Hé mở nguyên nhân vụ cô giáo tự tử cùng con nhỏ

Hé mở nguyên nhân vụ cô giáo tự tử cùng con nhỏ

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:46
0
Bế tắc trong cuộc sống, một cô giáo đã có quyết định tiêu cực là quyên sinh. Song, nỗi đau ấy nhân lên gấp bội khi người mẹ ấy không muốn cô độc ở thế giới bên kia, trước khi tự vẫn đã đầu độc con gái nhỏ...

Nỗi đau xé lòng sáng chủ nhật

Khoảng 9 giờ ngày 17–3, CAP Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc) nhận được tin báo của người dân về một vụ án mạng xảy ra tại nhà số 19/8-Đặng Thái Thân, P. Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. CATP Buôn Ma Thuột đã lập đoàn khám nghiệm hiện trường, gồm CQCSĐT, VKSND với sự tham gia của Phòng Cảnh sát KTHS CA tỉnh Đắc Lắc. Nạn nhân được xác định là hai mẹ con, người mẹ tên Trần Thị Thu Hạ (1972), cháu nhỏ vắn số là Nguyễn Trần Phương Thảo (2007), cùng trú tại Tổ dân phố 8, P. Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột.

Chị Hạ chết trong tư thế treo cổ, dây treo vào thành cửa sổ phòng ngủ. Còn cháu Thảo chết cứng ở trên giường. Trên người cháu Thảo có một lá thư tuyệt mệnh. Lá thư chỉ vỏn vẹn 4 dòng, là bút tích cuối cùng của chị Hạ để lại cho trần gian. Trong thư, chị Hạ bày tỏ sự xin lỗi trong vô vọng với đứa con gái bé bỏng vì đã ép con uống thuốc độc, bị bắt phải đi theo người mẹ...

CQCSĐT xác định đồ đạc trong nhà không có sự xáo trộn, xe máy và tài sản vẫn còn nguyên. Những người ở trọ cùng chị Hạ gồm có 3 học sinh cấp 2 và một sinh viên sư phạm vừa ra trường, cũng khẳng định trong đêm không có người đột nhập, không có tiếng động lạ, bất thường. Trên thi thể chị  Hạ, CQCSĐT xác định không có dấu hiệu tác động ngoại lực.

Trên cơ sở hiện trường vụ việc và nội dung bức thư để lại, ban đầu, CQCSĐT xác định nguyên nhân cái chết của chị Hạ là do tự tử, còn cháu Thảo là do bị đầu độc. Gia đình nạn nhân cũng làm cam kết không yêu cầu mổ tử thi. Nỗi đau đớn nhận cùng lúc hai cái tang đã quá lớn. Mong ước cuối của họ chỉ là thi hài người xấu số được toàn vẹn. Đến trưa cùng ngày, gia đình đã đưa thi hài hai mẹ con về an táng.

 Miền trung - Hé mở nguyên nhân vụ cô giáo tự tử cùng con nhỏ

 Hiện trường vụ việc, nơi chị Hạ tự tử cùng con gái.

Nghi tự tử vì nợ nần

Hàng xóm trước nhà trọ chị Hạ cho hay, chị Hạ là giáo viên dạy môn Anh văn của Trường THCS Đoàn Thị Điểm, TP Buôn Ma Thuột được hơn 10 năm nay. Chiều 16–3, mọi người vẫn thấy chị Hạ không có biểu hiện gì khác lạ, cư xử và ăn nói như mọi ngày. Các giáo viên cùng trường với chị Hạ cũng không nhận thấy sự bất thường. Do đó, sự ra đi của chị Hạ vô cùng đột ngột, thực sự là một cú sốc lớn với toàn trường Đoàn Thị Điểm. Thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm thông tin: “Cô Hạ gắn bó với trường Đoàn Thị Điểm được hơn 10 năm nay. Cô Hạ là một cô giáo ân cần, tận tình và chu đáo với học sinh. Trong hoạt động của nhà trường, cô Hạ có rất nhiều đóng góp”.

Năm 2002, chị Hạ kết hôn với một đồng nghiệp là thầy Nguyễn Văn H., dạy ở một trường cấp 2 khác tại TP Buôn Ma Thuột. Hai người có với nhau hai mặt con, đứa con trai đầu đã học lớp 6, và cháu thứ 2 là Phương Thảo. Một năm trước, hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn không giải quyết được trong cuộc sống nên cả hai ly hôn. Theo đó, chị Hạ nuôi bé Thảo, còn thầy H. nuôi con trai lớn. Thời gian gần đây, hai người vui vẻ trở lại với nhau và đang có ý định hàn gắn lại cuộc sống vợ chồng.

Thời điểm trước khi xảy ra sự việc, một nhóm thanh niên lạ mặt đã tụ tập trước nhà chị Hạ. “Bọn chúng nhìn rất bặm trợn, hăm dọa và đòi giết cô Hạ. Hình như là đòi nợ thuê”, một hàng xóm trước nhà cô Hạ ở trọ kể. Đồng nghiệp cô Hạ cũng cho biết, gần đây cô Hạ có tâm sự về một khoản nợ lớn mà chưa tìm ra cách xoay xở để trả được.

Từ các thông tin ghi nhận được, ban đầu, CQCSĐT cho biết, có thể nguyên nhân khiến chị Hạ tự tử là do nợ nần. “Hiện chúng tôi đang tiếp tục xác định, điều tra làm rõ khoản nợ”, cán bộ điều tra vụ án thông tin.

Theo Hoàng Táo (Công an Đà Nẵng)

Nghi vấn người đàn ông tự tử vì buồn phiền

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:07
Căn cứ vào những vật dụng còn lại gồm đôi dép và chiếc áo khoác "te tua" lẫn vào tạp chất bên trong cối xay giấy, những công nhân xác định người bị nạn là ông N.V.Đ. (SN 1952, bảo vệ xưởng sản xuất giấy H.C., ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Phút cùng quẫn vì không xin được việc làm

Chủ nhật, 17/03/2013 | 15:45
Một thân một mình bắt xe vào miền Nam lập nghiệp, anh Thành Xuân Th. tưởng mảnh đất này sẽ giúp mình tìm được một công việc có thu nhập ổn định, lương cao.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.