Facebook 'lấn sân' sang sản xuất phim truyền hình dài tập

Hướng đi mới đầy táo bạo của triệu phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg dành cho Facebook.

Trong tương lai không xa, sẽ không chỉ Netflix hay Amazon mới có thể sản xuất được những show truyền hình chất lượng nữa. Bởi giờ đây Facebook đã chính thức “nhập hội” vào ngành kinh doanh được coi là hết sức béo bở này.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang trong quá trình đàm phán với các studio thuộc Hollywood về việc sản xuất các bộ phim truyền hình chất lượng cao trình chiếu trên TV, bắt đầu vào cuối mùa hè năm nay.

Trong cuộc gặp với các thương hiệu truyền hình danh tiếng như Creative Artist Agency, United Talent Agency, William Morris Endeavor và ICM Partners, Facebook đã thể hiện sự “chịu chơi” của công ty khi sẵn sàng bỏ ra tới 3 triệu USD chỉ cho một tập phim.

Với mức giá ngang tầm các bộ phim truyền hình hàng đầu, Facebook đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của hãng hướng tới các chương trình truyền hình có mức đầu tư khiêm tốn hơn, nằm trong khoảng dưới 1 triệu USD một tập.

Đồng thời, Facebook cũng sẽ hết sức chủ động trong việc dành quyền sở hữu càng nhiều nội dung càng tốt.

Bộ phim truyền hình đầu tiên của Facebook sẽ là “Stranger”, bên cạnh đó là sự hồi sinh của show truyền hình thực tế “Last State Standing” đã bị MTV hủy phát sóng kể từ lần lên sóng đầu tiên vào tháng 10/2016.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đang tìm người có khả năng tạo ra các nội dung ngắn hấp dẫn với độ dài khoảng 10 phút. Công ty cũng hứa hẹn lợi nhuận hấp dẫn từ 5.000 đến 20.000 USD cho mỗi video dạng này.

Bên cạnh việc hợp tác với các công ty nổi tiếng như BuzzFeed, ATTN hay Refinery 29 trong việc tạo ra các video ngắn nói trên, Facebook cũng muốn mở rộng cho những nhóm làm phim độc lập khác có cơ hội để thể hiện tài năng của mình, với các thể loại giải trí đa dạng như thể thao hay hài kịch.

Facebook cũng công bố về đối tượng khán giả chính của hãng, cụ thể là nhóm tuổi từ 13 tới 34, trong đó đặc biệt hãng sẽ tập trung vào đối tượng người xem tiềm năng từ 17 đến 30 tuổi.

Tuy vốn được coi là kẻ “sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực phim truyền hình khi so sánh với HBO, Amazon hay Netflix, Facebook sẽ cần một thời gian để phát triển mảng này trước khi có đủ cơ hội cạnh tranh thực sự.

Tuy nhiên, một lợi thế rất lớn của Facebook đó chính là 2 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội này. Đây là một cơ hội tuyệt vời giúp công ty có thể sản xuất được những chương trình hấp dẫn phù hợp với thị hiếu của khán giả đại chúng.

Hi vọng trong tương lai, Facebook có thể đem đến cho người xem những bộ phim chất lượng như Westworld của HBO vậy.

Đức Trọng

Để phong phú hóa nội dung và tăng thêm tính tương tác giữa người yêu công nghệ trên cả nước với chuyên mục Công nghệ của Báo Điện tử Người đưa tin, mọi thông tin cho chuyên mục xin gửi về hộp thư congnghe@nguoiduatin.vn hoặc qua Hotline 091.739.3388

Video Công nghệ xem nhiều

  • Thế giới di động thay đổi chỉ sau một bài phát biểu cách đây 10 năm

    Thế giới di động thay đổi chỉ sau một bài phát biểu cách đây 10 năm

  • Cẩn thận! Thuốc lá điện tử cũng có thể phát nổ

    Cẩn thận! Thuốc lá điện tử cũng có thể phát nổ

  • Phục vụ bánh pizza bằng máy bay không người lái

    Phục vụ bánh pizza bằng máy bay không người lái