Hai cô gái đi uống cà phê bị bắt đã trở về nhà an toàn

Hai cô gái đi uống cà phê bị bắt đã trở về nhà an toàn

Thứ 6, 29/09/2017 | 10:13
1
Hai bạn gái hẹn nhau đi uống cà phê, không xuất trình được giấy tờ tùy thân đã bị bắt về Trung tâm hỗ trợ xã hội tạm giữ 10 ngày. Người nhà điêu đứng, còn nạn nhân hoang mang vì cho rằng bị bắt không đúng đối tượng.

Bỗng dưng bị bắt?

Cho đến giờ phút này, sau khi lo giấy tờ cho con mình ra khỏi Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM  bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (54 tuổi, ngụ phường 21, quận Bình Thạnh) vẫn chưa hết bàng hoàng vì chứng kiến cảnh con mình là Lê Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, ngụ Tiền Giang, tạm trú TPHCM)  bị bắt. Chính bà cũng là người đã trực tiếp thăm nom, lo lắng thủ tục giấy tờ để bảo lãnh cho con mình được trở về nhà. 

Chiều ngày 18/9, con gái bà cùng với bạn gái là Ngô Thị Kiều (18 tuổi, ngụ Đồng Nai) hẹn gặp nhau uống cà phê tại quán MU, đường D, khu phố 5, phường Tam Bình quận Thủ Đức. Nhưng sau khi kiểm tra giấy tờ tùy thân không có con bà và đứa bạn bị bắt Công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức TPHCM. Sau hai giờ tạm giữ, cả hai người được chuyển lên Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM tại đường Nơ Trang Long, phường 21 quận Bình Thạnh, TPHCM.

Điều bà Nghĩa buồn hơn là, mặc dù bà đã chạy lo giấy tờ tùy thân, giấy xác minh nhân thân tại địa phương đầy đủ, nhưng Trung tâm vẫn không cho đón con về Bà Nghĩa nhớ lại: “Tôi phải khó khăn lắm mới xin nghỉ việc để về quê lo giấy tờ cho con, nhưng khi lo xong đến trung tâm họ vẫn không cho đưa con về mà phải chờ lãnh đạo trung tâm họp thống nhất này nọ. Trong khi con tôi có giấy tờ đầy đủ từ ngày 22/9. Nhưng mãi đến chiều ngày 27/9 con tôi mới được ra”.

 

 

 

Xã hội - Hai cô gái đi uống cà phê bị bắt đã trở về nhà an toàn

Khu vực quán cà phê MU, nơi hai cô gái bị bắt

 

Chia sẻ niềm vui được về nhà, Tuyết Nhung cho biết: “Cả em và bạn Kiều đều rất vui khi được về nhà mình, gặp người thân. Tụi em uống cà phê bình thường, công khai chứ có làm gì đâu mà bị bắt. Mặc dù được ra về, nhưng trong lòng vẫn run vì tự nhiên bị bắt. Nếu không hợp tác với công an, thì làm sao mẹ em lại có thể đi làm giấy tờ cho em, có thể gọi điện cho em. Đến nay, tụi em vẫn còn ám ảnh vì chuyện đi uống cà phê không mang giấy tờ mà bị bắt”.

Vì trả lời vòng vo, không hợp tác?

Anh Nguyễn Văn T. (21 tuổi, chủ quán cà phê MU) chia sẻ: Quán cà phê của tôi vừa thuê mặt bằng được 3 tuần, chưa có giấy phép kinh doanh. Chúng tôi đang làm thủ tục cấp phép để được hoạt động. Tôi nhận thấy việc bắt giữ người như thế là trái phép, chẳng lẽ khi khách đến uống cà phê cứ nhất thiết phải kiểm tra giấy tờ tùy thân mới đúng pháp luật. Hiện chúng tôi phải gỡ bỏ bảng hiệu, chờ đến khi được cấp phép sẽ hoạt động trở lại.

Trao đổi với PV, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TPHCM khẳng định, sau khi bị bắt đưa về phường, công an phường đã tạo điều kiện cho hai cô gái gọi điện thoại cho người nhà đến bảo lãnh đưa về nhưng họ không chịu hợp tác, nên mới chuyển về Trung tâm lao động xã hội thuộc diện vô gia cư.

 

 

Xã hội - Hai cô gái đi uống cà phê bị bắt đã trở về nhà an toàn (Hình 2).
Hai cô gái Tuyết Nhung và Kiều bị bắt vì không có giấy tờ

 

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 18/9, tổ công tác công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức kiểm tra hành chính tại quán cà phê MU, khu phố 5, phường Tam Bình, nhưng hai đương sự là Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Ngô Thị Kiều đều không có giấy tờ tùy thân. Việc kiểm tra hành chính này được phường thường xuyên thực hiện kiểm tra tại các quán cà phê, nhà nghỉ, khách sạn nhằm góp phần đấu tranh kéo giảm tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ an ninh trật tự cho khu phố, người dân.

Bà Nghĩa chia sẻ riêng với PV, sau khi về nhà, con gái bà luôn bấn an và bị một số người chỉ trích. Bà khẳng định: "Con tôi bị bắt trái phép dư luận đang rất bức xúc về chuyện này. Tuy nhiên bên cạnh đó, từ ngày nó trở về, một số thông tin cho rằng con gái đi chơi xa và quán cà phê này nọ, tôi không chấp nhận được, bây giờ con nó lớn, có bạn bè, gặp gỡ uống nước nói chuyện là bình thường. Tôi thấy việc bắt như thế là lạm dụng quyền lực, cần phải lên tiếng".

Công an lên tiếng vụ Phó Cục trưởng bị mất trộm 385 triệu đồng ở khách sạn

Thứ 4, 27/09/2017 | 18:38
Trong đợt công tác ở các tỉnh phía Nam, Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất trộm 385 triệu đồng.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.