Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử

Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:15
0
Được tin UBND xã Tử Du (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) tổ chức cho các hội viên đi tham quan du lịch với mức kinh phí 1,5 triệu đồng, anh Quân bàn với vợ để hai vợ chồng đi du lịch cho bằng bạn bằng bè.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại thêm tính hay ghen, chị Tình không đồng ý, do vậy hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới cãi vã nhau. Anh Quân vẫn quyết định đi một mình. Sau hai ngày đi du lịch về, vợ lại đem chuyện cũ ra nói. Quẫn trí vì những lời sâu cay của vợ, lại thêm cục tức trong lòng, anh Quân đã ra chuồng lợn cạnh nhà treo cổ tự vẫn.

Gia cảnh đáng thương

Trong khi dư luận nhân dân thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc hai vợ chồng vị cán bộ Chi cục Thuế của huyện gặp nạn tại nhà riêng trong nghi án vợ mưu sát chồng rồi tự vẫn bằng thuốc ngủ. Và cho đến thời điểm hiện tại công an chưa có kết luận chính thích về vụ việc trên thì ngay trong ngày 29/6, tại xã Tử Du lại tiếp tục xảy ra một vụ tự tử. Nạn nhân trong vụ án được xác định là anh Nguyễn Hồng Quân, 49 tuổi, trú tại thôn Vinh Hoa, xã Tử Du, huyện Lập Thạch, là Chi hội trưởng chi hội Nông dân thôn Vinh Hoa.

Miền bắc - Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử

Khu chuồng lợn cạnh nhà nơi anh Quân tự vẫn

Theo các cơ quan chức năng huyện Lập Thạch, vào khoảng 9h sáng ngày 29/6, gia đình hốt hoảng khi phát hiện thi thể anh Quân trong tư thế treo cổ tự tử tại khu chuồng lợn cạnh nhà. Trước sự việc xảy ra, mọi người trong gia đình liền dùng mọi biện pháp sơ cứu để cứu nhưng đã quá muộn. Ngay lập tức vụ việc được trình báo lên công an xã Tử Du, công an huyện Lập Thạch để điều tra làm rõ.

Sáng 30/6 công an huyện Lập Thạch đã có mặt tại hiện trường để phối hợp xác minh điều tra. Tại góc chuồng lợn cạnh nhà, công an thu được một sợi dây thừng và một đôi dép. Theo nhận định ban đầu từ các cơ quan chức năng huyện thì anh Quân chết là do tự tử. Công an huyện Lập Thạch tiếp tục điều tra, xác minh nguyên nhân và động cơ khiến nạn nhân treo cổ tự vẫn. Theo các nhân chứng (đều là hàng xóm của gia đình anh Quân, chị Tình) thì trước ngày xảy ra sự việc, vợ chồng anh Quân có cãi vã nhau về chuyện lo tiền đi du lịch theo chủ trương của UBND xã Tử Du. Nghĩ là mọi mâu thuẫn rồi sẽ lắng xuống, không ai nghĩ sự việc lại đi đến một kết cục bi thảm như vậy.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 26/6, xã Tử Du có chủ trương tổ chức cho các chi hội trưởng các chi hội Nông dân đi tham quan du lịch tại đảo Tuần Châu - Hạ Long. Ngoài kinh phí do xã đứng ra tổ chức, các chi hội trưởng cùng gia đình đều phải nộp thêm 1, 5 triệu đồng chi phí. Đồng ý với chủ trương của xã, lại nghĩ vợ chồng có cơ hội đi chơi cùng bạn bè cho biết đây biết đó, anh Quân liền về bàn cùng với chị Tình để lo tiền đóng đi du lịch. Tuy nhiên, do hoàn cảnh đang khó khăn nên chị Tình không muốn tham gia đi chuyến du lịch lần này. Bực mình vì vợ bất đồng quan điểm với mình, anh Quân to tiếng  với vợ, nhưng vẫn thấy ức chế trong đầu và quyết định đi du lịch một mình.

 Sau khi đi du lịch về, suốt thời gian từ chiều ngày 28/6 đến 7h sáng ngày 29/6, hai vợ chồng liên tục xảy ra cãi vã. Mọi người trong gia đình, làng xóm láng giềng đều can ngăn nên mọi chuyện tạm êm xuôi. Ai cũng nghĩ vợ chồng anh Quân sẽ vì hạnh phúc gia đình và những đứa con mà bỏ qua mọi chuyện nhưng đến 9h sáng ngày 29/6 mọi người hoảng hồn khi nghe hung tin anh Quân đã treo cổ, tự kết liễu cuộc đời mình bằng sợi dây thừng tại khu chuồng lợn cạnh nhà.

Theo xác định của chính quyền địa phương thì gia đình anh Quân, chị Tình thuộc diện khó khăn của xã. Hai vợ chồng sống thuần nông nên cuộc sống gia đình khá chật vật. Hơn nữa những chi phí cho người con trai thứ hai mới lấy vợ khiến vợ chồng Quân phải tất tả chạy vạy ngược xuôi. Những người hàng xóm khi kể về anh Quân họ đều cho rằng anh là một chi hội trưởng hội Nông dân gương mẫu, hiền lành, chất phác, nhưng có tính tự ái cao. Theo họ, nguyên nhân chính khiến anh Quân tìm đến cái chết là do cảm thấy bế tắc trong cuộc sống, hổ thẹn vì không bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, việc anh Quân chọn cái chết để giải quyết mâu thuẫn khiến ai cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Miền bắc - Ghen tuông, chi hội trưởng hội Nông dân treo cổ tự tử (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Phụ công an viên xã Tử Du trao đổi với PV

Do ghen tuông mù quáng?

Để làm rõ hơn chân tướng vụ việc, chiều 1/7, PV Người Đưa Tin đã trực tiếp về địa phương để xác minh làm rõ. Con đường vào thôn Vinh Hoa ngoằn ngoèo, ẩn trong những cây cối um tùm rậm rạp cộng thêm những lời đồn thổi về vụ việc khiến chúng tôi không khỏi  rùng mình.

Trong quá trình tiếp xúc với người dân thôn Vinh Hoa, chúng tôi được biết anh Nguyễn Hồng Quân đã từng qua quân ngũ. Năm 1985 anh xuất ngũ trở về địa phương, tới năm 1986 thì kết hôn với chị Tình người cùng xã. Mặc dù đã có hai mặt con nhưng chị Tình vẫn hay ghen bóng ghen gió khiến anh Quân nhiều phen phải xấu hổ trước xóm làng.

Quá trình công tác tại địa phương, anh Quân được nhân dân tín nhiệm và bầu làm Chi hội trưởng chi hội Nông dân thôn Vinh Hoa. Còn chị Tình cũng nhiệt tình tham gia đội văn nghệ của thôn. Tuy nhiên, cũng từ đây, hai vợ chồng xuất hiện mâu thuẫn, bởi chị Tình nghi ngờ anh Quân có quan hệ mờ ám với một phụ nữ trong xã. Nhiều lần thanh minh không được, anh Quân cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện, nhưng không ngờ chuyện bé lại xé ra to. Mối nghi ngờ càng lớn dần cho đến khi chuyến du lịch của anh Quân tại Tuần Châu (Hạ Long) kết thúc.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Phụ, công an xã Tử Du (phụ trách địa bàn thôn Vinh Hoa) cho biết, vụ việc đáng tiếc xảy ra tại gia đình anh Quân khởi nguồn do mâu thuẫn ghen tuông. Theo lời ông Phụ thì, thời điểm trước khi anh Quân đi du lịch, chị Tình đã nhiều lần ngăn cản, cũng bởi gia đình đang khó khăn cộng thêm với chuyện người phụ nữ chị Tình nghi ngờ cũng đi du lịch cùng anh Quân.

Theo kế hoạch của xã Tử Du, các chi hội trưởng bao gồm hội Nông dân, hội phụ nữ, các tổ trưởng được đi du lịch cùng nhau tại đảo Tuần Châu từ ngày 26/6. Theo đó, anh Quân là chi hội trưởng hội Nông dân thôn Vinh Hoa phải đóng thêm 1, 5 triệu đồng để phụ thêm chi phí. Chút phụ cấp ít ỏi, khiến anh Quân phải vay mượn người thân để có đủ tiền đi du lịch.

Khổ nỗi, chuyến đi này lại có thêm cô chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn đi cùng nên sau khi phản đối chồng không được, trong lúc anh Quân đi du lịch chị Tình đã mượn điện thoại gọi cho chồng nhằm kiểm tra anh Quân. Hành động của vợ đã khiến anh Quân thêm khó chịu. Đến tối ngày 28/6 khi anh Quân trở về nhà sau chuyến du lịch, một lần nữa vợ chồng lại cãi cọ, anh Quân cũng chỉ ậm ừ cho qua.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 29/6 vợ lại lôi chuyện cũ ra nói khiến anh Quân nổi nóng và thêm một trận cãi vã nữa xảy ra. Sau một hồi khẩu chiến, chị Tình bỏ đi chợ mua thức ăn và đi dặm lúa. Anh Quân ở nhà cho cháu ăn sáng và đến 8h30 thì sự việc bi thảm xảy ra. Theo thông tin mà chúng tôi có được, thời gian trước, giữa chị Tình và chị Chi hội trưởng hội Phụ nữ của thôn Vinh Hoa đã từng có một trận ẩu chiến tại nhà văn hoá thôn cũng vì ghen tuông.

Sự việc khiến người dân nơi đây có không ít những lời dị nghị, đàm tiếu. Được biết, trong khoảng thời gian anh Quân treo cổ tự vẫn người thân trong gia đình đã nhiều lần gọi điện cho người con trai đang làm đường bê tông gần đó nhưng anh này không nghe máy vì nghĩ bố mẹ vẫn cãi cọ nhau như lúc sáng chứ không có việc gì quá nghiêm trọng.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng huyện Lập Thạch.          

* Tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi

Phạm Dương

Cơn ghen dị hợm của người đàn ông 60 tuổi

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:46
Bất ngờ thấy "tình địch" (năm nay 70 tuổi) đang ngồi trò chuyện tình tứ với "bồ nhí" 8X, người đàn ông 60 tuổi nổi cơn cuồng ghen liền cầm dao lao vào đâm hàng chục nhát chí mạng khiến "tình địch" tử vong tại chỗ.

Nghi án giết người vì ghen tuông với tình địch... 15 tuổi

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:40
Nghi ngờ bạn gái của mình có quan hệ tình cảm với một thiếu niên 15 tuổi, Toàn liền rủ người bạn sử dụng "hàng nóng" chặn đường đánh tình địch. Cuộc ẩu đả xảy ra làm cho thiếu niên này chết ngay sau đó và một người khác bị thương nặng.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.