Truy quét mũ bảo hiểm rởm với quy mô lớn

Truy quét mũ bảo hiểm rởm với quy mô lớn

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:38
0
Hôm nay (7/3), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ, CATP Hà Nội phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổng kiểm tra, xử lý các cơ sở, cá nhân kinh doanh mũ bảo hiểm rởm trên khắp các tuyến phố, ngõ hẻm ở địa bàn Hà Nội.

Như đã biết, 4 bộ: Khoa học Công nghệ, Công thương, Công an và Giao thông Vận tải vừa ký thông tư liên tịch số 06/2013 về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy.

Theo thông tư này thì kể từ ngày 15/4, người đi đường khi đội mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ bị xử phạt như đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách. Và theo dự thảo Nghị định về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt của Bộ Giao thông, mức phạt cho hành vi trên là 100.000-200.000 đồng.

Pháp luật - Truy quét mũ bảo hiểm rởm với quy mô lớn

Lực lượng chức năng đồng loạt kiểm tra các cơ sở cá nhân kinh doanh mũ bảo hiểm khắp các tuyến phố, ngõ hẻm ở địa bàn TP Hà Nội.

Từ nay đến ngày 15/4, ngoài việc phổ biến quy định trên tới người dân, các lực lượng chức năng cũng đang nỗ lực loại bỏ các loại mũ bảo hiểm rởm, kém chất lượng bằng những đợt kiểm tra đột xuất các cơ sở, cá nhân kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hôm nay (7/3), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ, CATP Hà Nội phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt ra quân tiến hành một cuộc kiểm tra như vậy.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên khắp các tuyến phố, ngõ hẻm ở địa bàn thành phố. Trong đó, nhiều nhất là dọc tuyến phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại tuyến phố này, lực lượng  chức năng đã thu giữ một khối lượng lớn mũ bảo hiểm kém chất lượng, không đạt yêu cầu tại các cơ sở kinh doanh vỉa hè số 133, 135, 177, 299, 305,…

Pháp luật - Truy quét mũ bảo hiểm rởm với quy mô lớn (Hình 2).
 
Một số lượng lớn mũ bảo hiệm rởm bị thu giữ tại phố Huế.

Theo bà Nguyễn Thúy Mão, cán bộ QLTT Hà Nội, những mặt hàng mũ bảo hiểm không dán tem kiểm định, không có chứng từ hóa đơn đều bị thu giữ vì đã đầy đủ dấu hiệu làm giả.

Hiện tại, công tác kiểm đếm, thống kê vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành. Sau khi có kết luận của cơ quan giám định, số mũ rởm sẽ được các đơn vị chức năng tiến hành tiêu hủy theo luật định.

Trước đó, vào sáng ngày 25/2, gần 20 đội kiểm tra cơ động thuộc Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã đồng loạt ra quân ra quân, kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên một số tuyến phố, như: Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Xã Đàn…

Pháp luật - Truy quét mũ bảo hiểm rởm với quy mô lớn (Hình 3).

Sau khi có kết luận của cơ quan giám định, các loại mũ bảo hiểm rởm sẽ được đem đi tiêu hủy.

Tại phố Chùa Bộc, đội quản lý thị trường cơ động số 17 đã tiến hành kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh, tạm giữ khoảng 1300 chiếc mũ bảo hiểm “rởm”, không hề có tem, mác hợp quy định để xác minh làm rõ.

Theo ghi nhận của phóng viên, bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng, hiện nay nhiều người vẫn ngang nhiên bày bán mũ bảo hiểm rởm ở dọc các tuyến phố như tuyến đường Nguyễn Xiền – Khuất Duy Tiến, Láng, Khâm Thiên…

Nhiều ý kiến cho rằng, để xử lý triệt để mũ bảo hiểm rởm cần diệt tận gốc các cơ sở sản xuất chứ không chỉ các đơn vị, cá nhân kinh doanh loại mũ này.

Quyết Nguyễn

Mũ bảo hiểm kém chất lượng bán tràn lan ở Sài Gòn

Thứ 5, 07/03/2013 | 13:08
Mũ bảo hiểm kém chất lượng bán tràn lan trên các con phố tại Sài Gòn.

Bán mũ bảo hiểm rởm có thể bị phạt 70 triệu đồng

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:29
Bán mũ bảo hiểm rởm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng, ngoài ra còn bị tịch thu và tiêu hủy tang vật vi phạm.

Hà Nội: Đồng loạt ra quân 'loại trừ' mũ bảo hiểm 'rởm'

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:33
Sáng nay, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt ra quân, kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên toàn địa bàn thành phố.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.