Google cùng Apple thành lập công ty nghiên cứu về sức khỏe

Google cùng Apple thành lập công ty nghiên cứu về sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2013 | 18:23
0
Calico sẽ thực hiện sứ mệnh thay đổi tư duy cũng như cách triển khai phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Google mới đây vừa công bố quyết định thành lập một công ty có tên Calico với mục đích tạo nên những cải tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Art Levinson, Chủ tịch Hội đồng quản trị và là cựu CEO của Genentech, sẽ là CEO của Calico.

"Bệnh tật và lão hóa là những yếu tố ảnh hưởng tới những người thân trong gia đình chúng ta. Với tầm nhìn dài hạn về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ sinh học, tôi tin rằng chúng tôi (Google) có thể giúp cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người" - CEO Larry Page của Google phát biểu trong dịp Google thành lập công ty mới.

Công nghệ - Google cùng Apple thành lập công ty nghiên cứu về sức khỏe

Hiện Google chưa công bố chi tiết cách thức, lĩnh vực hoạt động cụ thể của công ty mới. Chỉ biết rằng trong một cuộc phỏng vấn, Larry Page cho biết Calico sẽ thực hiện sứ mệnh thay đổi tư duy cũng như cách triển khai phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống. Các nghiên cứu về ung thư là một ví dụ được Page nêu ra. Theo ông, những tiến bộ trong quá trình tìm ra phương pháp chữa ung thư hiện nay "không lớn như chúng ta vẫn tưởng". Dù không phủ nhận những thành quả mà các nghiên cứu này đạt được, nhưng CEO Google nói rằng chúng thường chỉ kéo dài thêm được cho bệnh nhân khoảng 3 năm tuổi thọ mà thôi.

CEO của Calico là Levinson vẫn sẽ tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng quản trị tại cả Apple và Genentech. Và Calico cũng đánh dấu cũng đánh dấu sự hợp tác hiếm hoi giữa Apple và Google kể từ khi 2 hãng trở thành "thù địch", ganh đua nhau thâm chiếm thị trường thiết bị di động. Cũng trong ngày ra mắt Calico, CEO Tim Cook của Apple tỏ ra rất phấn khích và tin tưởng rằng Art Levinson sẽ đảm đương tốt vai trò của mình. "Chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều người thân, bạn bè của mình phải sớm rời bỏ cuộc sống (vì bệnh tật). Art là người luôn khao khát thay đổi thực trạng đáng buồn này và tôi rất háo hức chờ đợi những thành quả tốt đẹp trong tương lai". - Tim Cook cho biết.

Thu Hằng

Loạt ứng dụng Chrome tham vọng lật đổ Windows của Google

Thứ 4, 18/09/2013 | 16:31
Chrome Apps là tham vọng của Google nhằm thay thế ứng dụng Windows truyền thống.

Google âm thầm lưu Password Wifi toàn cầu từ người dùng Android

Thứ 3, 17/09/2013 | 12:23
Không biết do vô tình hay cố ý, Google đã lưu trữ toàn bộ mật khẩu Wifi thông qua các thiết bị chạy Android.

21 nhân viên đầu tiên của công cụ tiềm kiếm Google

Thứ 5, 12/09/2013 | 10:38
Nếu không tính Larry Page và Sergey Brin, hiện Google chỉ còn bảy nhân viên đầu đời ở lại góp phần xây dựng công ty, còn lại đã đều trở thành doanh nhân hay các nhà mạnh thường quân cho dự án khởi nghiệp, một vài người đã thỏa mãn về hưu.

Logo mới của Google chạy theo 'hot trend' thiết kế phẳng

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:30
Có vẻ như “Gã khổng lồ tìm kiếm” đã không thể đứng ngoài xu thế “phẳng hóa” trong thiết kế của thời đại.

Google Glass lại được 'tân trang'

Thứ 3, 10/09/2013 | 17:30
Google Glass thực sự là một phát minh mang tính cách mạng, và các nhà phát triển vẫn đang ngày đêm cố gắng để khai thác hết được những tiềm năng từ phát mình này.

Thiết kế iPhone 5S, 5C: Khi nhân viên Apple cũng 'lắc đầu'

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:40
Giờ đây, nhìn sản phẩm của Apple, người ta còn phải “đoán” xem đó là phiên bản nào!