Hội Luật gia Việt Nam khai trương trụ sở mới

Hội Luật gia Việt Nam khai trương trụ sở mới

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:47
0
Sáng 30/8, Hội Luật gia Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khai trương trụ sở mới tại toà tháp Ngôi sao (Star tower, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Tới dự có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam; Hoàng Văn Nghiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; GS.TS Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; Nguyễn Văn Quyền, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Lê Hồng Sơn, Thứ trưởng bộ Tư pháp; Lương Ngọc Anh, Tổng giám đốc công ty Phát triển công nghệ (CFTD)... cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương; các lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam.

Nhân dịp này, các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước... đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Xã hội - Hội Luật gia Việt Nam khai trương trụ sở mới

Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở mới của Hội Luật gia Việt Nam. Ảnh Thành Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Anh, Phó Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã chân thành cảm ơn sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban ngành liên quan; đồng thời nhấn mạnh, trải qua 58 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành đến nay, Hội đã vững bước trên con đường phát triển và có những đóng góp to lớn trong việc góp ý, xây dựng các văn bản pháp luật, không ngừng quảng bá, tuyên truyền các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước...

Việc khai trương trụ sở mới sẽ là nguồn động viên to lớn đối với Hội Luật gia Việt Nam trong quá trình phát triển, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước trong suốt thời gian qua. Chủ tịch Phạm Quốc Anh cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như các bộ, ban ngành để Hội có điều kiện phát triển hơn nữa trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như nâng cao uy tín, vị thế trong thời kỳ hội nhập quốc tế.       

 Quỳnh Chi  

Ảnh: Khai trương trung tâm giải trí ngầm lớn nhất châu Á

Thứ 6, 26/07/2013 | 22:00
Sáng nay (26/7) Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương Vincom Mega Mall Royal City - quần thể Trung tâm thương mại (TTTM) và Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á tại Khu đô thị Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sắp khai trương khu vui chơi ngầm lớn nhất Đông Nam Á

Thứ 6, 19/07/2013 | 11:41
Không chỉ chủ đầu tư và chủ các gian hàng mà ngay cả khách hàng, người dân Hà Nội cũng đang háo hức chờ đón giờ phút mở cửa của Vincom Mega Mall Royal City - Quần thể trung tâm thương mại (TTTM) và vui chơi giải trí ngầm lớn nhất Đông Nam Á vào 26/7 tới.

Ngăn ngừa xâm hại tình dục trẻ em bằng luật là chưa đủ

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:55
Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng về số lượng và để lại hậu quả hết sức nặng nề. Nạn nhân không chỉ bị tổn thương về thể chất mà còn luôn sống trong sợ hãi và sự ám ảnh. Các chuyên gia pháp lý đều cho rằng ngăn ngừa đối với loại tội phạm này bằng con đường pháp lý là chưa đủ.

Tâm sự 'người gác cổng' văn bản pháp luật

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:33
Với vai trò là "người gác cổng về mặt pháp lý" cho các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) trước khi ban hành, đáng lẽ công tác thẩm định phải được đặt ở vị trí ưu tiên trong quá trình hoàn thiện VBQPPL và được các cấp, các ngành liên quan quan tâm thích đáng.

Luật sư có được tư vấn bên này bảo vệ bên kia

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:08
Sau khi tư vấn miệng cho bị cáo, luật sư lại ký hợp đồng bảo vệ quyền lợi cho người bị hại trong cùng vụ án. Nhiều ý kiến cho rằng dù không vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp nhưng luật sư không nên làm như vậy…

Yêu cầu ghi hình CSGT phải xin phép là trái luật

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:48
Đó là kết luận bước đầu của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đối với Công văn 1042/C67-P3 của Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an).