HLV Trần Đình Chiến hiến kế cho thầy trò ông Park Hang - seo giành chiến thắng

HLV Trần Đình Chiến hiến kế cho thầy trò ông Park Hang - seo giành chiến thắng

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 19/01/2019 | 19:00
0
HLV Trần Đình Chiến cho rằng ĐTQG Jordan là một đội bóng mạnh hơn nên các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt rồi chờ đợi những tình huống phản công. Tuy nhiên vị HLV này cũng có niềm tin rằng ĐTQG Việt Nam sẽ giành chiến thắng Jordan để vào tứ kết Asian Cup 2019.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, HLV Trần Đình Chiến cho rằng ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi phòng ngự và giành chiến thắng trước Jordan:" Theo tôi, trước một đối thủ mạnh như Jordan, ĐTQG Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước Jordan bởi đội bóng này rất mạnh. Tôi tin với tinh thần quyết tâm cùng một HLV giỏi như ông Park, chúng ta sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu này.

Thể thao - HLV Trần Đình Chiến hiến kế cho thầy trò ông Park Hang - seo giành chiến thắng

HLV Trần Đình Chiến cho rằng chúng ta sẽ chơi phòng ngự phản công và tin tưởng vào một chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu tới.

Nhận xét về lối đá của Jordan, ông chiến cho biết:"Jordan là một đội bóng mạnh. Điều  này đã được thể hiện rõ ở những trận đấu ở vòng bảng khi họ đã đánh bại Australia rồi Syria để giành vị trí nhất bảng".

"Bên cạnh đó, đội bóng này có lối chơi rất biến hóa khi tấn công thì họ chủ động thực hiện những đường ban bật nhanh hay có những pha chơi bóng bổng cực tốt còn phòng thủ thì càng tốt hơn bởi họ chưa thủng lưới bàn nào ở giải đấu năm nay. Các cầu thủ của họ thi đấu với cự ly đội hình cực tốt cùng khả năng đánh chặn từ xa tuyệt vời nên sẽ khó khăn cho ĐTQG Việt Nam. Hàng công của Jordan cũng có những cầu thủ đặc biệt nguy hiểm nên chúng ta cần lưu tâm", HLV Trần Đình Chiến cho biết thêm.

Còn nói về ĐTQG Việt Nam, ông Chiến khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi phòng ngự phản công trước Jordan: "Tôi tin rằng chúng ta sẽ chơi phòng ngự chặt để chờ đợi những tình huống phản công bởi dưới thời ông Park, ĐTQG Việt Nam đã chơi phản công cực hay".

"Trong trận đấu tới, chúng ta có sự trở lại của Duy Mạnh nên có thể yên tâm hơn về hàng thủ bởi Mạnh là một cầu thủ có khả năng đọc tình huống và đánh chặn tốt. Còn Tiến Dũng và Ngọc Hải đã thi đấu tốt khi cản phá được nhiều cơ hội nguy hiểm của đối phương rồi.

Nhưng tôi thấy, hành tiền vệ của chúng ta cần có một chút điều chỉnh bởi Jordan có những tiền vệ to khỏe và có kỹ thuật không tồi nên chúng ta cần những người có khả năng theo kèm và đánh chặn tốt để ngăn cản những đường triển khai tấn công từ giữa sân của đối phương. Xuân Trường thì kiến tạo hay nhưng yếu trong phòng ngự nên tôi nghĩ Đức Huy và Huy Hùng là hợp lý nhất bởi hai cầu thủ này có khả năng đánh chặn cùng thể lực khá tốt", vị HLV nói.

Khi được hỏi ĐTQG Việt Nam cần khắc phục những điểm yếu gì, ông Chiến thẳng thắn cho biết: "Theo tôi, chúng ta cần phải hạn chế tối đa những tình huống phạm lỗi gần vòng cấm bởi Jordan có những cầu thủ có khả năng đá phạt tốt. Ngoài ra, họ có chiều cao nên chúng ta cần bắt chặt hai cánh không để họ thực hiện những pha tạt bóng hay đá phạt góc".

"Các cầu thủ cần phải xử lý bóng thật nhanh và chính xác vì đối phương có thể hình và thể lực tốt nên nếu chậm một nhịp thì chúng ta sẽ mất bóng bất cứ lúc nào. Hàng công cần tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn vì trong thế trận bị ép sân thì rất ít cơ hội tấn công cho chúng ta. Và với thế trận phòng ngự phản công thì tôi đặt niềm tin vào Công Phượng và Quang Hải vì hai cầu thủ này có tốc độ cùng khả năng tạo đột biến cao ", HLV Trần Đình Chiến cho hay. 

Siêu phẩm của Quang Hải vào top 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup

Thứ 6, 18/01/2019 | 19:45
Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC vừa công bố 10 đề cử cho giải bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019. Siêu phẩm của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong trận Việt Nam – Yemen đã xuất sắc nằm trong danh sách này.

Liệu ĐTQG Việt Nam có cửa thắng trước Jordan?

Thứ 6, 18/01/2019 | 20:00
ĐTQG Jordan đã thể hiện một sức mạnh vô cùng đáng sợ khi lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh như Australia hay Syria ở vòng bảng để hiên ngang tiến vào vòng knock-out. Vậy trước sức mạnh của đối phương, liệu ĐTQG Việt Nam có thể giành chiến thắng khi chạm trán đối thủ này ở vòng 1/8 ?

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại vòng 1/8 có thực sự mạnh?

Thứ 6, 18/01/2019 | 14:44
ĐTQG Jordan là đội bóng không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam bởi chúng ta chạm trán với họ rất nhiều lần trong quá khứ. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, thì Jordan là đối thủ khá đáng ngại đối với ĐTQG Việt Nam tại vòng 1/8
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.