HLV Emery hết bài, Arsenal thua thảm trước Chelsea

HLV Emery hết bài, Arsenal thua thảm trước Chelsea

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 30/05/2019 | 07:43
0
Trận chung kết Europa League giữa Arsenal và Chelsea đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đoàn quân của HLV Sarri sau chiến thắng không tưởng 4-1 trước người hàng xóm Arsenal

Trận chung kết Europa League giữa Arsenal và Chelsea được kỳ vọng sẽ đem đến cho NHM một trận đấu đôi công hấp dẫn. Thực tế với những gì diễn ra trên sân, chúng ta có thể thấy được trận đấu này xứng đáng là trận chung kết Europa League.

Đoàn quân của HLV Emery bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao vào việc giành chiếc cúp vô địch năm nay. Vì chỉ có chức vô địch thì Arsenal mới có thể giành suất cuối cùng tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Còn Chelsea cũng rất muốn giành chiếc cúp vô địch này để giành tặng cho vị chiến lược gia người Ý Sarri. Trong những phút đầu hiệp 1, thế trận diễn ra khá chậm khi cả hai đội chủ động chơi chậm và chắc.

Thể thao - HLV Emery hết bài, Arsenal thua thảm trước Chelsea

Chelsea đã giành được chiếc cúp Europa League sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước Arsenal ở trận chung kết.

Arsenal là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 9 khi Maitland-Niles tạt bóng khó chịu khiến Kepa đẩy bóng ra, Aubameyang có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng anh đưa bóng ra ngoài. Trong những phút tiếp theo, đội bóng áo đỏ có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn còn Chelsea thì hầu như không tạo được bất kỳ cơ hội nào nguy hiểm.

Phút 28, Xhaka quyết định táo bạo sút xa bằng chân phải từ ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng, liếm xà ngang rất nguy hiểm. Đến phút 34, nửa xanh thành phố London mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình khi Emerson đột nhập vòng cấm Arsenal và tung cú sút chân trái uy lực, tuy nhiên Cech đã chơi cảnh giác và đẩy bóng ra.

Chỉ một phút sau đó, Giroud dứt điểm sệt chéo góc rất nguy hiểm từ đường chuyền của Hazard, tuy nhiên Cech đang chơi rất hay.

Bước sang hiêp 2, khi các khán giả có mặt trên sân chưa kịp định hình chỗ ngồi thì Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 49 khi Giroud bay người đánh đầu quá hiểm hóc vào góc gần đánh bại Cech từ đường chuyền của Emerson.

Phải nhận bàn thua, HLV Emery thúc dục các học trò đẩy cao tốc độ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, khi bàn thắng chưa tới thì họ bất ngờ phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 60. Trong tình huống này, Pedro đệm bóng bằng chân trái chính xác vào góc xa xé lưới Cech sau đường chuyền vào của Emerson.

Chỉ 5 phút sau, Giroud bị Maitland-Niles phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền Hazard không gặp bất kỳ khó khăn nào đánh lừa Cech nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea.

Để thua 3 bàn một cách chóng vánh, Arsenal hoàn toàn đánh mất thế trận và sụp đổ quá nhanh chóng. Đến lúc này, HLV Emery thực hiện liên tiếp những sự thay đổi nhân sự và họ nhanh chóng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 69, Iwobi tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm vô cùng hiểm hóc hạ gục Kepa, gieo hy vọng cho Arsenal.

Thế nhưng đã quá muộn với Arsenal khi họ đã hoàn toàn đánh mất thế trận mà buông xuôi quá sớm. Phút 72, Giroud và Hazard phối hợp hoàn hảo để Hazard đệm bóng cận thành tái lập khoảng cách 3 bàn.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Arsenal không thể có thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-4 trước Chelsea và không thể tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam và cơ hội ghi điểm với thầy Park

Thứ 4, 29/05/2019 | 21:06
Chỉ còn ít ngày nữa là U23 Việt Nam sẽ chính thức có trận đấu giao hữu với U23 Myanmar trên SVĐ tỉnh Phú Thọ để chuẩn bị cho SEA Games 30. Đây là cơ hội vàng để các tuyển thủ có điều kiện chứng minh tài năng cũng như những phẩm chất tốt nhất của mình trước ngày HLV Park Hang-seo chốt danh sách.

Danh sách triệu tập ĐTQG tham dự King's Cup và dấu hỏi mang tên CLB TP.HCM

Thứ 3, 28/05/2019 | 18:22
Trong danh sách 23 tuyển thủ được triệu tập để tham dự King's Cup không có bất kỳ một cầu thủ nào của đội bóng đang dẫn đầu BXH V.League là CLB TP.HCM khiến NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ về quyết định của HLV Park Hang-seo.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.