cố gắng hết sức để trở thành người chiến thắng. Thường chính đau tim và sex quá cuồng nhiệt là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp “thượng mã phong” xảy ra trong y học.

Theo Vietnamnet.vn

Cụ ông 83 tuổi 'ngã ngựa' khi 'lâm trận' với gái mại dâm

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:40
Mấy ngày nay, tại các quán trà đá vỉa hè ở TP. Thái Bình, người dân đang bàn tán xôn xao về câu chuyện một cụ ông đã ở vào "cái tuổi xưa nay hiếm" bị đột tử trong nhà nghỉ khi đang hành sự với... gái mại dâm. Dù rất thương cụ nhưng vợ và con cháu cũng cảm thấy bối rối, xấu hổ khi có ai đó nhắc đến câu chuyện chẳng mấy hay ho này.

Phát hoảng ‘hậu cung’ méo mó, đầy sẹo của vợ đêm tân hôn

Thứ 6, 15/03/2013 | 17:50
Đó là những tình huống bi hài, tiền mất tật mang, xung quanh câu chuyện phẫu thuật “tút tát” vùng kín sau sinh nở của không ít chị em.

Quý ông gãy 'kiếm' do quý bà thích… bẻ

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:37
Trên thế giới, không ít người "chết oan" vì yêu không đúng vị trí và hậu quả là nhẹ thì đau lưng, vẹo cổ, nặng có thể gãy xương, mất mạng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.