Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người

Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:10
0
Sau khi nghe những lời kêu cứu thảm thiết của người con gái vừa ra khỏi vòng tay mẹ mới chỉ được một ngày, chị Loan choáng váng, xây xẩm cả mặt mày, chân tay như rụng rời.

Lời kêu cứu qua điện thoại

Nghĩ là đã đưa Th. và ba người còn lại sang Angola trót lọt, bà Xuyến mừng rỡ ở lại nhà chị gái của chị Loan theo lời mời của chị để tiện cho việc sáng hôm sau đón tiếp thêm hai cô gái trẻ mà theo chị Loan cho biết tên là Hương và Thủy để đưa sang Angola giao cho Hương mà không hề mảy may sợ hãi. Trong ngày hôm đó, bà Xuyến còn mua tặng hai chị em nhà chị Loan hai chiếc áo để làm kỷ niệm.

Sáng ngày 9/3/2013, chị Loan đã hợp đồng thuê một chiếc taxi khứ hồi đưa bà Xuyến và chị Loan ra sân bay. Sau khi tiễn Hương và Thủy lên máy bay, trên đường trở về thì máy điện thoại của chị Loan rung lên réo rắt.

> Đọc thêm: Tin bạn, cho con sa chân vào 'động quỷ'

Chưa kịp mừng khi thấy số điện thoại nước ngoài, chắc là con gái đã sang đến nơi rồi điện về, chị vội vàng bắt máy thì đã nghe tiếng kêu khóc thảm thiết của Th. nức nở: "Dì Xuân và bà Xuyến lừa con sang đây xong bây giờ ép bọn con làm gái bán dâm để trả số tiền chị Hương lo sang đây là 7.000 USD. Nếu như không muốn làm gái thì chị sẽ đưa đến quán photocoppy ở cách đây 15km nhưng nếu bị hiếp, bị giết chị ấy sẽ không chịu trách nhiệm. Con thà chết chứ cũng không làm "gái" đâu mẹ ơi! Mẹ nghĩ cách cứu con với".

Xã hội - Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người

Tin nhắn của bà Xuân gửi về cho chị Loan vừa dọa dẫm vừa ngon ngọt nhằm lôi kéo Th. trở lại "động quỷ".

Choáng váng nghe cái tin sét đánh từ cô con gái vừa gọi về, chị Loan nhất thời không nói được nên lời, mặt cắt không còn giọt máu. Bà Xuyến vẫn ngồi trên chiếc taxi cười nói vui vẻ mà không hề hay biết chị đang đứt từng khúc ruột vì thương và lo lắng cho con gái. Khi bà Xuyến nhận thấy dấu hiệu khác lạ trên khuôn mặt chị thì cũng là lúc chị bắt đầu lấy hết tinh thần để ổn định tâm lý, chị quyết phải cứu con gái cho bằng được và người đàn bà đang ngồi bên cạnh chính là vũ khí, là cơ hội duy nhất để chị có thể cứu được con gái mình. Không nghĩ ngợi nhiều, chị Loan tự nhủ nhất định mình phải giữ bình tĩnh trước con người nhẫn tâm này.

Trước ánh mắt và thái độ khác lạ của chị Loan từ sau cuộc điện thoại gọi đến, bà Xuyến dường như cũng nghĩ có chuyện chẳng lành nên một mực yêu cầu xuống Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) để bắt xe về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, chị Loan đã nhanh chóng liên lạc với người nhà và kịp thời giữ người đàn bà này lại ngay trong bến xe để yêu cầu bà Xuyến gọi điện sang cho Hương dừng ngay việc ép Th. làm gái nếu không gia đình chị sẽ báo công an để bắt bà Xuyến và ông Sơn về hành vi lừa đảo phụ nữ qua biên giới làm gái bán dâm.

Trước thái độ gay gắt của chị Loan và người nhà của chị, bà Xuyến buộc phải gọi điện thoại sang Angola cho con gái để dừng việc ép Th. lại và lo công việc cho Th. để kiếm đủ tiền về nước. Tuy nhiên, trong điện thoại Hương đã mắng chửi mẹ mình và kiên quyết cho rằng mình tốn tiền gửi về mà mẹ lại gây ra chuyện vô tích sự như vậy. Bởi trong thâm tâm, Hương vẫn nghĩ là những người như Th. trước khi sang là đã được bà Xuyến cho biết sẽ phải làm gì rồi (?!). Sau một hồi tranh cãi kịch liệt giữa hai mẹ con, cuối cùng Hương cũng tạm thời nhượng bộ chưa ép buộc Th. tiếp khách nếu như em chưa đồng ý.

Mặc dù chưa tin tưởng hoàn toàn những lời Hương nói, nhưng chị Loan cũng đành phải để cho bà Xuyến lên xe về Hà Tĩnh trước bởi chị không có quyền giữ người khi chưa có bằng chứng, nếu báo công an chị cũng sợ con gái mình sẽ có chuyện nên đành âm thầm nghĩ cách cứu con. Nhớ lại quãng thời gian kinh hoàng đó, chị cho biết: "Lúc đó tôi đau đớn vô cùng, chỉ nghĩ làm sao để có thể cứu con về bằng mọi giá. Dù có phải bán hết tài sản, cả nhà đi ăn xin đi nữa thì cũng phải cứu con về Việt Nam an toàn cho bằng được, nếu không tôi chết cũng không thể nhắm mắt được".

> Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh

Xã hội - Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người (Hình 2).

Đơn tố cáo kiêm tố giác tội phạm của gia đình em Th. gửi đến cơ quan chức năng.

Hành trình 10 ngày trốn chạy khỏi "động quỷ" xứ người

Với suy nghĩ sẵn sàng đánh đổi tất cả để cứu con gái, sau khi trở lại nhà chị gái ở Hà Nội, chị Loan không thiết ăn uống gọi điện nhờ hết người này đến người khác để hỏi thăm những gia đình có người thân làm ăn bên Angola, rồi xin số điện thoại liên lạc nhờ họ giúp đỡ.

May mắn là trong gia đình chị cũng có một số người quen ở bên đó làm ăn nên gia đình chị đã cầu khẩn giúp đỡ. Thật may mắn khi họ nhận lời sẵn sàng giúp đỡ hết sức mình. Cuộc giải cứu cô sinh viên nhỏ nhắn, xinh xắn bắt đầu khi em ngồi co ro sợ hãi trong căn phòng tại "quán ăn" kiêm "động quỷ" của Hương ở tại Kamama. Đó là buổi chiều ngày 10/3/2013, một ngày sau khi nhóm của Th. đặt chân đến Angola, chị Liên người đi cùng nhóm với Th. đang phải "tiếp" vị  khách thứ năm ngay ở phòng cạnh bên.

Mới chỉ một ngày bước chân sang đất khách quê người, Th. còn chưa kịp tỉnh bởi cơn say máy bay đã phải chứng kiến cảnh mọi người "tiếp khách" với cường độ liên tục, điều đó lại càng khiến em sợ hãi hơn, em chỉ biết thu mình vào một góc phòng khóc ròng, rồi nhắn tin về gia đình kêu cứu. Nhận được tin nhắn của con chị Loan càng thêm thắt lòng, ngay trong ngày hôm đó chị liên lạc người "cứu viện", đồng thời vay tiền gửi sang nhờ họ lập tức cứu con chị ra.

Theo kế hoạch, ngay từ 7h sáng ngày 11/3, một chiếc taxi đã có mặt và lượn lờ ngay trước cửa hàng ăn của Hương. Khi đó mọi người trong nhà đang ăn sáng. Để dỗ dành Th. nghe lời mình, Hương hết dọa dẫm lại đến ngọt ngào, tình cảm, thậm chí còn chuẩn bị rất nhiều đồ ăn ngon dành riêng cho “con mồi” xinh xắn này. Nhận được tin nhắn sẽ có một chiếc taxi đến đón, trong lúc mọi người đang ăn sáng, Th. đã có cơ hội ra hiệu cho anh lái taxi được nhận diện đang túc trực quan sát. Nhưng đến mãi hơn 12h trưa, Hương mời đi vào phòng nghỉ trưa, Th. ngồi ở góc cầu thang, bà Xuân đang rửa bát và ông đầu bếp kiêm bảo vệ đang nằm vắt vẻo trên võng canh gác. Thấy thời cơ đã đến, Th. ra hiệu cho người lái taxi lùi xe lại đồng thời vội vàng mở chốt cửa, chạy thật nhanh ra phía chiếc taxi phía trong là người nhà đang đợi sẵn. Lúc đó, trên người em chỉ mặc duy nhất một bộ đồ ngủ và hộ chiếu lận ở trong lưng quần.

Chiếc xe taxi đưa Th. đến căn hộ của một người Việt có quen biết với người nhà để lẩn trốn, tránh sự truy đuổi của "tú bà" Hương.

Ngay sau khi Th. chạy trốn khỏi "động quỷ", bà Xuân đã lập tức gọi điện thoại về cho chị Loan, nói với những lời lẽ khi thì đe dọa, lúc lại mật ngọt rằng cháu Th. đã trốn ra ngoài. Người chị em tốt này khuyên chị Loan bảo Th. quay lại chứ chạy cũng không thoát, và dọa dẫm: "Ở đây, con Hương thuộc diện "trùm sỏ" ở vùng này, chỉ cần hô một tiếng thì cho dù có ở đâu thì cũng sẽ có người tìm ra".

Xuân còn nhắn tin cho chị Loan rằng: "Dì hãy tin tôi, tôi không lừa dì đâu. Bây giờ chỉ cần Th. ra sân bay là bị bắt, không về được đâu. Con Hương nó gán cho Th. tội ăn trộm 10.000 USD rồi bỏ trốn, công an ở đây đã dán truy nã khắp sân bay rồi".

Mặc dù, em Th. đã thoát khỏi hang ổ của Hương, nhưng, gia đình vẫn chưa thể cho về ngay vì những lời đe dọa liên tiếp nhận được. Trong lúc đó, Th. đang lẩn trốn trong một căn phòng của người quen, không dám bước chân ra ngoài. Mãi đến ngày 18/3/2013, khi chị Loan mua được vé ở sân bay Nội Bài và nhờ người liên lạc với một người bán vé máy bay ở Luanda đến đón Th. ra sân bay và về nước.

Trương Thị Thanh Th. bay về đến sân bay Nội Bài vào ngày 20/3, sau 10 ngày kinh hoàng bôn ba nơi xứ lạ. Trở về trong thân xác gầy gò, tái nhợt, Th. khóc nấc lên thành tiếng khi vừa bước chân xuống phi trường. Bởi giờ đây em đã có thể an toàn về tới quê hương, nhìn thấy được người thân đang đợi đón, cô gái nhỏ nhắn về hình thể nhưng lòng can đảm phi thường ấy đã ngất đi trong vòng tay của người cô và dượng khi họ thay bố mẹ em ra đón. Từ đây, những kẻ mang "bộ mặt quỷ" trong một gia đình của đường dây lừa đảo phụ nữ sang Angola làm gái mại dâm, đã được phát giác và tố cáo lên cơ quan chức năng nhằm đòi lại sự công bằng cho những người phụ nữ trẻ người, non dạ.               

Sống chết cũng phải cứu con

Sau khi tìm hiểu chính xác nơi Th. ở, người quen của chị tại Angola đã lập sẵn một kế hoạch giải cứu, với hy vọng mong manh "một là sống, hai là chết". Chị Loan bảo: "Theo lời đứa cháu bên đó thì nếu cứu được thì sống còn nếu không cứu được thì chỉ có nước chết. Bởi đây là vùng đất cướp, giết, hiếp. Người ta có thể dễ dàng thuê giết một người chỉ với 500 nghìn đồng tiền Việt". Nhưng điều may mắn nhất của Th. là lúc đến nơi biết mình bị lừa em kêu khóc dữ quá, trong lúc Hương ép mọi người ký cam kết tự nguyện và thu lại hộ chiếu thì đã quên mất việc lấy lại hộ chiếu từ Th. biết vậy chị Loan đã nhắn tin dặn cháu lúc nào cũng phải dắt hộ chiếu bên mình.

Phóng sự điều tra của Khánh Điệp

Kỳ 3: Lời kể của nạn nhân trở về và tâm sự chua xót của những người phụ nữ bị lừa làm gái ở Angola.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Tin bạn, cho con sa chân vào 'động quỷ'

Thứ 7, 06/04/2013 | 14:36
Vừa háo hức tiễn con gái ra sân bay đi Angola xuất khẩu lao động, còn chưa kịp mừng vui thì chị đã nhận được điện thoại của con gái. Thay vì mừng rỡ bởi con đã sang đến xứ người và có "người nhà" ra đón một cách an toàn thì chị lại nhận được tin như sét đánh ngang tai, cô con gái chỉ mới vừa đôi mươi của chị khóc nức nở trong điện thoại và chỉ kịp nói câu: "Mẹ ơi! Con bị lừa sang đây làm gái bán dâm" rồi vội vàng cúp máy...

Người vợ trẻ kể chuyện bị chồng bán vào động quỷ

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:52
Đêm hôm ấy, sau khi chè chén no say, Vư nằm tỉ tê với Sử: "Vợ mày không biết chăm sóc con tốt thì mày bán vợ mày cho tao, để tao đưa đi bán. Nhưng vợ mày chắc chỉ bán được 4000 Nhân dân tệ (NDT) thôi, mày cứ yên tâm, bán được vợ mày xong tao trả tiền đầy đủ". Nghe Vư nói đến tiền, mắt Sử sáng lên, hắn gật gù đồng ý...

Vì sao nhiều thiếu nữ xinh đẹp sa chân "động quỷ"?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Chỉ với mong muốn duy nhất là giải thoát cho những người đang ở trong địa ngục trần gian như mình vừa trải qua, ngay khi trở về từ động quỷ, cô gái N. ngay lập tức đến công an phường trình báo.

Tìm gặp cô bé trở về từ "động quỷ"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
– PV đã tìm đến tận nhà cô bé N. vừa thoát khỏi động quỷ cách đây hai hôm. Cô bé vẫn tỏ ra ngây thơ và hồn nhiên trong buổi làm việc tại Công an phường Phúc Tân.

Hạnh phúc hi hữu của người đàn bà bị bán vào “động quỷ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Không nỡ rời xa người đàn ông cưu mang mình bao năm, chị Hằng đã năm nỉ bố đón cả người đàn ông mua mình về Việt Nam.