Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi

Thứ 3, 14/03/2023 | 11:30
0

Giữa thế giới hiện đại, không phải bạn trẻ nào cũng dám can đảm theo đuổi đam mê, đặc biệt là từ nghề Streamer và cosplay. Nhưng nàng hot cosplayer Yuji Koi đã bản lĩnh chứng minh tài năng của mình qua thu nhập khủng hàng tháng từ công việc cosplay yêu thích.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội đã hun đúc nên một Yuji Koi (Hạnh Phương) mang tính cách mạnh mẽ, quyết liệt của con gái thủ đô. Cô nàng sở hữu khuôn mặt khả ái, vui vẻ, yêu đời nhưng đôi khi cũng lại rất lạnh lùng. Đam mê game và cosplay, Yuji Koi giờ đây là một streamer, cosplayer xinh đẹp trong cộng đồng cosplay và game thủ quốc tế. Mọi người còn yêu mến gọi cô là hot girl có gương mặt biến hoá khôn lường.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi

Trái: Ảnh đời thường mặt mộc gần đây nhất của cô nàng – Phải: Ảnh hoá thân thành vệ binh tinh tú Kai’Sa trong Liên Minh Huyền Thoại

Là một cô nàng từng có thành tích học tập rất ổn áp (theo học Học Viện Ngân Hàng và đã đỗ bằng thạc sĩ ngành quản trị khách sạn và doanh nghiệp loại ưu) nhưng đam mê dành cho cosplay quá lớn, Yuji Koi đã quyết liệt theo đuổi từ khi còn đại học. Thoát khỏi ánh mắt kỳ thị của xã hội, cosplayer chuyên nghiệp Yuji Koi đã dần khẳng định đây cũng có thể là một công việc thực thụ. Mặc lên mình các bộ trang phục cầu kỳ và vẽ lên khuôn mặt những đường nét trang điểm kỳ công, Yuji Koi cũng đang vất vả lao động chân chính để theo đuổi mức thu nhập 9 chữ số hàng tháng.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 2).

Chia sẻ với báo chí, Yuji Koi cho biết: “Sự nghiệp của mình khởi đầu từ đam mê được hoá thân thành nhân vật mà mình yêu thích, khoảnh khắc mình đăng một tấm ảnh lên mạng, đó là ảnh cosplay nhân vật Seraphine và cũng là nhân vật khiến tên tuổi mình nổi như cồn trong giới game Liên Minh Huyền Thoại, tài khoản mạng xã hội của mình bùng nổ lượt theo dõi kể từ đó. Từ đó trở đi, mặc dù đang sinh sống và định cư tại Việt Nam nhưng mình cũng đã may mắn nhận được rất nhiều lời mời hợp tác làm người mẫu cosplay từ các công ty game tiếng tăm để quảng bá cho game của họ, nhiều hợp đồng giao động từ khoảng 15-30 triệu VND, tuỳ độ phức tạp của nhân vật và content mà họ yêu cầu từ mình.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 3).

Yuji cosplay cô nàng cường tráng Vi từ tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại

Bên cạnh những hợp đồng làm việc với các công ty lớn, Yuji cũng nhận được những nguồn thu nhập khác từ lời mời tham dự event với tư cách là khách mời/ ban giám khảo cho các cuộc thi cosplay quốc tế. Mỗi lời mời Yuji tiết lộ họ sẽ trả cho cô những mức giá vào khoảng 1-3000 USD, tuỳ vào quy mô và mức độ phủ sóng, cũng như cường độ công việc mà họ giao cho cô nàng. Trở thành 1 cosplayer chuyên nghiệp đã mang lại cho Yuji một cuộc sống ổn định và hạnh phúc vì được sống với đam mê của mình lại vừa có thể kiếm tiền từ nó. Có thể nói, để đứng ở vị trí như Yuji ngày hôm nay, quả thật đây là thành tựu lừng lẫy khiến nhiều người hâm mộ, đặc biệt những bạn trẻ cùng chung đam mê có thể lấy đó là động lực để họ dám theo đuổi đam mê của mình.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 4).

Yuji cosplay nhân vật Marin Kitagawa trong My dress up darling tại event WCS Ả Rập Saudi 2022

Tài năng của Yuji Koi đã được khẳng định từ những cuộc thi nhỏ tại Việt Nam thời sinh viên và những cuộc thi tầm cỡ quốc tế trên thế giới như danh hiệu Giải nhất hạng mục anime tại Dubai ComicCon 2018, Quán quân Best Coser of The Year Halloween The Garden 3 năm liên tiếp 2014, 2015 & 2016, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi cosplay quốc tế lớn nhất thế giới World cosplay summit (WCS) 2017. Bên cạnh đó, cô nàng cũng là cosplayer Việt Nam đầu tiên được mời làm ban giám khảo tại cuộc thi chung kết final WCS tại Ả Rập Saudi và các vòng loại WCS tại 5 quốc gia khác nhau (Thuỵ Điển, Đan Mạch, Đức, Ai Cập và Hà Lan)  chỉ trong năm 2022 vừa rồi.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 5).

Yuji - thứ 2 từ trái sang- chụp ảnh cùng các ban giám khảo khác với khán giả tham dự event WCS tại Ả Rập Saudi 2022

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 6).

Yuji trao giải 4 trị giá 15,000 USD cho đội đại diện Mexico tại WCS Ả Rập Saudi WCS 2022

Với những thành tích nổi bật trong nghề kể trên, không sai khi nói rằng Yuji là một trong những cosplayer hiếm hoi mang tên tuổi cosplay Việt Nam lên tầm thế giới.

Dù mức thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, tuy nhiên qua tiếp xúc phỏng vấn, cô nàng thực sự khá là khiêm tốn. Yuji chia sẻ: “Nói thật là mức thu nhập như vậy nghe khá là cao so với đơn vị tiền tệ của Việt Nam, tuy nhiên Yuji vẫn phải cẩn thận với chi phí sinh hoạt của mình lắm. Bởi thực ra tiền đầu tư cho những bộ đồ, phụ kiện, những trang thiết bị để quay chụp, những chuyến công du đi chụp ảnh cũng ngốn khá nhiều chi phí lắm đó. Mọi người đừng nghĩ kiếm tiền từ cosplay là dễ dàng, để được như ngày hôm nay, mình cũng đã từng có thời gian cosplay chỉ cho vui trong vòng 5 năm, chỉ có chi tiền chứ không có thu lại được đồng nào hết á” – cô nàng cười tâm sự.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 7).

Chia sẻ ngoài lề, Yuji thú nhận: “Song song với việc làm đồ cosplay và tham dự event, mình vẫn phải duy trì công việc chính của mình là quản lý cho một nhà hàng ở bên Thuỵ Sĩ. Dù sao thì cosplay cũng là một công việc liên quan đến vẻ bề ngoài, rồi sẽ đến một lúc mình không còn trẻ khoẻ và xinh đẹp bằng các lớp trẻ mới nữa nên mình không bao giờ coi công việc cosplay như là một công việc mãi mãi. Vậy nên mình vẫn luôn ưu tiên có một công việc chắc ăn cho bản thân để luôn phòng bất cứ trường hợp nào xảy ra thì mình vẫn có nguồn thu nhập ổn định”.

Việc lên đồ, tạo dáng giống nhân vật Game nghe có vẻ hấp dẫn, đứng trước ống kính lộng lẫy như một người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nó thường chỉ là một phút huy hoàng có được sau hàng giờ lao động vất vả trước đó.

Cần biết - Hé lộ thu nhập “khủng” 9 chữ số của hot cosplayer Yuji Koi (Hình 8).

Yuji cosplay nhân vật Miss Fortune dòng skin Battle Bunny của tựa game Liên Minh Huyền Thoại

Bên cạnh đó, “đồ nghề” của các cosplayer thường có giá đắt đỏ và là rào cản chính đối với các ‘lính mới’, Yuji Koi thừa nhận, một bộ đồ cosplay bình thường có chi phí khoảng 100 đến 500 USD. Việc chụp ảnh đã bao gồm cả hành trình di chuyển đến các điểm chụp cũng như chi phí chụp có thể tiêu tốn thêm đến 1000 USD để thực hiện một bộ ảnh ưng ý. Hơn nữa, trang phục càng cầu kỳ thì chi phí sẽ càng cao.

Tuy nhiên, cô vẫn gửi lời động viên và khuyến khích đến các bạn trẻ có niềm đam mê với công việc này. Bởi ngành cosplay giờ đây dường như đã vượt qua được cái bóng nhạy cảm của chính mình, độc lập trở thành một ngành giải trí kết hợp tư duy, sáng tạo đầy tính nghệ thuật. Và cô nàng cosplayer Yuji Koi chính là một trong những minh chứng cho việc bạn hoàn toàn có thể cosplay vì đam mê, cũng như kiếm được mức thu nhập ổn định từ đam mê của chính mình.

Mỹ Diệp

Tag: Cosplay

Mãn nhãn mới màn cosplay "thần tiên tỉ tỉ" của xạ thủ Violet game Liên Quân Mobile

Thứ 6, 17/02/2023 | 07:53
Violet trong trang phục đẹp bậc nhất của nữ xạ thủ đã bước ra đời thực khiến cộng đồng Liên Quân Mobile đứng ngồi không yên.

Màn cosplay “bỏng” mắt của siêu xạ thủ “dựng pháo” Celica game Liên Quân Mobile

Chủ nhật, 12/02/2023 | 05:54
Khác với vẻ bụi bặm phong cách cao bồi trong game, phiên bản cosplay của nữ xạ thủ Celica trong trang phục Đếm Cừu đã khiến anh em đổ “đứ đừ”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.