Hành tỏi bán ở Hà Nội là của Lý Sơn chính gốc?

Hành tỏi bán ở Hà Nội là của Lý Sơn chính gốc?

Thứ 5, 29/10/2015 | 10:04
0
Chủ tịch Hội kinh doanh và chế biến hành tỏi Lý Sơn khẳng định, số hành tỏi đang được bán tại Hà Nội khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua có xuất xứ từ Lý Sơn.

Không có việc hành tỏi tồn đọng

Mấy ngày qua, dư luận cả nước bất ngờ với thông tin hành, tỏi Lý Sơn bị ùn ứ hàng nghìn tấn được thương lái đưa ra Hà Nội “cầu cứu”, nhờ mua ủng hộ. Nhóm người này trưng băng rôn: “Ủng hộ mua hành tỏi cho nông dân đảo Lý Sơn”, hành giá 45 nghìn đồng 1 kg và tỏi giá 75 nghìn đồng 1 kg tại khu K3 (phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội).

Sự việc trở nên “nóng” khi rất nhiều người dân kêu gọi ủng hộ giúp đỡ. Thậm chí, nhiều người lên trang mạng kêu gọi. Trong khi đó, nhiều người khác lại nghi ngờ về thông tin hành tỏi Lý Sơn ùn ứ. Bởi, từ trước đến nay, sản phẩm tại huyện đảo này luôn “hot” với mức giá khá cao. Để làm rõ sự việc, người viết đã liên hệ nhiều nơi để xác minh thông tin.

Xã hội - Hành tỏi bán ở Hà Nội là của Lý Sơn chính gốc?

Người dân đang mua hành tỏi Lý Sơn tại Hà Nội

Tin tức từ nhiều người dân Lý Sơn cho hay, hiện tại là thời điểm xuống giống cho vụ mùa hành tỏi mới. Sản phẩm của mùa trước tại các nhà dân vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, không có việc hành, tỏi bị ùn ứ mà là do người dân cất giữ để chờ thời điểm cuối năm, giá tăng sẽ tung ra bán.

Chị Phan Thị Bé (xã An Hải, huyện Lý Sơn) cho biết, giá thương lái thu mua tại nhà của người dân vẫn bình thường so với những năm trước. Trong đó, tỏi giá từ 40 đến 55 nghìn đồng 1 kg và hành giá 25 đến 30 nghìn đồng 1 kg. Tuy nhiên, hiện tại đang là thời gian xuống giống, nhiều người dân cần vốn nên đã bán ra.

Ông Bùi Văn Vinh (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) chia sẻ, mỗi năm, Lý Sơn chỉ có một mùa trồng hành tỏi. Sau khi thu hoạch, người dân thường bán một ít để chi trả chi phí. Còn nhiều hộ dân khác tích trữ chờ dịp tết Nguyên đán mới bán.

Tin nhanh từ ông Trần Ngọc Nguyên (Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho hay mức giá hành tỏi tại Lý Sơn từng năm đều có biến động. Năm nay, giá tỏi tại Lý Sơn có thấp hơn

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.