Hà Nội: Vi phạm giao thông, gọi người nhà thách thức công an

Hà Nội: Vi phạm giao thông, gọi người nhà thách thức công an

Thứ 6, 20/04/2018 | 19:36
3
Vừa qua, trên mạng xã hội (MXH) Facebook xuất hiện một clip ghi lại sự việc thanh niên vi phạm giao thông va phải xe của lực lượng công an. Điều đáng nói, sau đó thanh niên này gọi anh trai và bố ra để tiếp tục xúc phạm lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Ngày 20/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tá Đặng Thái Sơn, Phó trưởng Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội xác nhận và cho biết, lực lượng công an phường đã có hình thức xử lý phù hợp đối với các cá nhân liên quan đến vụ việc.

Hà Nội: Vi phạm giao thông, gọi người nhà thách thức công an

Người trung niên đang xúc phạm, thách thức tổ công tác.

Trước đó, khoảng 17h ngày 17/4, khi tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Khương Trung đang trên đường làm nhiệm vụ theo Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP.Hà Nội về việc đảm bảo trật tự đô thị tại địa bàn Phường, lúc này, xe của tổ công tác lưu thông đúng chiều từ Nguyễn Trãi quay trở về trụ sở tại Trường Chinh thì bất ngờ xảy ra va chạm với một thanh niên tên An điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm đi tốc độ cao ngược chiều.

Để tránh xảy ra va chạm trực diện, tổ công tác đã điều khiển xe tránh và An cũng lách lên hè phố. Tuy nhiên, vì An di chuyển rất nhanh nên đã va vào gương chiếu hậu bên phải xe của tổ công tác, ngã ra vỉa hè. Lúc này, tổ công tác xuống xe kiểm tra thương tích của An thì gặp phải thái độ chống đối. Ngay lập tức, An rút điện thoại gọi điện cho anh trai tên Tú là công dân địa bàn phường Khương Trung ra giải quyết.

Khi vừa xuất hiện, Tú đã có những hành động chống đối, chửi bới, thách thức tổ công tác mặc dù tổ công tác không hề có ý định kiểm tra, xử lý vi phạm luật giao thông của An. Sau một hồi thách thức tổ công tác, Tú tiếp tục gọi điện cho bố mình ra giải quyết sự việc.

Điều đáng nói, khi một người trung niên xác định là bố ruột của Tú xuất hiện đã chỉ thẳng mặt một đồng chí trong tổ công tác và xúc phạm bằng những lời lẽ rất thậm tệ, thô tục, không nghe bất kỳ lời giải thích nào từ phía tổ công tác. Ông này một mực cho rằng, người nhà mình bị xe của tổ công tác đâm phải.

Thanh niên vi phạm giao thông cùng người nhà thách thức Công an

"Mặc dù rất bức xúc, nhưng anh em trong tổ công tác vẫn giữ đúng thái độ, chuẩn mực tác phong trong công việc để giải quyết sự việc xảy ra. Thương tích của cậu thanh niên không lớn nhưng dù ít dù nhiều khi ngã cũng bị đau nên tổ công tác rất thông cảm" - Thiếu tá Sơn chia sẻ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Khương Trung đã mời những cá nhân có liên quan đến sự việc lên trụ sở Công an phường Khương Trung để giải quyết. Sau một hồi trao đổi, phía Công an phường Khương Trung đã xử lý các cá nhân bằng hình thức giáo dục, nhắc nhở, phân tích rõ sự việc, đồng thời phía gia đình anh Tú cùng cá nhân An đã xin lỗi tổ công tác cũng như lực lượng Công an phường Khương Trung.

PV cũng đã gặp gỡ Trung úy Nguyễn Hồng Ninh, Tổ trưởng tổ công tác ngày hôm đó và là người trực tiếp xuất hiện trong clip được đăng tải trên MXH. Trung úy Ninh chia sẻ, mặc dù anh cùng đồng đội đã bị người dân tại chính địa bàn phường mình công tác xúc phạm, thậm chí là thách thức bằng những lời lẽ rất không hay nhưng vẫn giữ tác phong người Công an Nhân dân, hết sức bình tĩnh để giải quyết sự việc.

"Trong thâm tâm tôi cũng rất bức xúc, không cảm thấy thoải mái, vui vẻ gì. Nhưng chúng tôi đang mặc sắc phục công an, là người thi hành pháp luật thì luôn luôn phải giữ vững tác phong của người thi hành công vụ" - Trung úy Ninh nói.

Trung Úy Nguyễn Hồng Ninh chia sẻ về sự việc

Tiểu Phàm

Hà Nội: Khởi tố đối tượng hành hung bác sĩ ở bệnh viện Xanh Pôn

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:06
Liên quan đến vụ hành hung bác sĩ ở bệnh viện Xanh Pôn, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Trương Văn Thanh.

Hà Nam: Bắt giữ "đôi bạn thân" rủ nhau cướp tài sản người đi đường

Thứ 6, 20/04/2018 | 08:20
Hai đối tượng chuyên cướp giật túi xách và nhiều tài sản khác của người đi đường vừa bị lực lượng Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam bắt giữ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.