“Gay cần có một người anh hùng

“Gay cần có một người anh hùng"

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:05
0
Mới đây, thủ thành của Manchester United, Anders Lindegaard vừa lên tiếng kêu gọi các cầu thủ đồng tính Anh nói riêng và toàn thế giới nói chung bước ra ánh sáng.

Anders Lindegaard nói: “Gay cần có một người anh hùng. Họ cần một ai đó dám đứng ra và thừa nhận giới tính. Đồng tính luyến ái trong bóng đá là một chủ đề cấm kỵ. Bầu không khí trên sân cỏ và trên các khán đài luôn rất nặng nề. Quan điểm vẫn còn lạc hậu, nên cầu thủ phải thực sự dũng cảm, mạnh mẽ thì mới dám đứng ra để công khai giới tính của mình được. CĐV không bao giờ ủng hộ một người đồng tính, chính vì điều này nên những cầu thủ “bóng” luôn sống trong sợ hãi vì những đả kích của NHM. Đó rõ ràng là vấn đề lớn, nếu cầu thủ tiết lộ giới tính của mình thì đồng nghĩa với việc họ phải dừng thi đấu thể thao”.

Hậu trường - “Gay cần có một người anh hùng'

Theo Lindegaard, thế giới bóng đá nên học tập thế giới thời trang. “Bạn gái tôi là một người mẫu và ngành công nghiệp thời trang thì vô cùng cởi mở về vấn đề này”.

Serie A có 12 cầu thủ đồng tính

Quốc gia Nam Âu Italia được đánh giá là khá mở trong vấn đề đồng tính. Bởi vậy, năm ngoái, hoạt động ôm hôn tập thể của dân gay mới được tổ chức trót lọt tại Thủ đô Rome.

Trên thực tế, chuyện đồng tính không còn là điều mới mẻ tại Italia, thậm chí với cả giới quần đùi áo số. Chỉ có điều, do danh phận đặc biệt, nên những thông tin hậu trường này vẫn đang được giấu kín và những câu chuyện xung quanh chủ đề này được lưu theo dạng “văn hóa truyền miệng”.

Tuy nhiên, mới đây, thủ thành Fiorentina, Frey đã phá lệ khi trở thành người đầu tiên trong giới cầu thủ ở đất nước hình chiếc ủng chứng thực chuyện này với báo giới.

“Đúng vậy. Hiện trong làng bóng đá Italia có không ít cầu thủ lưỡng tính, và điều này không còn là bí mật nữa dù họ chưa từng công khai tuyên bố “Tôi là dân gay”. Bởi đơn giản, chẳng ai muốn cung cấp tên tuổi của họ cho báo giới”, Frey phát biểu trong cuộc trò truyện với GQ.

Hậu trường - “Gay cần có một người anh hùng' (Hình 2). Gianluigi Buffon và Igor Tudor khóa môi công khai

Chưa hết, thủ thành người Pháp cũng thừa nhận bản thân mình cũng từng giúp sức cho các cầu thủ này với vai trò người trung gian: “Tôi giúp họ tìm đối tác. Vì vậy, hiện trong tay tôi có danh sách của khoảng 30 khách, trong đó có 12 đến từ Serie A. Đa số các cầu thủ này đã có bạn gái, thậm chí đã kết hôn. Nhưng họ vẫn tìm đến “bạn trai” để giải trí dù phải trả phí 1.500 Euro/giờ. Địa bàn của họ thường là các hộp đêm, nơi họ giải tỏa căng thẳng sau trận đấu. Tất nhiên, tôi biết họ chẳng làm gì quá đà ngoài ôm hôn cả, bởi họ rất sợ bị người khác phát hiện”.

Trên thực tế thì chuyện đồng tính của các cầu thủ Serie A đã được tạp chí dành cho giới gay nước này, ARCIGAY tiết lộ. Chủ biên của tờ này cho biết ARCIGAY quản ly tới 80% địa điểm tụ hội của giới gay nước này. Nhờ đó, họ đã có tên thật của hầu hết hội viên, trong đó có khoảng 20 người đang thi đấu cho Serie A.

Theo giải thích của Frey thì những cầu thủ trên cuộc sống nội tâm phức tạp, thường đau khổ và tự dằn vặt bản thân, lo sợ phản ứng của các CĐV cực đoan một khi sự thật bị phanh phui. Vì vậy họ lấy bồ, thậm chí là vợ để làm bình phong cho mình.

Trên thực tế không chỉ ở Serie A, mà ở các giải đấu hàng đầu châu Âu khác như Bundesliga, Premiership, La Liga…, thỉnh thoảng đâu đó vẫn nghe thấy lời đồn thổi về chuyện các cầu thủ gay. Đáng chú ‎y trong số đó chính là đội phó Guti của đội bóng Hoàng gia Real Madrid khi anh này đã không ít lần bị các paparazzi chộp được cảnh "âu yếm" với người đồng giới.

Thoại Mỹ

Bi kịch cầu thủ là dân gay

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:06
28 năm kể từ khi giải bóng đá đầu tiên dành cho những cầu thủ đồng tính được tổ chức, khái niệm thế giới thứ ba dường như vẫn là phạm trù nhạy cảm.

Ngày làm thủ môn, tối làm mẫu khỏa thân

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:01
Stuart Tomlinson, thủ thành của đội bóng hạng ba Anh, Burton Albion, sở hữu thân hình với cơ bắp cuồn cuộn.

Thế giới đồng tính trong bóng đá Việt

Thứ 4, 09/01/2013 | 09:06
Như một lẽ đương nhiên, nhiều người đã đặt câu hỏi về chuyện có hay không tồn tại một thế giới thứ ba trong làng bóng đá Việt?
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.