Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024

Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 7, 10/02/2024 | 20:58
0
Năm 2024, ngành du lịch Bình Thuận đưa ra mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 25.000 tỷ đồng.

Ngày 10/2, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình chào đón, chúc Tết những du khách đầu tiên xông đất tại Bình Thuận trong ngày đầu năm mới tại ga Phan Thiết.

Tham dự buổi chào đón có lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cùng đại diện chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn.

Đúng 11h, ngay khi tàu SPT2 dừng tại Ga Phan Thiết, lãnh đạo tỉnh và Sở VH,TT&DL đã chào mừng, chúc tết và lì xì đầu năm mới đối với những du khách đầu tiên trên chuyến tàu đầu tiên của năm mới đến Bình Thuận.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024

Chương trình chào đón du khách ở Ga Phan Thiết. (Ảnh: Đắc Phú).

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi lời chúc mừng các du khách trong và ngoài nước đến tham quan tại tỉnh Bình Thuận đồng thời chúc các du khách có kỳ nghỉ Tết thật sự vui tươi và hạnh phúc.

Dịp này tỉnh Bình Thuận sẽ tạo ấn tượng, quảng bá về hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách, đồng thời để giới thiệu đến du khách quốc tế nét văn hóa truyền thống của Việt Nam qua Tết cổ truyền dân tộc.

Có hơn 200 du khách, trong đó có khoảng 50 du khách quốc tế, đi chuyến tàu mang số hiệu SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết ngay ngày mùng một Tết Giáp Thìn được tỉnh Bình Thuận và ngành du lịch hân hoan chào đón với những lời chúc Tết và những phong bao lì xì theo phong tục truyền thống của Tết Việt.

Đây là những tình cảm tri ân và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch đối với những du khách đã và đang yêu mến, ủng hộ du lịch Bình Thuận.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024 (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh lì xì cho khách du lịch. (Ảnh: Đắc Phú).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Ha Chong Chu, du khách đến từ Hàn Quốc vui mừng chia sẻ: “Tết ở Việt Nam là một nét văn hoá rất đặc sắc mà lần đầu tiên tôi cảm nhận được. Hoạt động múa lân rất là hay và những đồ truyền thống mọi người mặc rất là đẹp. Không khi nơi đây thật là ấn tượng đối với tôi”.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024 (Hình 3).

Anh Ha Chong Chu, du khách đến từ Hàn Quốc chia sẻ với PV Người Đưa Tin.

Tri ân những du khách đã chọn lựa điểm đến Mũi Né - Bình Thuận là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, du xuân trong những ngày tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 du khách sẽ có một kỳ nghỉ Tết ấm áp, vui tươi và thật nhiều kỷ niệm đẹp tại Mũi Né - Bình Thuận.

Cũng trong sáng ngày 10/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến đội ngũ Ban quản lý, nhân viên K-Town Resort Phan Thiet.

Cũng nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và Sở VH,TT&DL cũng đã gửi tặng những phong bao lì xì may mắn thay cho lời chúc mừng năm mới tới các du khách đang nghỉ dưỡng tại K-Town Resort Phan Thiet. Bên cạnh đó đoàn cũng đã lì xì cho du khách đang nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024 (Hình 4).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh lì xì cho du khách. (Ảnh: Đắc Phú).

Chiều ngày 10/2, PV ghi nhận tại bãi biển, các cơ sở du lịch rất đông du khách đến với Bình Thuận.

Anh Nguyễn Đăng Nguyên đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Ở Mũi Né cho tôi cảm giác thật là an toàn, tôi nghỉ rằng nơi đây sẽ là kỳ nghỉ lễ tuyệt vời dành cho mọi du khách trong và ngoài nước. Tôi cùng gia đình đến đây từ đêm 30 Tết, dịch vụ ở đây tiện lợi, mọi thứ đều tốt".

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024 (Hình 5).

Rất đông người dân và khách du lịch tắm biển Đồi Dương, thành phố Phan Thiết. (Ảnh: Đắc Phú).

Theo Sở VH,TT&DL, vinh dự được đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, Sở đã chủ động rà soát, chuẩn bị tốt các nội dung liên quan để tổ chức thành công các chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Đây là cơ hội lớn để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, vùng đất Bình Thuận và thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng, đồng thời là cú hích để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước.

Toàn tỉnh hiện có 598 cơ sở lưu trú du lịch, với 18.989 phòng, đã xếp hạng 61 cơ sở lưu trú, với 5.502 phòng…

Theo số liệu cục Thống kê, năm 2023 toàn Tỉnh đón hơn 8,5 triệu lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022), là 1 trong 9 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024 (Hình 6).

Điểm du lịch ở xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết thu hút khách du lịch. (Ảnh: Đắc Phú).

Năm 2024, ngành du lịch Bình Thuận đưa ra mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 25.000 tỷ đồng. Trong tháng đầu tiên của năm 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra ổn định với gần 570.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu du lịch trọng điểm như: Phan Thiết, La Gi, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, Phú Quý…

Lượng khách quốc tế tăng mạnh so với tháng cùng kỳ năm ngoái, với tổng lượng khách quốc tế đạt 42,5 ngàn lượt (tăng 1,8% so tháng trước và tăng 2,1 lần so cùng kỳ 2023), trong đó, du khách Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao, còn lại là du khách đến từ các nước Bắc Âu, ASEAN...

Nhờ hoạt động du lịch diễn ra sôi động nên doanh thu trong tháng đầu năm nay ước đạt 1.626,7 tỷ đồng, tăng 0,4% so tháng 12 năm 2023.

Tiêu dùng & Dư luận - Hàng trăm du khách đến Bình Thuận nhân dịp đầu năm mới 2024 (Hình 7).

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Bình Thuận lì xì cho nhân viên ở khu du lịch xã Tiến Thành.

Trao đổi với PV, ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Trong năm 2024, tỉnh sẽ triển khai thực hiện các nội dung tại Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2040, tầm nhìn 2050 khi được phê duyệt.

Hướng dẫn và vận động các doanh nghiệp du lịch tiếp tục đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn; hưởng ứng tích cực chương trình kích cầu nội địa và thực hiện các giải pháp đồng bộ kết hợp với rà soát tổng thể cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ kinh doanh phục vụ du lịch, các biện pháp y tế nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng”, giữ vững thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Đồng thời, tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho việc thu hút và triển khai các dự án du lịch, kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế để giữ vai trò định hướng, tạo đột phá phát triển sản phẩm, thị trường du lịch, nhất là các sản phẩm du lịch cao cấp để thu hút du khách và tăng thời gian lưu trú.

Tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua việc đổi mới phương thức và xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh trong và ngoài nước.

Bình Thuận: Người dân chuẩn bị chiêm ngưỡng 5 điểm bắn pháo hoa Đêm giao thừa.

Thứ 6, 09/02/2024 | 15:58
Địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp sẽ do UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn và quyết định nhằm đảm bảo cho người dân đi xem pháo hoa được an toàn.

Bình Thuận: Làng nghề bánh tráng Phú Long tất bật vụ Tết

Thứ 5, 08/02/2024 | 18:44
Làng nghề như thay áo mới, không khí làm việc rộn rã, các con đường rợp giàn phơi, những vỉ tre bánh to, tròn xếp đều tăm tắp…

Bình Thuận: Chợ Tết, nét đẹp văn hoá của người dân phố biển Phan Thiết

Thứ 5, 08/02/2024 | 07:00
Những ngày này, chợ Tết thành phố Phan Thiết luôn tấp nập người mua, người bán đủ các loại nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu đón Xuân của người dân.
Cùng tác giả

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.
Cùng chuyên mục

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.