Gã chồng tàn độc cướp đi mạng sống người vợ

Gã chồng tàn độc cướp đi mạng sống người vợ

Thứ 2, 25/03/2013 | 13:49
0
Đứng sau vành móng ngựa, khuôn mặt Tuấn không hề biến sắc. Chỉ khi nghe thấy các con khóc gọi "ba ơi" thì y mới nấc lên. Vì một phút thiếu kiềm chế, Tuấn đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người vợ 10 năm má ấp môi kề.

Xác chết bên đường ray

Khoảng 7h ngày 7/10/2012, sau khi nhận được tin báo có một phụ nữ chết bên dưới ta -luy đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận thôn Tân Vinh, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh (Bình Định), Công an huyện Vân Canh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra và xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị T. (SN 1982, trú thôn Kinh Tế, xã Canh Vinh, Vân Canh).

Nạn nhân T. chết trong tư thế nằm sấp bên vũng máu, đầu bị vỡ. Thoạt nhìn, những người phát hiện xác nạn nhân đều cho rằng chị T. bị tàu hỏa cán chết. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chị T. tử vong là do có vật nặng tác động mạnh từ phía sau gáy. Nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên cơ quan điều tra nhanh chóng truy tìm thủ phạm.

Sau gần hai tháng điều tra, cuối cùng các trinh sát đã xác định được thủ phạm gây ra vụ án mạng đau lòng trên chính là Lê Thanh Tuấn (SN 1980, chồng chị T.). Được biết, Tuấn và chị T. kết hôn từ năm 2002 và có với nhau ba đứa con. Lúc đầu, đôi vợ chồng trẻ này sống với nhau rất hạnh phúc. Hàng ngày, chị T. đi mua đồng nát về bán lại kiếm tiền lo cho gia đình. Con nhỏ, cuộc sống vất vả trăm bề nhưng chị T. vẫn chăm chỉ làm việc không một lời oán thán.

Thời gian gần đây, vợ chồng Tuấn, T. bắt đầu có rạn nứt, không ít lần Tuấn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Mối bất hòa ngày càng lớn khi Tuấn có quan hệ với người phụ nữ khác. Những cuộc cãi vã ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong căn nhà nhỏ. Tiếng cười con trẻ và những lời dịu dàng dần bị thay thế bằng những tiếng khóc, tiếng cãi nhau chí chóe.

Pháp luật - Gã chồng tàn độc cướp đi mạng sống người vợ

Giây phút đoàn viên ngắn ngủi của Tuấn và con gái.

"Màn kịch" tồi của gã chồng độc ác       

Theo tìm hiểu của PV, chị T. là một người phụ nữ hiền lành, chịu khó, sống hòa đồng với mọi người, không thù oán với ai. "Tuy cuộc sống vợ chồng không hòa thuận, hay xảy ra cãi vã, nhưng việc chị rời nhà trong đêm xảy ra án mạng là điều từ trước đến nay chưa từng có", một người hàng xóm gần nhà chị T. cho biết.

Theo điều tra, đêm 6/10/2012, chị T. và Tuấn xảy ra cãi vã, sau đó chị T. giận quá bỏ đi khỏi nhà, còn Tuấn thì ngủ với các con. Sáng hôm sau, Tuấn vẫn ung dung ngồi uống cà phê cùng bạn bè, khi nghe mọi người bàn tán xôn xao về việc phát hiện xác một phụ nữ bên đường ray, hắn vờ lo lắng rồi quay sang một người hàng xóm nói: "Thôi chết, không biết có phải vợ tao không nữa. Tối hôm qua tao với nó cãi nhau rồi nó bỏ đi khỏi nhà, đi đâu tao cũng không biết". Sau đó, hắn cùng những người dân chạy đến chỗ đường ray, nơi chị T. bị sát hại dã man. Tại đây, hắn tỏ vẻ đau đớn vật vã ôm xác vợ khóc thảm thiết. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó, chẳng ai cầm được nước mắt.

Trong tang lễ người vợ xấu số, nhìn Tuấn cùng ba đứa con nhỏ nhiều người không khỏi cảm thương, xót xa. Song màn kịch vụng về của Tuấn chỉ có thể qua mắt được người thân và hàng xóm láng giềng chứ không thể qua mắt nổi cơ quan điều tra. Những biểu hiện bất thường của Tuấn đã khiến cảnh sát nghi ngờ. Bị triệu tập lên cơ quan công an, lúc đầu, hắn còn quanh co chối tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã khiến cho Tuấn phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của hắn đối với vợ.

Tuấn khai nhận, trong suốt thời gian buổi chiều 06/10/2012, Tuấn dạo xóm uống rượu đến tối mới về nhà rồi vào buồng nằm ngủ, thấy bố về, hai con trai của Tuấn là Lê Nguyễn Nguyên S. (2 tuổi) và Lê Nguyễn Tường N. (2 tuổi) cũng chạy theo bố. Lúc này, Tuấn thấy chân tay con bẩn nên buông lời trách móc và lớn tiếng hỏi vợ sao không tắm rửa cho con, chị T. bảo chồng chỉ ham ăn nhậu, trai gái nên hai vợ chồng Tuấn cãi nhau. Trong lúc lời qua tiếng lại, Tuấn đã xúc phạm chị T. rằng các con chị sinh ra không phải là con của hắn. Sau khi được bố mẹ của Tuấn can ngăn, Tuấn vào buồng nằm ngủ, còn T. lén bỏ ra khỏi nhà vì nghĩ mình bị chồng xúc phạm.

Rạng sáng 7/10/2012, thấy con trai khóc, Tuấn dậy ru con ngủ. Không thấy vợ đâu, Tuấn bèn tức tối cầm theo một cái búa lưỡi rìu đi tìm. Tuấn đi theo đường đất hướng ra đường sắt thì thấy T. đang ngồi gần đường ray xe lửa, tại đây hai bên lại tiếp tục lời qua tiếng lại. Trong lúc giằng co, Tuấn đã cầm búa lưỡi rìu bổ mạnh từ trên xuống dưới, trúng vào đầu T.. Nhát búa trúng vào chỗ hiểm khiến chị T. ngã gục xuống đất và chết tại chỗ. Gây án xong, gã chồng sát nhân thản nhiên về nhà ngủ với các con, vờ như không có việc gì xảy ra.

"Khi nào ba mới về với con?"

Chỉ vì những mâu thuẫn giản đơn trong cuộc sống thường nhật, Lê Thanh Tuấn đã xuống tay sát hại người đã từng má ấp, môi kề với mình một cách dã man. 

Mới đây, Tuấn bị TAND tỉnh Bình Định đưa ra xét xử lưu động về tội giết người. Phiên tòa có rất đông người dân địa phương đến dự, ai nấy cũng tỏ ra căm phẫn trước tội ác khó dung của gã chồng mất nhân tính. Đã thế, Tuấn lại không biết ăn năn, hối cải mà còn khăng khăng chối tội. Đứng sau vành móng ngựa, Tuấn liên tục phủ nhận hành vi tội lỗi của mình.

Khi bị HĐXX xét hỏi, Tuấn cãi phăng tất cả và yêu cầu phải điều tra lại để lấy lại công bằng cho hắn. Mặc dù vật chứng, nhân chứng và các chứng cứ mà HĐXX đưa ra đều chứng minh vết thương trên đầu chị T. hoàn toàn trùng khớp với lời tự thú của Tuấn trước cơ quan điều tra cũng như lời khai của bị cáo tại tòa, song hắn vẫn liên tục phủ nhận tội ác mà mình đã gây ra. Tuấn còn vênh váo cho rằng, sở dĩ hắn viết giấy tự thú là do hắn biết mình không còn con đường sống, bị ức chế và tiếc thương vợ nên tự bịa ra để khai báo, đồng thời cũng muốn thử thách cơ quan điều tra, xem thử khả năng điều tra của cơ quan chức năng tới đâu, có tìm được hung thủ đã giết vợ hắn hay không, chứ hắn rất yêu thương vợ nên không thể là hung thủ giết chị T. được.

Trước thái độ xem thường pháp luật của Tuấn, cả khán phòng bỗng nhiên ồn ào hẳn lên, những người dự khán ai nấy cũng tỏ vẻ bất bình: "Mày không giết thì ai giết?", một người hàng xóm của Tuấn bức xúc lên tiếng. Bà Nguyễn Thị M., xã Canh Vinh nói: "Chứng cứ mà HĐXX đưa ra đã quá rõ ràng và hoàn toàn phù hợp, vậy mà Tuấn vẫn khăng khăng chối tội, thật không thể tha thứ. Tui thấy tội nghiệp cho mấy đứa nhỏ, không biết rồi đây tụi nó sẽ sống ra sao?...".

Trong khán phòng chật chội, bé Lê Nguyễn Nguyên Th. (SN 2005, là con gái lớn của Lê Thanh Tuấn và chị T.) đứng khép mình vào một góc nhỏ, hướng đôi mắt đỏ hoe về vành móng ngựa - nơi bố em đang đứng. Thi thoảng em lại đưa tay áo lau khô những dòng nước mắt đang rơi với vẻ rụt rè, sợ hãi. Dường như sự mất mát quá lớn kia đã khiến em chững chạc và trưởng thành hơn rất nhiều. Từ khi mẹ mất, bố bị bắt, Th. tự làm hết mọi việc ở nhà, từ học hành đến tắm rửa và chăm em. Em chia sẻ trong tiếng nấc nghẹn ngào: "Con nhớ má lắm! Hồi trước, má lúc nào cũng ôm chúng con vào lòng và hát cho chúng con ngủ, giờ má mất rồi, chẳng còn ai ru chúng con nữa, còn bố thì bị bắt nên con phải chăm em để ông bà nội không phải buồn lòng".

Khi được nói lời sau cùng, Tuấn nức nở quay xuống tạ lỗi với bố mẹ hai bên và nhờ cậy cha mẹ già chăm sóc cho ba đứa con nhỏ. Mặc dù con gái bị sát hại một cách dã man dưới bàn tay của gã con rể mất nhân tính, những tưởng cha mẹ của T. sẽ hận Tuấn đến thấu xương. Nào ngờ, khi tòa tuyên bị cáo mức án tù chung thân, dù rằng Tuấn đáng phải chịu hình phạt nặng hơn thế, nhưng họ không xin HĐXX tăng hình phạt cho kẻ đã tước đi mạng sống con gái mình. Bởi trong suy nghĩ của ông bà, để Tuấn sống và đối diện với ba đứa con nhỏ khi chính tay hắn đã sát hại mẹ chúng mới là hình phạt đau đớn nhất mà hắn phải chịu. "Là người mẹ mất đi đứa con, tôi cũng đau lòng lắm chứ, nhưng biết làm sao, con rể cũng là con. Chỉ e sau này, khi mấy đứa nhỏ lớn lên, chúng tôi phải nói với nó như thế nào về chuyện đau lòng này", mẹ vợ của bị cáo giãi bày.

Rời Vân Canh trong một buổi chiều nhẹ gió, hình ảnh về cha con Tuấn ôm nhau khóc nức nở trong giờ nghị án cứ ám ảnh tôi mãi. Mẹ mất, cha vào vòng lao lý, ba đứa trẻ vô tội từ đây sẽ phải sống cảnh bơ vơ là điều khiến mọi người đau lòng nhất.

Giây phút đoàn viên ngắn ngủi

Trong những giây phút đoàn viên ngắn ngủi của cha con Tuấn lúc tòa nghị án, bé Th. (con gái lớn của Tuấn) vừa khóc vừa hỏi Tuấn: "Ba ơi, khi nào ba mới về với chúng con?”. Tuấn không trả lời mà ôm con vào lòng, bật khóc nức nở. Có lẽ, lúc này, trong lương tâm của kẻ thủ ác mới thực sự thức tỉnh. Những dòng nước mắt lăn dài, những lời hỏi thăm, dặn dò vội vã của bị cáo với con trẻ khiến nhiều người dự khán hôm ấy đều xót lòng.

Thanh Trúc

Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:50
Thảm án xảy ra ngày 7/3 tại ấp 1 (xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Thi thể của anh L.T.Tr. (36 tuổi) cùng vợ đang mang thai ở tháng thứ bảy là chị N.T.K.P. và con trai L.H.Ph. vừa tròn 7 tuổi được phát hiện tại nhà riêng. Anh Tr. chết trong tình trạng treo cổ. Trên cơ thể của chị P. cùng con trai có dấu hiệu bị siết cổ trước khi uống thuốc rầy tự sát.

Thủ đoạn giết vợ man rợ của những gã chồng... 'máu lạnh'

Thứ 7, 02/03/2013 | 20:34
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, không ít gã chồng độc ác xuống tay giết người mà mình vẫn thường má ấp môi kề rồi lạnh lùng phi tang xác bằng những thủ đoạn hết sức ghê rợn
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.