Founder Chautfifth: Tay ngang vẫn quyết định khởi nghiệp ở tuổi 30

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 4, 14/02/2024 | 10:00
0
Xuất phát điểm từ con số 0 về ngành thời trang, với niềm đam mê và ham học hỏi, chị Trần Hoàng Châu đã tạo dấu ấn riêng cho túi xách của người Việt, cho người Việt.

Quyết định bỏ công việc văn phòng để dấn thân vào con đường kinh doanh, chị Trần Hoàng Châu – Founder của thương hiệu túi xách Chautfifth cho rằng mạo hiểm khi khởi nghiệp ngoài 30 là sự mạo hiểm có nền tảng vững vàng.

Được nhiều người biết đến thông qua thương vụ gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, những chiếc túi xách của một local brand đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ Gen Z. Nhưng ít ai biết, xuất phát điểm của chị Trần Hoàng Châu làm làm việc trong lĩnh vực Sales & Marketing, chưa có gì liên quan tới thiết kế hay sản xuất, phân phối thời trang.

NĐT: Chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, tại sai chỉ với gần 2 năm tham gia vào thị trường, chị đã tạo ra được cộng đồng khách hàng Chautfifth?

Trần Hoàng Châu: Không thể tạo ra một công đồng bằng cách đổ tiền rất nhiều cho marketing, mời người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Những việc này chỉ giúp cho thương hiệu của mình được biết đến rộng rãi nhưng để khách hàng bỏ tiền ra mua nó và yêu thích nó thực sự thì chỉ có giá trị cốt lõi mới có thể làm được. Phải có chất lượng đủ tốt, tính ứng dụng sản phẩm cao, mẫu mã độc đáo từ từ cộng đồng sử dụng sản phẩm mình bán ra sẽ được thành lập.

Hồ sơ doanh nghiệp - Founder Chautfifth: Tay ngang vẫn quyết định khởi nghiệp ở tuổi 30

 Chị Trần Hoàng Châu – Founder của thương hiệu túi xách Chautfifth.

NĐT: Chautfifth theo đuổi sự độc đáo, thú vị, làm thế nào chị có thể đặt mục tiêu ra mắt sản phẩm mới mỗi tháng một lần?

Trần Hoàng Châu: Khi làm sáng tạo có những lúc mình suy nghĩ rất nhiều những vẫn không ra được ý tưởng, nhưng có khi chỉ vô tình đang đị trên đường ý tưởng lại có ngay thiết kế cho bộ sưu tập mới.

Tuy nhiên đã làm kinh doanh không thể nói sáng tạo không có thời gian, không có deadline, tôi vẫn nhận mình là người làm kinh doanh một cách sáng tạo. Trong trường hợp mình không có ý tưởng tốt nhất vẫn cần có những phương án thay thế, có thể chưa mang tính độc đáo nhiều nhưng phần nào mang đến sự mới mẻ cho thị trường đang có.

Chautfifth không chỉ hướng tới về mẫu mã mà còn quan tâm đến đa dạng các chất liệu. Các loại da hạt, da trơn, da bóng, da mờ với những màu sắc độc đáo khó thấy ở thương hiệu khác là những thứ tôi tâm huyết làm chứ không chỉ kiểu dáng. Chất liệu làm nên chiếc túi là một trong những giá trị cốt lõi mà tôi theo đuổi.

NĐT: Việc khởi nghiệp ở tuổi ngoài 30, chị cho rằng đấy là hạn chế hay thế mạnh của mình?

Trần Hoàng Châu: Trên đường đua khởi nghiệp hiện nay tôi nghĩ mình cũng không quá trẻ, có những bạn mới chỉ 20 tuổi đã tham gia kinh doanh và rất thành công, trong khi tôi bắt đầu khi đã ngoài 30 tuổi.

Ở tuổi đôi mươi, dù kinh nghiệm chưa có nhưng khi sai lầm dễ chấp nhận hơn, chúng ta có quyền sai vì còn quỹ thời gian để mạo hiểm nhưng khi ở đầu 3 mới khởi nghiệp thì hầu như rất khó để có thể bắt đầu lại.

Tuy vậy, khởi nghiệp ở thời điểm hiện tại với tôi là phù hợp  khi những năm đôi mươi bản thân đã có khoảng thời gian trải nghiệm khá nhiều mô hình kinh doanh, đảm nhận nhiều vị trí, vai trò khác nhau, có những công việc đưa tôi vào trạng thái khối lượng công việc nhiều và áp lực. Những năm tháng đó giúp tôi có được sự bền bỉ, kiên trì, tô luyện sự dẻo dai để khi làm kinh doanh mình không bị đuối sức.

Hồ sơ doanh nghiệp - Founder Chautfifth: Tay ngang vẫn quyết định khởi nghiệp ở tuổi 30 (Hình 2).

Trên chương trình Shark Tank founder Trần Hoàng Châu đã chốt deal thành công với Shark Bình.

NĐT: Theo chị, yếu tố quyết định cần phải chú trọng khi bắt đầu khởi nghiệp là gì?

Trần Hoàng Châu: Khi tham gia khởi nghiệp cần hiểu rõ bản thân có phù hợp với con đường kinh doanh không? Hiểu rõ bản thân và chuẩn bị cho bản thân mình đủ kiến thức ngành cũng như quản trị để chọn lựa mô hình kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, sự bền bỉ, kiên trì, luôn học hỏi những cái mới và có khả năng chịu vất vả là những đức tính thật sự quan trọng giúp mình đi được chặng đường dài hơn vì khởi nghiệp tự thân thật sự không dễ dàng. Khi bán sản phẩm bằng sự chân thành, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thành đó!

NĐT: Bước sang năm năm 2024, Chautfifth sẽ có những kế hoạch gì mang đến cho khách hàng, thưa chị?

Trần Hoàng Châu: Năm 2024, Chautfifth sẽ có những bước đi nỗ lực hơn cho thị trường nước ngoài. Tôi cảm nhận khả năng tham gia thị trường quốc tế rất cao của Chautfifth. Chính vì vậy, đội ngũ cũng rất mong muốn chiếc túi của mình sẽ xuất hiện ở một số thị trường trong khu vực song song với Việt Nam như Thái Lan và Singapore.

Điều mà tôi ấp ủ và nỗ lực là sẽ đảm bảo những sản phẩm của mình 100% do người Việt sản xuất và mang đi bán đất nước khác.

Mặt hàng tôi cũng đang hướng tới trong thời gian tới là giày và đồ trang trí nhà cửa, đây mới chỉ là ý tưởng bởi cần có thời gian nghiên cứu cẩn thận và kỹ lưỡng bởi đây là những ngành khó, không dễ gì gia nhập thị trường.

NĐT: Xin trân trọng cảm ơn sự chia sẻ của chị!.

Khởi nghiệp từ loại rau dại, 8x Thái Bình “lên đời” thành sản phẩm giá 3 triệu đồng/kg

Thứ 5, 28/12/2023 | 13:22
Toàn bộ rau được trồng thuỷ canh trong nhà màng, sau khi thu hoạch sẽ được mang đi sấy lạnh, nghiền bằng cối đá và bán với giá 3 triệu đồng/kg.

Hotmom Nguyễn Thị Thủy Tiên: “Trái tim người mẹ đã thôi thúc tôi khởi nghiệp với Chichi Baby”

Thứ 4, 20/12/2023 | 10:34
Hotmom Nguyễn Thị Thủy Tiên là Founder của Chichi Baby - Thương hiệu mẹ và bé được đông đảo mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn. Chia sẻ về lý do cho ra mắt Chichi Baby, Hotmom Thủy Tiên tâm sự “Trái tim người mẹ đã thôi thúc tôi khởi nghiệp”.

CEO Quang Nguyễn - PATI Group: "Tôi ước mình khởi nghiệp cùng ngành thương mại điện tử sớm hơn"

Thứ 2, 04/12/2023 | 15:55
Từ bỏ vị trí có mức lương cao ở công ty quốc tế để khởi nghiệp với ngành thương mại điện tử, CEO PATI Group Quang Nguyễn cho biết: "Tôi ước mình khởi nghiệp sớm hơn”.
Cùng tác giả

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Hà Nội: Kiểm soát giá dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Sở Du lịch Hà Nội lưu ý cần đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô trong dịp lễ.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.
Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Gửi 42.600 tỷ đồng ở ngân hàng, PV Gas mang về 436 tỷ đồng tiền lãi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:39
Hơn 46% tài sản của PV Gas nằm ở khoản tiền, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn với 42.613 tỷ đồng. Đây cũng là quý ghi nhận lượng tiền nắm giữ cao kỷ lục của DN.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:43
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh nhiều chủ doanh nghiệp nợ thuế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:00
Cục Thuế tỉnh An Giang đã ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hồ Nam: Bamboo Capital đã chuẩn bị cho chuyển giao thế hệ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:38
Theo ông Nguyễn Hồ Nam - nguyên Chủ tịch HĐQT BCG, việc ông từ nhiệm không phải rời đi mà sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên một cương vị mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:43
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh nhiều chủ doanh nghiệp nợ thuế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:00
Cục Thuế tỉnh An Giang đã ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế trên địa bàn.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".