FSI chinh phục thị trường dữ liệu lớn với nền tảng “đo ni đóng giày” cho tổ chức Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
0
 
Dù nhu cầu khai thác dữ liệu lớn ngày tăng cao, song nhiều cơ quan, tổ chức Việt còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp quản lý, phân tích dữ liệu hiệu quả. FSI Data Platform ra đời, là nền tảng xử lý dữ liệu lớn được "may đo" dành cho thị trường Việt, giúp khai thác tối đa dữ liệu, đưa ra quyết định sáng suốt và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.

Bài toán về dữ liệu vẫn chưa bao giờ “hết nóng”

Theo Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 02/02/2024 về Chiến lược dữ liệu quốc gia đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành, dữ liệu được nhấn mạnh là yếu tố then chốt cho chuyển đổi số quốc gia, tạo ra giá trị mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phục vụ lợi ích người dân.

Báo cáo của Bộ TT&TT tại Hội nghị tổng kết năm quốc gia về dữ liệu số 2023 cho thấy, nhiều địa phương trên cả nước (điển hình như TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế…) đã đưa vào khai thác các kho dữ liệu dùng chung, cung cấp dữ liệu mở phục vụ xử lý thủ tục hành chính theo hướng lấy người dân làm trung tâm, đồng thời, phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo các cấp theo hướng dựa trên dữ liệu thực tế, đáng tin cậy.

Kinh tế - FSI chinh phục thị trường dữ liệu lớn với nền tảng “đo ni đóng giày” cho tổ chức Việt

Nhiều địa phương trên cả nước tích cực đẩy mạnh xây dựng, khai thác các kho dữ liệu dùng chung

Nhờ tận dụng hiệu quả giá trị của các cơ sở dữ liệu (CSDL), nhiều công việc, quy trình đã được tự động hóa, tối ưu hóa, xử lý tiện lợi trên môi trường số, giúp tiết kiệm mỗi năm hàng ngàn giờ làm việc cùng hàng nghìn tỉ đồng cho ngân sách quốc gia.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều CSDL và hệ thống thông tin của các cơ quan, địa phương đang được phát triển trên các hệ thống sẵn có và phục vụ theo mục đích riêng của từng cơ quan. Những hệ thống này thường dựa trên các công nghệ, tiêu chuẩn khác nhau, chưa được đánh giá, xây dựng phục vụ mục đích dùng chung, chia sẻ ra bên ngoài.

Điều này dẫn đến thực trạng khi các đơn vị cần kết nối, chia sẻ dữ liệu thì phải chỉnh sửa, hoàn thiện lại hệ thống thông qua đầu tư, mua sắm, thuê dịch vụ bên ngoài, gây tốn kém chi phí, thời gian. Trong khi đó, nhu cầu thực tế của các cơ quan, tổ chức thường yêu cầu phải triển khai nhanh, có kết quả sớm.

Kinh tế - FSI chinh phục thị trường dữ liệu lớn với nền tảng “đo ni đóng giày” cho tổ chức Việt (Hình 2).

Ông Đoàn Huy Thuận - CEO FSI chia sẻ về thực trạng và giải pháp xử lý dữ liệu hiệu quả cho tổ chức Việt

Dựa trên kinh nghiệm tư vấn và triển khai các dự án công nghệ cao cho hàng ngàn tổ chức, cơ quan trọng điểm trong nước, ông Đoàn Huy Thuận, Tổng Giám đốc công ty FSI cho biết: “Để giải quyết bài toán về quản lý và xử lý dữ liệu hiệu quả, hiện nay, các tổ chức đang chủ động tìm kiếm, triển khai các nền tảng, giải pháp xử lý dữ liệu tổng thể cho phép kết nối, liên thông, lưu trữ và khai thác nguồn tài nguyên dữ liệu với quy mô lớn.”

Giải bài toán dữ liệu hiệu quả cho tổ chức Việt với nền tảng toàn diện FSI Data Platform

Qua kinh nghiệm triển khai các dự án số hóa, xử lý và khai thác dữ liệu lớn cho hàng ngàn tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng đội ngũ chuyên gia, kỹ sư đầu ngành trong lĩnh vực Big Data, FSI đã phát triển thành công nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện FSI Data Platform. Đây là giải pháp xử lý và khai thác dữ liệu chuyên biệt, với tính chất “may đo” có thể dễ dàng tùy chỉnh linh hoạt với đặc thù riêng của từng cơ quan, tổ chức.

Được phát triển dựa trên công nghệ mở Hadoop, ứng dụng các công nghệ xử lý dữ liệu lớn tiên tiến như AI, Machine Learning, Deep Learning, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và chất lượng như ISO/IEC 27001:2013, ISO 9001:2015,... FSI Data Platform hỗ trợ tối ưu cho các cơ quan, tổ chức trong việc xây dựng các kho dữ liệu và khai thác dữ liệu lớn với tốc độ - độ chính xác - bảo mật cao.

Trao đổi thêm về tính ưu việt của giải pháp, ông Đoàn Huy Thuận, CEO công ty FSI cho biết, nền tảng của FSI có khả năng bao quát các bài toán lớn về dữ liệu của các cơ quan, tổ chức với 4 giải pháp chính từ: Kết nối và tổng hợp dữ liệu nhiều nguồn; Lưu trữ và xử lý dữ liệu; Chia sẻ dữ liệu; Khai phá và trực quan hóa dữ liệu.

Nhờ khả năng cho phép kết nối dữ liệu từ đa nguồn mà không cần phụ thuộc đơn vị quản lý nguồn dữ liệu gốc, không làm gián đoạn vận hành hệ thống hiện tại, FSI Data Platform giúp các tổ chức duy trì kết nối, liên thông CSDL dùng chung và cung cấp dịch vụ tới các cấp liên tục, hiệu quả. 

Kinh tế - FSI chinh phục thị trường dữ liệu lớn với nền tảng “đo ni đóng giày” cho tổ chức Việt (Hình 3).

FSI Data Platform có khả năng lưu trữ tất cả các hệ quản trị CSDL hiện hành với khả năng mở rộng dễ dàng

Minh chứng thông qua quá trình triển khai thực tế các dự án trọng điểm cho các đơn vị, cơ quan Chính phủ với yêu cầu tiến độ khắt khe, bảo mật nghiêm ngặt, khách hàng đều đánh giá cao nền tảng của FSI cả về yếu tố công nghệ, năng lực triển khai, tính bảo mật và chi phí. 

Điển hình như với dự án xây dựng kho dữ liệu lớn phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu và đào tạo cho đơn vị thuộc lĩnh vực y tế, chỉ trong thời hạn 2 tuần, FSI đã thành công tạo lập nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn cho khách hàng, đảm bảo tiết kiệm tối đa ngân sách và nhân lực.

Qua đó, toàn bộ đơn vị, cùng các giảng viên và người học được cung cấp không gian lưu trữ vô hạn, cho phép lưu trữ, truy xuất và chia sẻ hiệu quả các file ảnh chụp y tế phức tạp với kích thước cực lớn trên hồ dữ liệu (data lake), đồng thời, tích hợp sẵn các công cụ xử lý dữ liệu mạnh mẽ với công nghệ Trí tuệ nhân tạo và Machine Learning giúp hỗ trợ hiệu quả công tác nghiên cứu trong tương lai.

Sau cùng, ông Thuận nhấn mạnh FSI Data Platform không chỉ mạnh mẽ về xử lý dữ liệu, mà còn tiện lợi trong trực quan hóa dữ liệu, giúp tạo lập các báo cáo nhanh, dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng thông qua công cụ xử lý trực quan tích hợp ngay trên hệ thống. Những số liệu, thông tin thu thập được theo thời gian thực này sẽ là cơ sở để tối ưu hóa vận hành cũng như tăng độ chính xác cho các quyết định mang tính chiến lược của các cơ quan, tổ chức Việt.

Thu Hà

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Công nghệ làm mát và tiết kiệm điện cho trung tâm dữ liệu AI của NVIDIA

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:53
Trung tâm dữ liệu sẽ trở nên thông minh chưa từng có nhờ sự hợp tác giữa Schneider Electric và NVIDIA.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Núi Bà Đen, Tây Ninh cán mốc đón 3 triệu lượt khách vào đúng dịp lễ 30/4

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:25
Vào đúng kỳ nghỉ lễ 30/4, Tây Ninh ghi dấu mốc đón vị khách thứ 3 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen kể từ đầu năm 2024, trở thành một trong số các điểm đến hút khách hàng đầu Nam bộ.

"Bức tranh" ô tô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:00
Sau cú tăng tốc tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 lại quay đầu sụt giảm đáng kể cả về số lượng lẫn giá trị.

Hái quả ngọt từ "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", Yeah1 báo lãi gấp 4 lần

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:03
Kết quả kinh doanh khởi sắc của Yeah1 đến từ mảng khai thác bản quyền mang về gần 26,9 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp lên đến 82% trong khi cùng kỳ không ghi nhận.

FPT phá đỉnh, ông Trương Gia Bình ngồi im vẫn "bỏ túi" 2.700 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:46
Kể từ đầu năm, cổ phiếu FPT liên tục phá đỉnh về giá giúp tài sản Chủ tịch Trương Gia Bình tăng 2.707 tỷ đồng lên 11.265 tỷ đồng sau 4 tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tp.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:56
Ngày 30/4, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết doanh thu dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.

Giá vàng 2/5: Vàng SJC giảm về 84,7 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:17
Sáng 2/5, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm từ 200 - 600 ngàn đồng/lượng, ngay sau kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc.