Haaland ‘thống trị’ thống kê khó tin ở Ngoại hạng Anh 2022/23

Thứ 7, 17/09/2022 | 15:50
0
Theo thống kê của Opta, chân sút Erling Haaland của Man City là cầu thủ cần số lần chạm bóng ít nhất trong 1 trận đấu ở Premier League để có 1 bàn thắng.

 

Bóng đá Anh - Haaland ‘thống trị’ thống kê khó tin ở Ngoại hạng Anh 2022/23

 

Trong chiến thắng 4-0 của Man City trước Bournemouth, tiền đạo Erling Haaland chỉ chạm bóng có 8 lần. Nhiều người cho rằng anh cần tham gia nhiều hơn vào lối chơi của toàn đội. Đó là trận đấu hiếm hoi Haaland không thể ghi bàn.

Sau trận đấu, trung phong người Na Uy chia sẻ: “Mọi người có thể nói rằng tôi có quá ít lần chạm bóng, thế này thế nọ nhưng tôi không quan tâm đến những điều đó. Tôi biết mình sẽ làm gì, phải làm gì và đó chính xác là những gì tôi làm trước Dortmund. Mong muốn của tôi chính là chạm bóng 5 lần và ghi được 5 bàn thắng. Đó là mong muốn lớn nhất của tôi”.

Dù có những trận chưa được như ý nhưng Haaland đang thi đấu cực kỳ hiệu quả. Theo thống kê của Opta, Erling Haaland là cầu thủ cần số lần chạm bóng ít nhất trong một trận đấu ở Premier League để có một bàn thắng. Cụ thể, ngôi sao 22 tuổi chỉ cần trung bình 13,2 lần chạm bóng để mang về một pha lập công.

Trong 6 lần ra sân tại Premier League, Haaland đã ghi được 10 bàn thắng. Cầu thủ người Na Uy đã chứng minh rằng anh không cần phải tham gia vào trận đấu để ghi bàn. Xếp thứ 2 là Antony của MU, người cần 28 lần chạm bóng để mang về 1 bàn thắng, nhiều gấp đôi tiền đạo của Man City. Nhưng so với Haaland, Antony vẫn chưa cho thấy phong độ như kỳ vọng. Như ở trận đấu với Sheriff, Antony không tỏa sáng và đóng góp nhiều lối chơi của Quỷ đỏ.

Callum Wilson của Newcastle đứng ở vị trí thứ 3 với trung bình 28,5 lần chạm bóng để ghi 1 bàn. Đồng đội mới của Wilson tại Newcastle là Alexander Isak cần 39 lần chạm bóng để có 1 pha lập công. Cá nhân Isak vẫn cần thời gian để hòa nhập và thực sự tỏa sáng tại CLB vùng Đông Bắc nước Anh.

2 cầu thủ còn lại trong Top 5 là Julian Alvarez của Man City và Rodrygo của Leeds United, với lần lượt 40,5 và 41 lần chạm bóng để có 1 bàn.

Nhiều người hâm mộ cảm thấy rằng bằng cách ký hợp đồng với Haaland, Man City cuối cùng sẽ có thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League mà họ hằng mong đợi. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không cảm thấy như vậy.

Ông thày người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tất cả các cầu thủ mà câu lạc bộ quyết định ký hợp đồng trong mùa giải này đều đến để cố gắng làm cho chúng tôi tốt hơn nếu không điều đó sẽ không có ý nghĩa.

Liệu sự giúp đỡ đó có giúp chúng tôi giành được danh hiệu không? Tôi không biết. Tôi luôn có niềm tin, nhưng nếu chỉ dựa vào đôi vai của Erling, chúng tôi sẽ không thể vô địch Champions League. Những gì chúng tôi phải làm là chơi tốt, tạo ra những cơ hội để giúp cậu ấy ghi bàn và hy vọng chúng tôi sẽ làm được ”.

DUY PHONG

Tag: Man City

Grealish: 'Tôi cần xứng đáng 100 triệu bảng và Haaland sẽ giúp'

Thứ 7, 17/09/2022 | 08:56
Jack Grealish thề sẽ lấy lại phong độ đã giúp anh có được kỷ lục 100 triệu bảng chuyển đến Man City và tin rằng Erling Haaland có thể giúp.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.