"Giật mình" biết tin Văn Hậu đi Hà Lan, HLV Park Hang-seo buông lời "trách móc"

Thứ 7, 31/08/2019 | 21:19
1
“Chuyện của Văn Hậu không chỉ là vấn đề của cá nhân anh, hay của CLB Hà Nội mà còn là vấn đề quan trọng của đội tuyển quốc gia”, HLV Park Hang-seo khẳng định.

Ngay sau khi CLB Hà Nội phát tin Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu trong vòng 1 năm, HLV trưởng Park Hang-seo đã tổ chức cuộc họp báo đột xuất ngay trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Thể thao - 'Giật mình' biết tin Văn Hậu đi Hà Lan, HLV Park Hang-seo buông lời 'trách móc'

HLV Park Hang-seo trong buổi trao đổi thông tin chiều nay (ảnh: Tiền Phong).

Phát biểu tại phòng họp báo ở SVĐ Hàng Đẫy, thầy Park cho biết: "Sự kiện này là ngoài dự tính. Lý do là bởi Đoàn Văn Hậu của Hà Nội FC. Tối hôm trước (30/8), Văn Hậu có đề nghị trao đổi ý kiến với tôi. Văn Hậu nói rằng tối 31/8 cậu ấy muốn sang Hà Lan và ngày 3/9 quay về Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9.

Tôi khá bất ngờ về việc này vì chỉ còn 1 ngày nữa là đội xuất phát đi Thái Lan. Tôi hỏi rằng "nếu cậu đi sau ngày 5/9 có được không?". Cậu ấy không trả lời được, sau đó có điện thoại đi đâu đó rồi sẽ trả lời sau".

"Tôi đợi câu trả lời từ đêm qua nhưng chưa nhận được. Đến trước bữa trưa ngày 31/8, Hậu đề nghị xin phép gặp tôi. Bạn ấy nói vẫn muốn đi Hà Lan nhưng đây không phải vấn đề tôi quyết định mà chờ ý kiến từ phía VFF”, HLV người Hàn Quốc tỏ vẻ không hài lòng.

Thể thao - 'Giật mình' biết tin Văn Hậu đi Hà Lan, HLV Park Hang-seo buông lời 'trách móc' (Hình 2).

HLV Park Hang-seo giữ nét mặt căng thẳng trong cuộc họp báo (ảnh: Tuổi Trẻ).

Được biết, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã có buổi gặp mặt với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh để trao đổi về vấn đề trên. Ông Park đề xuất cho Văn Hậu sang kiểm tra y tế ở Hà Lan vào đêm 31/8 nhưng hạn chót ngày 3/9 phải về nước và sang Thái Lan tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

 “Chuyện của Văn Hậu không chỉ là vấn đề của cá nhân anh, hay của CLB Hà Nội mà còn là vấn đề quan trọng của đội tuyển quốc gia”, HLV Park Hang-seo lo lắng, kèm 1 chút trách móc hậu vệ này.

Thể thao - 'Giật mình' biết tin Văn Hậu đi Hà Lan, HLV Park Hang-seo buông lời 'trách móc' (Hình 3).

Tuy nhiên, vấn đề khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc lo lắng nhất là Văn Hậu vắng mặt ở kỳ SEA Games 30 (tổ chức tại Philippines từ ngày 30/11 đến 11/12/2019) nếu SC Heerenveen không chịu nhả người.

“Tôi không ngại các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 (diễn ra từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 6/2020) bị mất quân vì các CLB nước ngoài phải cho cầu thủ về đội tuyển quốc gia theo quy định của FIFA. Vì thế, chúng tôi có thể triệu tập Văn Hậu hay Công Phượng đang chơi bóng ở nước ngoài. Nhưng giải SEA Games thì khác hẳn, bởi nó không thuộc FIFA. Giả sử Văn Hậu không thể trở về, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ gặp tổn thất lớn và chúng tôi không còn cách nào khác”, Thầy Park phân tích.

Để giải bài toán khó triệu tập Văn Hậu về các đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo đề nghị VFF làm việc với CLB Hà Nội đưa vào điều khoản đàm phán với SC Heerenveen cho phép nhả quân, chủ yếu là chơi SEA Games 30.

Sáng mai 1/9, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi hành sang Thái Lan với 24 cầu thủ. Dù đã gạch 3 cái tên, số lượng cầu thủ thầy Park mang đi vẫn vượt qúa quy định của BTC. HLV Park Hang Seo giải thích rằng, sở dĩ ông mang nhiều cầu thủ như vậy bởi một số trường hợp chấn thương, cũng như vấn đề của Văn Hậu chưa được giải quyết.

"Đợt tập trung lần này do các cầu thủ Hà Nội thi đấu với một số gặp chấn thương nên cũng có chút khó khăn. Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng trận đấu gặp Thái Lan nên sẽ nỗ lực hết sức để có kết quả tốt nhất”, ông Park nói thêm về trận đấu với Thái Lan sắp tới.

Bá Di

Bến đỗ mới có gì khiến Đoàn Văn Hậu phải bay ngay trong đêm để thương thảo hợp đồng "khủng"?

Thứ 7, 31/08/2019 | 20:39
Không chỉ có lịch sử gần 100 năm tại một trong những nền bóng đá phát triển nhất thế giới, CLB Hà Lan SC Heerenveen còn có tiềm lực tài chính cực "khủng". Đây cùng là bệ phóng của nhiều danh thủ nổi tiếng thế giới, nổi bật nhất là Ruud van Nistelrooy.

Cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Như Thành: "Tôi tin Văn Hậu sẽ thành công ở Hà Lan"

Thứ 7, 31/08/2019 | 19:02
Cựu trung vệ ĐTQG Vũ Như Thành khẳng định anh rất tin tưởng vào khả năng hòa nhập và thi đấu thành công của Văn Hậu tại châu Âu.

Chính thức: Nối gót Công Phượng, Văn Hậu thử sức với sân cỏ châu Âu

Thứ 7, 31/08/2019 | 17:31
Chiều 31/8, CLB Hà Nội xác nhận Đoàn Văn Hậu sẽ thi đấu cho SC Heerenveen của Hà Lan trong vòng 1 năm theo dạng hợp đồng cho mượn.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.