Hành trình Arsenal: May mà còn... nón lá

Hành trình Arsenal: May mà còn... nón lá

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:16
0
Hành trình tại VN của Arsenal đang đạt tới đỉnh điểm của độ "nóng". Gần như, theo từng giây từng phút, mỗi bước di chuyển của thầy trò ông Wenger trên Hà Nội được cập nhật bởi các trang bảo điện tử, với lượng truy cập lên tới con số kỷ lục.

Khán giả từ TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng về Hà Nội đã đành. Điểm thú vị hơn, đây là một lần rất hiếm hoi, người ta thấy VN trở thành nơi "đổ bộ" của các fan bóng đá đến từ quốc gia khác, mà cụ thể là 200 khán giả người Anh và 200 khán giả đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

Bởi thế, chẳng có gì lạ, khi truyền thông phương Tây tỏ ra quan tâm tới sự kiện thể thao - xã hội đang diễn ra tại VN. Bằng chứng, chỉ vài giờ sau khi đặt chân tới VN, hình ảnh các “pháo thủ” đội chiếc nón lá VN truyền thống đã được đăng tải trên trang chủ tờ Dailymail tại quê hương họ.

Hậu trường - Hành trình Arsenal: May mà còn... nón lá

Các thành viên đội bóng Arsenal vui vẻ đội nón lá Việt Nam

Thương hiệu lớn của một câu lạc bộ lớn, đó là lý do để câu chuyện vượt khỏi khuôn khổ của một trận bóng đá thông thường và trở thành một sự kiện truyền thông quan trọng. Đó cũng là lý do để các doanh nghiệp phải bỏ ra 50  tỷ đồng cho sự kiện này - mà không có mấy người tỏ ra... xót ruột như trường hợp chuyến đi của Nick Vucijic chỉ một tháng trước đây.

Có điều, dù  chấp nhận "chịu chơi", chúng ta vẫn phải thắc mắc: Vậy thì VN (chứ không  chỉ là những đơn vị tổ chức), có... vớt vát được gì, để số tiền ấy không bị tiêu hết theo kiểu "mua vui cũng được một vài trống canh"?

Câu trả lời cũng khá đơn giản và thực tế: Đó là cơ hội để quảng bá về VN, cụ thể là về du lịch Hà Nội - vấn đề có tính lâu dài và đôi khi, khó có thể ước lượng ngay bằng tiền mặt. Một tấm hình chụp cảnh các pháo thủ đang ngồi tại chùa Một Cột. Một chiếc nón lá VN. Một clip quay hình thầy trò ông Wenger tại chùa cổ Trấn Quốc - như dự kiến trong chiều 15/7. Những chi tiết nhỏ nhặt ấy, chính là cơ hội của du lịch VN, không chỉ trước 400 fan nước ngoài đang theo chân Arsenal, mà trước vô vàn khán giả khác - nếu họ quan tâm tới câu lạc bộ này.

So sánh hơi khập khiễng, nhưng ở góc độ  khai thác truyền thông ấy, người ta sẽ nhớ tới Bill Clinton trong chuyến thăm VN năm 2000. Câu nói cuối cùng "tôi sẽ trở lại VN để du lịch" của tổng thống Mỹ được rất nhiều tờ báo trích dẫn, và bình luận: đó là một món quà tuyệt vời của Bill tặng cho ngành du lịch VN vẫn còn non trẻ. 13 năm sau sự kiện ấy, Arsenal đặt chân tới Hà Nội, như một trong những cột mốc khác mà ngành du lịch cần biết tận dụng để tìm kiếm cơ hội cho mình.

Bởi thế, hẳn nhiều chuyên gia về truyền thông sẽ "tiếc đứt ruột", khi trong buổi chiều ngẫu hứng đi thăm Hà Nội, các cầu thủ Arsenal lại không có dịp đặt chân dạo bộ quanh Hồ Gươm như dự kiến. Khó trách được sự cuồng nhiệt của các fan, mà chúng ta chỉ có thể tiếc nuối về việc chưa có nhiều kinh nghiệm, trong những trường hợp thế này.

May mà vẫn còn chiếc nón lá được đội lên đầu các cầu thủ Arsenal, khi họ đặt chân xuống sân bay.

Theo Thể thao Văn hóa

Clip: Fan cuồng Arsenal cởi trần chạy theo được mời lên xe

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:17
Website chính thức của Arsenal đã đăng tải câu chuyện ấn tượng của "fan cuồng cởi trần" người Việt.

Công Vinh: ĐT Việt Nam không e sợ Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:17
Đánh giá cao Arsenal nhưng tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng đội tuyển Việt Nam không quá e sợ thế lực đến từ nước Anh.

Giao hữu ĐT Việt Nam - Arsenal: Đừng trách, nếu Wilshere đá cầm chừng

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:17
Jack Wilshere không thể đá trận gặp Indonesia vì bị cúm nhưng trước tuyển Việt Nam, anh sẽ trở lại. Chỉ là một trận giao hữu, nhưng đây sẽ là dấu mốc quan trọng của Wilshere trong mùa 2013-14.

Liệu Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức hay không?

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
Liệu Arsenal đến Việt Nam có phát ‘lộc’ cho bầu Đức hay không? Trả lời thắc mắc này của phóng viên, người đứng đầu Tập đoàn HAGL thẳng thắn: “Tôi không quan tâm nhiều tới tiền bạc” và “đây là một lĩnh vực hoàn toàn khác, không thể kiếm tiền được”.

Cầu thủ Arsenal hứng thú thăm chùa Một Cột

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
Dàn sao Pháo thủ đi tham quan vài địa danh ở Hà Nội ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Arsenal ký sự: Hành trình theo chân Pháo thủ

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:18
Có lẽ từ lúc bước chân xuống máy bay cho đến thời điểm này, HLV Arsene Wenger đã được trải nghiệm quá nhiều điều mà chắc chắn ông không thể ngờ tới.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.