Hành động dũng cảm cứu người được đưa vào bài thi môn Văn

Hành động dũng cảm cứu người được đưa vào bài thi môn Văn

Chủ nhật, 02/06/2013 | 13:09
0
Sáng ngày 2/6, thí sinh làm xong môn thi đầu tiên Ngữ văn. Phần nghị luận xã hội nói về sự dũng cảm cứu 5 em nhỏ thoát khỏi dòng nước siết của học sinh Nguyễn Văn Nam ở Nghệ An, đã được ra trong bài thi.

Theo đó, bài thi môn Văn học tốt nghiệp trung học phổ thông 2013, câu 2, yêu cầu thí sinh viết một bài văn ngắn (khoảng 400 chữ) bày tỏ suy nghĩ của mình về hành động dũng cảm của học sinh Nguyễn Văn Nam học sinh lớp 12T7 trường trung học phổ thông Đô Lương I (Nghệ An).

Đa phần thí sinh đều hứng thú với câu hỏi trên, nhiều thí sinh xem Nguyễn Văn Nam là một tấm gương để học tập noi theo, hành động dũng cảm của Nam đã được các thí sinh diễn tả trong bài văn của mình ở kỳ thi này. 

Xã hội - Hành động dũng cảm cứu người được đưa vào bài thi môn Văn
Thí sinh làm bài thi Văn tại hội đồng thi trường THPT Trung Văn (Ảnh: Phan Chính)

Trao đổi với báo điện tử Người đưa tin, thí sinh Phạm Đức Anh học sinh lớp 12A1, trường Phan Bội Châu (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng, đã phần các thí sinh đều tỏ ra thích thú với hành động dũng cảm đó của Nguyễn Văn Nam.

Trong cuộc sống của mình em xem Nam là một tấm gương để noi theo, với lứa tuổi như chúng em, thật khó để có thể tìm được một người như bạn Nam – Đức Anh nói.

Nếu vào trường hợp của em, em liên hệ với chính bản thân mình, trong hoàn cảnh đó thì mình còn do dự, không dám nhảy xuống để cứu các em học sinh đó.

Giải pháp của em, nếu có người xung quanh thì em sẽ hô hào để mọi người giúp đỡ, cứu vớt em nhỏ tuổi hơn.

Cùng quan điểm trên, một học sinh lớp 12A1 trường THPT Trung Văn Hà Nội băn khoăn, nếu đặt vào trường hợp của mình thì thật khó để đưa ra quyết định, nhưng cũng không thể nhìn các em chết đuối được, phải làm một việc gì đó để cứu các em ấy.

Nhưng ở đây, Nguyễn Văn Nam dám quên mình để cứu lấy mạng sống cho người khác thì thật là dũng cảm – học sinh này nói.

 Nguyên An

Tang thương bao trùm quê nghèo có 6 học sinh chết đuối

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:28
Theo ghi nhận của PV, không khí tang thương bao trùm lên cả xã Phước Hữu, tiếng khóc của những gia đình mất con nghe thật não lòng, ai oán.

Thí sinh miệt mài ôn bài trước giờ thi tốt nghiệp môn Văn

Chủ nhật, 02/06/2013 | 08:57
Sáng nay 2/6, gần 1 triệu sĩ tử cả nước sẽ bắt đầu dự thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn 150 phút, buổi chiều thi môn Hóa 60 phút.

Chui lủi bán phao thi tốt nghiệp

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:34
Hiện nay, các quán photo đã bắt đầu bán “phao thi” cho các thí sinh thi tốt nghiệp nhưng hoạt động rất kín đáo để tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Điểm lại các vụ gian lận thi tốt nghiệp những năm qua

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:10
Từ năm 2006 trở lại đây đã xẩy ra nhiều vụ gian lận thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông gây xôn xao dư luận, báo điện tử Người đưa tin xin điểm lại một số vụ gian lần gần đây.