Hai tấm ảnh cưới đặc biệt của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân

Hai tấm ảnh cưới đặc biệt của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 22/11/2017 | 13:00
0

Chỉ chụp duy nhất hai tấm ảnh cưới

Trải qua “một lần đò”, tưởng chừng không thể tìm cho mình một "bến đỗ" bình yên nào nữa, nhưng khi gặp nhau, rồi cảm mến nhau anh Hiển và chị Hiền lại thấy cần cho chính mình cơ hội để hạnh phúc thêm một lần nữa. Càng theo thời gian, họ thấy cuộc sống đưa họ đến bên nhau để thuộc về nhau. 

Chị Thu Hiền cho hay sau 6 tháng tìm hiểu, yêu nhau, cả hai quyết định về chung một nhà vào tháng 3/2017.  Dù đã từng trải qua một lần hôn nhân tan vỡ, thế nhưng Văn Hiển – Thu Hiền vẫn quyết định đi chụp ảnh cưới. Một phần như để minh chứng cho tình yêu của cả hai và cũng là hình ảnh kỷ niệm về sau cho con cái.

Gia đình - Hai tấm ảnh cưới đặc biệt của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân

Ảnh cưới của cặp đôi Văn Hiển – Thu Hiền là minh chứng cho tình yêu trải qua nhiều sóng gió.

Nhớ về ngày quyết định đi chụp ảnh cưới, chị Thu Hiền bộc bạch: “Ngày vợ chồng tôi đi chụp ảnh cưới là vào đầu tháng 2/2017 (âm lịch). Đây không phải lần đầu tiên tôi chụp ảnh cưới, nhưng cảm giác được chụp ảnh cưới thêm một lần nữa thật sự cho tôi nhiều cảm xúc. Ngày đó, chồng đưa tôi đến tiệm váy cưới, xem và yêu cầu thử từng chiếc một vô cùng tỉ mỉ cho đến khi chọn được chiếc váy cưới hợp nhất với mình.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, người phụ nữ này luôn ánh lên niềm hạnh phúc, bởi chị từng nghĩ sẽ không ai có thể mang lại cho chị cảm giác hạnh phúc. Nhưng tình yêu chân thành của anh Hiển đã làm chị lay động. Ngày đi chụp ảnh cưới, người thợ chụp ảnh cũng tư vấn cho anh chị chụp ảnh ngoại cảnh, làm album tuy nhiên, nhưng cả hai quyết định chỉ chụp hai tấm ảnh phóng to duy nhất.

Gia đình - Hai tấm ảnh cưới đặc biệt của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân (Hình 2).

 

Chia sẻ về lý do chỉ chụp hai tấm ảnh cưới, không làm album hay chụp ảnh ngoại cảnh, chị Thu Hiền bày tỏ: “Vì chúng tôi cưới lần hai rồi nên cũng không muốn phô trương quá, bên cạnh đó, chúng tôi chỉ chụp hai tấm ảnh cưới một phần vì muốn tiết kiệm tiền, một phần cũng vì qua cuộc hôn nhân đầu, ảnh cưới có chụp nhiều nhưng sau này cũng không xem đến, dẫn đến lãng phí nên chúng tôi thống nhất như vậy”.

Bến đỗ bình yên

Khi quyết định tiến tới hôn nhân, cặp đôi 8X này vấp phải sự phản đối từ hai bên gia đình:  “Tôi và vợ đều từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, cả hai cũng có con riêng nên việc quyết định kết hôn cũng gặp phải không ít khó khăn từ gia đình hai bên. Khi đó, tôi chưa có công việc ổn định mà lại có con riêng ở cùng nên gia đình vợ không muốn cô ấy đi thêm bước nữa với tôi”.

Ngày gia đình hai bên không đồng ý, cặp đôi khá căng thẳng và buồn rất nhiều, đã có lúc họ chán nản, muốn buông xuôi. Thế nhưng, chị Thu Hiền nhận thấy ở người đàn ông này có sự ấm áp, chân thành mà chị cần nên chị quyết tâm vượt qua mọi rào cản.

“Tôi thuyết phục bố mẹ tôi, anh thuyết phục bố mẹ anh, cuối cùng nhìn thấy tình yêu mà chúng tôi dành cho nhau là chân thật nên cả hai bên gia đình đã đồng ý, tác thành hôn sự của chúng tôi.

“Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng chúng tôi cũng cập bến bờ hạnh phúc. Ngày cưới, tôi đã rơi nước mắt đó là giọt nước hạnh phúc, tôi mong rằng người đàn ông ấy sẽ không khiến tôi phải tổn thương thêm một lần nào nữa”, chị Hiền kể.

Gia đình - Hai tấm ảnh cưới đặc biệt của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân (Hình 3).

Gia đình nhỏ hạnh phúc của chị Thu Hiền.

Sau gần 1 năm kết hôn, cặp đôi 8X giờ đây đã có thêm thành viên mới là cô con gái mới được 2 tuần tuổi. Không phải lần đầu làm mẹ, nhưng cảm xúc của chị Hiền cũng có đôi chút khó tả: “Từ ngày có thêm thành viên mới, vợ chồng tôi bảo ban nhau chắt chiu làm ăn. Chồng tôi rất yêu thương và chia sẻ mọi công việc gia đình với tôi. Ngày tôi nằm viện sau khi sinh bé, anh cũng túc trực thâu đêm chăm sóc hai mẹ con. Mọi việc từ thay tã, giặt giũ, tắm cho con anh đều làm hết. Gia đình nhỏ của tôi lúc nào cũng luôn tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương giữa các thành viên”.

Trong căn nhà hạnh phúc của vợ chồng chị Hiền không có chỗ cho sự phân biệt con anh-con tôi- con chúng ta. 

“Vì chúng tôi đều là “rổ rá cạp lại” nên cũng dễ hiểu khi nhiều người lo ngại việc con riêng sẽ thành rào cản. Thế nhưng, các bé trong gia đình tôi rất yêu thương nhau. Chúng không hề khiến tôi và chồng phiền lòng. Tôi và chồng yêu thương các bé như nhau, không hề có sự phân biệt đối xử. Đó là bí quyết giữ gìn tổ ấm gia đình của vợ chồng tôi”.

Chị Hiền tiết lộ thêm: “Ảnh cưới được vợ chồng tôi treo ở chỗ dễ thấy nhất trong nhà để nhắc nhở chúng tôi phải trân trọng, yêu thương nhau từng giây từng phút. Dù chỉ có hai tấm ảnh cưới thôi, nhưng cứ nhìn vào đó, thấy vợ chồng nở nụ cười tươi, tay đan vào nhau là chúng tôi cùng nguyện hứa sẽ cố gắng vì các con, vì tương lai của cả gia đình”.

 

Anh đồng ý cưới nếu tôi chấp nhận nuôi 2 đứa con riêng của anh

Thứ 3, 21/11/2017 | 19:00
Nghe anh ra điều kiện nếu muốn kết hôn với anh mà đầu óc tôi quay cuồng. Thực ra, tôi không ghét các bé, nhưng nghĩ tới việc sống chung cùng các con của chồng, tôi vô cùng hoang mang.

Ảnh cưới 3 trong 1

Thứ 2, 20/11/2017 | 19:00
Bộ ảnh cưới 3 thế hệ của cặp đôi Nguyễn Anh Vũ và Phan Thanh Thanh Chúc tại Hà Nội gây được ấn tượng mạnh với nhiều người.

Đằng sau bức ảnh cưới... đơn thân

Thứ 2, 13/11/2017 | 19:00
Thanh Hiền xinh đẹp, rạng rỡ trong chiếc váy trắng tinh khôi, nhưng chỉ tạo dáng một mình. Dù thế, cô vẫn nở nụ cười tươi, lòng tự nhủ: “Làm mẹ đơn thân thì đã sao”.
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.