Hoa hậu quý bà Kim Hồng khoe mẹ chồng hoàn hảo

Hoa hậu quý bà Kim Hồng khoe mẹ chồng hoàn hảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Nhắc đến Hoa hậu quý bà Đoàn Thị Kim Hồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của một người phụ nữ hoàn hảo, tài sắc vẹn toàn. Nói điều này với Kim Hồng, chị bảo rằng có một người khác xứng đáng hơn nhiều với hai chữ ấy. Đó chính là mẹ chồng chị.

Ấn tượng ngay trong lần đầu ra mắt

Không giống như nhiều người, dè dặt và luôn tỏ ra ngại ngùng khi nói về mẹ chồng, Kim Hồng lại rất cởi mở và thoải mái với chủ đề bị coi là nhạy cảm này. Chị giãi bày một cách hào hứng như thể đang nói về chính người mẹ ruột của mình vậy. Và không khó để nhận thấy trong cái cách kể chuyện của nữ tiến sĩ xinh đẹp này về người đã sinh ra chồng chị, ngoài tình cảm và lòng chân thành, còn có cả sự khâm phục, ngưỡng mộ.

Pháp luật - Hoa hậu quý bà Kim Hồng khoe mẹ chồng hoàn hảo

Hoa hậu quý bà Kim Hồng

Kim Hồng chia sẻ rằng ngay trong lần đầu tiên ra mắt với tư cách là bạn gái của doanh nhân bất động sản Lê Hoàng Châu, bà đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với chị. Lần ấy, bà bị bệnh, phải nằm điều trị trong bệnh viện.

Về phần chị, dù khi đó đã là một nữ doanh nhân thành đạt, luôn tỏ ra điềm tĩnh trước bất cứ cuộc gặp gỡ nào nhưng trong lần đầu ra mắt mẹ của người yêu, chị vẫn cảm thấy hồi hộp, lo lắng và run vô cùng. Sự tự tin được gây dựng sau bao năm lăn lộn chốn thương trường bỗng nhiên tan biến hết để nhường chỗ cho những cảm xúc mà bất cứ một cô gái nào trong lần đầu tiên diện kiến phụ huynh bạn trai cũng phải trải qua.

Cho đến tận thời điểm hiện tại, ngồi kể lại chuyện này, chị vẫn nhớ như in rằng hôm ấy, bàn tay chị bỗng nhiên lạnh ngắt vì run, còn chân thì lúc nào cũng như muốn khụy hẳn xuống. “Dù đã 91 tuổi rồi mà bà vẫn tinh lắm, vừa cầm tay tôi là nhận ra ngay. Thế rồi bà hỏi tại sao lại lạnh thế, tôi đành phải nói dối rằng mình vừa đi Vũng Tàu về dù rằng trước đó chẳng đi đâu hết” - Kim Hồng bồi hồi kể lại.

Tuy nhiên, sau một vài phút ban đầu bỡ ngỡ ấy, chính nhờ sự chủ động bắt chuyện của mẹ Hoàng Châu mà Kim Hồng đã dần dần lấy lại được bình tĩnh. Để rồi sau đó, câu chuyện giữa hai người trở nên cởi mở hơn, gần gũi hơn. Khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu tương lai cũng nhờ vậy mà càng lúc càng xích lại.

Có một chi tiết khá thú vị trong lần tiếp xúc đầu tiên giữa hai người mà Kim Hồng chẳng thể nào quên. Đó là khi còn nhỏ, chị thường được gọi với cái tên Mỹ Khuê. Và thật lạ là cả Kim Hồng và Mỹ Khuê cũng đều là hai tên gọi của người chị ruột mà bác gái vô cùng yêu quý. Nhờ chi tiết này mà chị đã ghi được những điểm cộng đầu tiên trong lòng mẹ chồng tương lai.

“Bà đã khiến tôi đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Dù đã ở vào cái tuổi hơn 90 mà bà vẫn vô cùng minh mẫn và sáng suốt. Điều đó thể hiện qua giọng nói, suy nghĩ và cả phong thái của bà. Không những thế, bà còn là người rất tâm lý. Biết tôi run, bà đã chủ động lại gần và gợi chuyện để giúp tôi xóa đi những căng thẳng” - Kim Hồng chia sẻ.

“Đó chỉ là những suy nghĩ đầu tiên của tôi về bà trong lần ra mắt. Sau này, khi đã cưới anh Châu, tôi mới nhận ra rằng những điều đó chỉ là một góc nhỏ trong sự hoàn hảo của bà” - chị nói thêm.

Bà mẹ chồng “có một không hai”

Trong suốt khoảng thời gian nói về mẹ chồng của mình, Kim Hồng gần như không giấu được sự hứng khởi và niềm tự hào. Qua lời kể của chị, hình ảnh bà hiện ra là một người phụ nữ đẹp, giỏi, mẫu mực và bản lĩnh.

Chị khoe rằng hồi còn trẻ, mẹ chồng chị đẹp lắm, đẹp đến mức mà người đời phải khen là hoa khôi tỉnh Tiền Giang, được bao nhiêu chàng trai quanh vùng thầm thương, trộm nhớ. Không chỉ nổi bật với nhan sắc bên ngoài, bà còn rất giỏi và uyên bác. Những vấn đề thường được mặc định là chỉ thuộc về cánh đàn ông như chính trị quốc gia, kinh tế, xã hội, bà đều hiểu biết cặn kẽ. Mà không chỉ biết để đấy, bà còn khiến nhiều người thán phục khi phân tích những vấn đề này một cách rành mạch đâu ra đấy dựa trên khả năng tư duy logic rất khoa học.

Ngoài ra, bà còn “sở hữu một trí nhớ siêu phàm” (trích nguyên văn lời của Kim Hồng). Không để ý đến điều gì thì thôi, mà đã để ý rồi thì phải tìm hiểu thật cặn kẽ, tỏ tường để rồi sau đó nhớ đến từng chi tiết, dù là nhỏ nhất. Và thật đặc biệt là dường như trí nhớ ấy lại chẳng bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Thế nên mới có chuyện cho đến thời điểm này, bà vẫn có thể nói vanh vách những ngoại ngữ đã được học từ thuở thiếu thời, nào là tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và cả tiếng Campuchia.

Bên cạnh đó, bà cũng có khá nhiều tài lẻ. Theo lời của nàng dâu Kim Hồng thì bà hát hay lắm, giọng trong trẻo, mạch lạc và rất tròn trịa. Bà viết chữ cũng đẹp nữa. Tờ giấy A4 không kẻ ly, bà có thể viết thẳng và đều tăm tắp. Nét chữ đẹp và dễ đọc.

Trên tất cả, có một điều mà bản thân Hoa hậu quý bà luôn cảm thấy khâm phục và tự hào về mẹ chồng mình, đó là bản lĩnh. Ở bà có bản lĩnh của một người đã được tôi luyện nhiều năm trong môi trường Cách mạng, đã từng hy sinh tuổi thanh niên của mình cho dân tộc, cho đất nước, đã từng bị bắt, bị tra tấn dã man mà vẫn cắn răng chịu đau, nhất nhất không khai nửa lời. Bản lĩnh ấy cùng một kinh nghiệm sống phong phú và nền tảng kiến thức vững vàng đã giúp bà nhận được sự tôn trọng của không chỉ con cháu trong gia đình mà cả những ai đã từng biết và tiếp xúc với bà.

Một hình mẫu như vậy, lẽ thường sẽ hình thành nên một con người lý tưởng nhưng có khoảng cách nhất định với những người xung quanh. Thế nhưng bà lại khác. Kim Hồng bảo rằng đối với gia đình, mẹ chồng chị là một người tình cảm, mẫu mực và cũng rất vị tha. Bà không khiến cho con cháu, thậm chí là cả dâu rể, có cảm giác e dè, sợ sệt mà ngược lại, rất gần gũi. Trước những lỗi lầm của bất kỳ ai, bà thường không bao giờ la mắng hay phàn nàn mà chỉ cố gắng phân tích cho mọi người hiểu và tâm phục.

“Mẹ chồng tôi đúng là có một không hai” - nữ doanh nhân thành đạt kết luận.

Chăm mẹ theo cách của mình

Một tay quản lý cả một công ty hội chợ, sự kiện lớn nhỏ diễn ra liên tục, có cảm giác như nhiều khi Kim Hồng còn không có thời gian để chăm sóc cho bản thân mình. Hiểu được điều này nên mẹ chồng chị rất thông cảm. Bà thương cô con dâu xinh đẹp vất vả, đã mệt mỏi với đủ thứ công việc rồi còn phải lo lắng nhà cửa. Chính vì thế mà sau một thời gian cùng chung sống, chính bà đã đề nghị Kim Hồng và Hoàng Châu dọn ra ngoài ở cho tiện.

Cảm kích trước tấm lòng và tình cảm này của mẹ chồng dành cho mình, nàng dâu Hoa hậu đã tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi để có thể chăm sóc và gần gũi bên mẹ. Lo lắng cho sức khỏe của bà, thi thoảng, chị vẫn tự vào bếp làm những món ngon và bổ cho mẹ như gà tiềm thuốc bắc, cháo đậu xanh… Chị tâm sự rằng bà cũng đã có tuổi rồi, nên cần phải nấu những món ăn vừa bổ dưỡng, lại vừa nhẹ nhàng, không khó tiêu. Biết bà thích dùng dầu Thái, Kim Hồng cũng thường xuyên gửi tặng loại dầu này cho mẹ để bà xoa bóp.

Thời điểm mà mùa sự kiện tạm lắng xuống, công việc bớt căng thẳng hơn cũng là lúc chị có thêm nhiều thời gian ở bên mẹ chồng. Chị vui vẻ chia sẻ rằng những lúc ấy, hai mẹ con quấn quýt nhau lắm, hết hát cho nhau nghe lại thủ thỉ tâm sự những chuyện từ ngày xửa ngày xưa. Đôi lúc, Kim Hồng còn được mẹ chồng dạy cho những câu danh ngôn, châm ngôn rất hay và ý nghĩa mà dù đã sống đến tuổi này rồi, chị vẫn chưa từng nghe.

Có lần Hoàng Châu bắt gặp cảnh mẹ chồng - nàng dâu gần gũi nhau, thân mật với nhau như vậy đã phải thốt lên rằng sao vợ mình lại có thể hồn nhiên giống như một đứa trẻ đến thế. Câu trả lời là vì lúc ấy, Kim Hồng thoải mái vô cùng. Ở bên bà, chị không phải lo ý tứ, dè dặt lễ nghĩa mà được nói chuyện một cách vô tư, tự nhiên, được trở lại cảm giác quấn quýt bên mẹ như ngày xưa.

Không chỉ có vậy, Kim Hồng còn rất thích ra ngoài, đi đây đi đó cùng mẹ chồng. Hai mẹ con vẫn thường cùng nhau đi thắp nhang cho ba, ghé thăm tượng đài liệt sĩ hay về quê thăm hỏi hàng xóm. Rồi những dịp đặc biệt hằng năm như Tết nhất, sinh nhật mẹ, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay dịp Ngày của mẹ (Mother’s day - một ngày lễ có nguồn gốc từ Mỹ, diễn ra vào chủ nhật thứ hai của tháng 5)… chị cũng đều chuẩn bị quà cáp chu đáo để tặng bà.

Thấy vậy, đã có lúc chồng chị bảo rằng gia đình anh là gia đình cách mạng, mọi người đều rất đơn giản, vì lẽ đó mà chị cũng không cần phải quá cầu kỳ. Thế nhưng Kim Hồng mặc kệ. Theo chị, đó là những cơ hội tốt để thể hiện tình cảm của mình với mẹ chồng. Những món quà cũng chẳng có gì to tát, nhưng nó chứa đựng trong đó nhiều giá trị tinh thần. Hơn thế nữa, người già cũng giống như con nít, thích được chiều chuộng, được chăm sóc. Mỗi lần nhận quà từ tay con dâu, bà đều vui lắm. Cũng chính vì thế mà với Kim Hồng, mua quà tặng mẹ đã trở thành một sở thích từ lúc nào.

Chăm lo cho mẹ chồng bằng cả trái tim như vậy, thế nhưng có nhiều lúc, Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt vẫn cảm thấy những việc mình làm là chưa đủ. Bởi với chị, bà có ý nghĩa hơn nhiều hai chữ “mẹ chồng”. Bà là người đã tặng chị một món quà tuyệt diệu nhất trong cuộc đời này, món quà mang tên Lê Hoàng Châu.

“Không có mẹ, làm sao có một người chồng tuyệt vời như thế. Quả thực, mẹ đã cho tôi một món quà vô giá” - Kim Hồng nói.


Kiến Minh

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.