Hà Nội FC, niềm tự hào của Bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC, niềm tự hào của Bóng đá Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 28/08/2019 | 19:39
0
Hà Nội FC đang được sống trong những ngày tháng hạnh phúc khi là đội bóng Việt Nam đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup sau một thập kỷ chờ đợi. Họ chính là niềm tự hào mới của bóng đá Việt Nam nói chung và NHM Thủ đô nói riêng.

Kể từ chiến tích của B.Bình Dương khi lọt vào bán kết AFC Cup vào năm 2009, các CLB Việt Nam khi thi đấu ở những đầu trường quốc tế luôn phải nhận những thất bại thảm hại. Có thể nói rằng, đã từ rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới được nở mày nở mặt trên đấu trường quốc tế ở cấp độ CLB khi Hà Nội FC giành quyền vào chơi ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

Bởi lẽ, trong một quãng thời gian khá dài, các CLB Việt Nam đều coi AFC Cup là nơi để trui rèn các cầu thủ trẻ và cất giữ những trụ cột quang trọng để phục vụ mục tiêu quan trọng hơn nhiều là vô địch V.League. Bên cạnh đó, nếu thi đấu tốt và vào sâu trong giải, các đội bóng của chúng ta không đủ kinh phí để đáp ứng cho việc ăn ở hay đi lại, tập luyện và thi đấu. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc các đại diện của bóng đá Việt Nam không mặn mà và thiết tha gì với giải đấu hàng đầu khu vực dành cho cấp độ CLB như AFC cup.

Thể thao - Hà Nội FC, niềm tự hào của Bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC với những chiến tích mà mình đã làm được tại AFC Cup năm nay, họ xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam.

Chính việc thi đấu hời hợt ở đấu trường quốc tế khiến các CLB bị NHM bóng đá Việt Nam đánh giá và chỉ trích khá nhiều vì dù sao khi họ thi đấu ở AFC cup cũng là đại diện cho một quốc gia. Bởi vậy, ở những năm gần đây, các CLB đã chú trọng hơn ở đấu trường này, dù thành tích không cao nhưng NHM có thể thấy được họ đã cố gắng rất nhiều.

Sau nhưng thành công vang dội của bóng đá nước nhà trong suốt hai năm qua, các CLB cũng ý thức hơn về việc giữ gìn hình ảnh của chính mình nói riêng cũng như hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung. Nhờ vậy, ngoài việc thi đấu hết mình tại V.League, hai đại diện của chúng ta là Hà Nội FC và B.Bình Dương cũng thi đấu vô cùng quyết tâm tại AFC Cup năm nay. 

Sự quyết tâm ấy đã giúp cả Hà Nội FC và B.Bình Dương đánh bại hàng loạt những đối thủ mạnh để cùng nhau giành quyền vào tứ kết AFC Cup. Và đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm là đội bóng xuất sắc hơn khi giành được thắng lợi chung cuộc để tiến vào bán kết.

Ở bán kết liên khu vực, trước đương kim Á quân năm ngoái cực mạnh với lối chơi đẳng cấp và sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia Turkmenistan là ltyn Asyr, Hà Nội FC đã thi đấu cực kỳ thăng hoa cùng lối chơi hợp lý để tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua đối thủ này với tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Tấm vé vào chơi ở trận chung kết liên khu vực đã thuộc về đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Càng tuyệt vời hơn nữa bởi trong bối cảnh các trụ cột Đình Trọng, Văn Hậu dính chấn thương vì phải thi đấu quá nhiều mặt trận. Cùng việc di chuyển quãng đường dài từ Hà Nội bay quá cảnh sang Nga rồi đến Ashgabat phần nào khiến các cầu thủ suy giảm thể lực nhưng các cầu thủ Hà Nội vẫn làm nên kỳ tích.

Văn Công, Văn Quyết, Quang Hải hay Đức Huy... là những người hùng, niềm tự hào của bóng đá Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung khi cùng nhau đã tiếp nối những chiến tích vang dội của các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Thành công vang dội này của Hà Nội FC càng củng cố thêm niềm cho NHM Bóng đá nước nhà và chính các đội bóng trong nước là nếu có niềm tin, sự quyết tâm cùng sự đoàn kết của mọi cầu thủ thì không có chướng ngại nào, khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua để vươn tới những đỉnh cao mới.

Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội FC lại tạo nên kỳ tích tại AFC Cup 2019

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:10
Dù phải thi đấu trên sân khách dưới sức ép của rất đông CĐV Atyl Asyr nhưng với một lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng của Văn Quyết với một cú đúp, Hà Nội FC hiên ngang tiến vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

HLV Park Hang-seo nói về cầu thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan trước trận quyết đấu sắp tới

Thứ 3, 27/08/2019 | 18:59
HLV Park Hang-seo khẳng định ĐTQG Việt Nam là đội tuyển mạnh của bóng đá khu vực, cùng với sự kỳ vọng của NHM Bóng đá Việt Nam, nên ông và các học trò sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và vì NHM.

Những vấn đề mà HLV ĐT Thái Lan Nishino cần giải quyết nếu muốn thách thức ĐTQG Việt Nam

Thứ 2, 26/08/2019 | 20:00
Dù rất quyết tâm đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới nhưng HLV Nishino còn phải giải quyết khá nhiều vấn đề mà ông và các học trò đang phải đối mặt.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.