HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền

HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền

Thứ 2, 15/07/2013 | 11:48
0
Trong mắt mình, One S như một biểu tượng lớn về thiết kế vô cùng ấn tượng. Hơn nữa cấu hình phần cứng cũng khá tốt trong phân khúc và có nhiều tính năng nổi bật.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền
Thiết kế

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 2).
Cảm giác cầm máy trên tay rất cứng cáp vì vỏ máy làm bằng kim loại trong thiết kế nguyên khối chắc chắn nhưng lại khá mỏng. Có thể nói One S là chiếc điện thoại mỏng nhất của HTC tính đến thời điểm hiện tại với độ mỏng đáng nể 7,8 mm. Điểm mạnh trong thiết kế của HTC đã được khẳng định qua One S với các đối thủ đến từ các hãng điện thoại khác. Mỏng và vỏ kim loại nguyên khối, điểm đáng chú ý nhất của máy khi các bạn không thể thấy những thiết kế tương tự từ Samsung hay Nokia bởi các hãng này thường dùng vỏ nhựa trông có phần hơi... rẻ tiền.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 3).
Tổng thể chiếc máy mặt trước và sau nhìn rất đồng bộ và gọn gàng với bốn góc được bo tròn. Ở mặt trước trông máy khá thuôn còn mặt sau thì mình thấy cân bằng với hai đường vát trên dưới và đường viền màu sắc quanh camera rất ấn tượng. Tuy nhiên mặt sau của máy lại không hoàn toàn là nguyên khối vì đường vát phía trên có thể mở ra để lắp sim, khi tháo ra tháo vào nhiều có cảm giác hơi lỏng lẻo. Nhưng không sao, mình rất ít khi thay sim nên không lo ngại điều này. Quả thật mình thấy HTC đã rất thành công trong việc tạo ra một vẻ bề ngoài tuyệt vời cho One S bởi tính thời trang mà nó mang lại. Khi dùng chiếc máy, mình đã nhận được nhiều lời trầm trồ khen ngợi của bạn bè. Hầu hết mọi người đều thích vẻ bề ngoài phong cách của nó. Nói tóm lại, đối với mình, thiết kế của chiếc HTC One S rất tuyệt không còn gì để bàn.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 4).
Màn hình

Theo mình được biết thì chiếc One S này có màn hình công nghệ Super Amoled. Mình đặc biết thích công nghệ màn hình này, hình ảnh nhìn rất nịnh mắt với màu sắc đậm đà và góc nhìn khá rộng. Khi sử dụng ngoài trời mình đánh giá cao chất lượng màn hình vì mình thấy khả năng hiển thị nội dung dưới nắng rất tốt, hình ảnh không bị ánh nắng lấn áp quá nhiều. Nhưng công nghệ hiển thị này chưa hẳn là hoàn hảo tại vì mình nhận thấy màu sắc đậm đà thì đẹp thật nhưng nó lại làm mất đi tính trung thực của hình ảnh. Màu sắc rực rỡ của những gam màu nóng lại thể hiện quá nhiều so với những gam màu lạnh và trông hơi gắt. Nhưng cảm nhận ban đầu là vậy, khi sử dụng quen với loại màn hình này thì mình không còn cảm thấy khó chịu nữa. Màu sắc sẽ đẹp theo cách mà bạn thấy.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 5).
Thời lượng pin

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 6).

Một ngày ở trường, mỗi giờ nghỉ giải lao tầm 15-20 phút rảnh rỗi mình thường vào Store coi ứng dụng và game, thấy game nào bắt mắt hay ứng dụng nào hay là mình liền tải về dùng thử. Ngoài ra mình rất hay check Facebook và lướt web đọc tin tức với 3G. Một ngày không quá bận rộn với chiếc máy, đến tối tầm 8-9h là máy báo pin yếu nhấp nháy màu vàng. Sử dụng máy nhiều vào những tính năng giải trí vì thế mình rất quan tâm đến viên pin. Pin máy là 1650 mAh. Với thiết kế mỏng như vậy thì HTC khó có thể tích hợp cho máy dung lượng pin cao hơn được. Cảm nhận riêng mình thấy thời lượng pin này đáp ứng đủ và tương xứng với hiệu năng của máy. Còn nếu bạn là người luôn dùng máy thường trực với cường độ cao thì mình khuyên nên đem theo sạc dự phòng bên người để tránh bị mất hứng giữa chừng.

Hiệu năng xử lí

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 7).

Những lúc rỗi việc chính là những khoảng thời gian lý tưởng để mình giải trí bằng game trên di động. Với việc được tích hợp chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5GHz cùng bộ nhớ RAM 1GB, chiếc One S chơi được hầu hết các thể loại game trên Store một cách mượt mà. Từ những game phổ thông cho đến những game có đồ họa nặng hay chạy nhiều ứng dụng đa nhiệm cùng lúc , mình chưa thấy chiếc One S tỏ ra chậm trễ trong bất cứ thao tác nào. Tuy vậy nhưng do sử dụng lớp vỏ kim loại, nhiệt lượng phát sinh trong khi chơi game được tỏa ra ở mặt sau chiếc máy rất nhanh. Trừ khi bạn không phải là người ghiền game đồ họa nặng thì bạn không phải lo ngại điều này nhiều.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 8).
Beats Audio 

Cũng như những người anh em One X, One V hay Sensation khác. Trên chiếc One S, hãng điện thoại Đài Loan đã sử dụng công nghệ âm thanh đỉnh cao Beats Audio của thương hiệu tai nghe đình đám Monster. Công nghệ này đặc biệt chỉ có trên những dòng điện thoại thông minh HTC chứ không có hãng điện thoại thứ hai được tích hợp. Nếu đã trải nghiệm qua thì các bạn có thể thấy công nghệ này cực kỳ ấn tượng. Khi đeo tai nghe và kích hoạt công nghệ Beats Audio, âm thanh sẽ được thể hiện vô cùng sống động, đặc biệt là âm Bass được tăng cường đáng kể khiến người nghe cảm thấy thích thú hơn khi nghe nhạc. Nếu bạn có sở hữu một chiếc tai nghe đến từ thương hiệu Monster cùng với chiếc HTC One S này thì đúng là một sự kết hợp hoàn hảo. Mình thì mình không có tai nghe Monster Beats nên mình có dùng một cái tai nghe in-ear của máy nghe nhạc Walkman. Nói chung thì vẫn rất tuyệt vời. Âm Bass sâu và trầm, âm treble cao và vang, giọng hát không bị lấn áp bởi tiếng trống đập liên hồi.
 
Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 9).
 
Giao diện
 
Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 10).
 
Giao diện đặc trưng trên những thiết bị smartphones của HTC là giao diện Sense và trên chiếc One S được sử dụng giao diện Sense phiên bản 4.0. Mình thực sự rất ưng cái giao diện này của HTC. So với TouchWiz của Samsung thì trông giao diện Sense đẹp và tinh tế hơn hẳn. Từ màu sắc cho tới cách thiết kế các icon không quá bóng bảy như Samsung. Phần biểu tượng pin và đồng hồ cũng như các loại sóng kết nối được thiết kế thanh thoát trên nền trong suốt của thanh thông báo. Widget đồng hồ kèm thông tin thời tiết là điểm nhấn trên màn hình home. Vừa hữu dụng vừa đẹp mắt với nhiều hiệu ứng mặt trời, mây mưa, gió tuyết… thể hiện thông tin thời tiết theo thời gian thực. Phong cách đồng hồ số với hiệu ứng lật trang đã trở thành biểu tượng riêng của điện thoại HTC. Thanh dock phía dưới màn hình chính với 5 biểu tượng được sắp xếp gọn gàng, vuông vắn và có thể thay đổi dễ dàng. Màn hình khóa kèm widget và shortcut truy cập nhanh thay đổi theo theme… Hơn nữa trong bản 4.0 này, HTC đã liên kết chặt chẽ với các mạng xã hội phổ biến và những dịch vụ đám mây khác nằm sâu trong các tính năng của máy. Nhìn chung, HTC đã một lần nữa thành công trong việc tạo dựng biểu tượng thiết kế riêng cho sản phẩm của mình. Sense 4.0 có nhiều cải tiến tốt về đồ họa cũng như tốc độ xử lý nên việc sử dụng điện thoại trở nên vui vẻ, thú vị, nhanh chóng và thân thiện hơn.
Camera

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 11).
Được hôm mát trời mình ra ngoài hít thở không khí đồng thời mang theo chiếc One S để chụp lại vài khung cảnh phố xá đời thường. Phải nói rằng camera của smartphone này chụp khá ok, màu sắc thể hiện với chất lượng rất tốt, cả bức hình chụp tổng thể nhìn rất có hồn. Tuy nhiên khi xem trên màn hình One S thì hình ảnh quả thực là rất nịnh mắt bởi công nghệ Super Amoled khiến màu rực hơn. Sau khi chép lên PC thì màu sắc lại có phần nhợt nhạt đi. Vì vậy, mình đã điều chỉnh thông số trực tiếp trên điện thoại khi chụp hình. Tăng cường độ nét và độ bão hòa trong phần tùy chỉnh của camera. Với điều chỉnh này, các bức hình chụp ra sẽ rõ nét hơn đáng kể, màu sắc cũng trông ấm hơn khi cho lên PC xem.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 12).

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 13).
Điểm đặc biệt hơn, ứng dụng camera trên One S được tích hợp sẵn một vài bộ lọc màu sắc hay những hiệu ứng bóp méo, phồng to khá thú vị để sẵn sàng cho bạn chia sẻ lên Facebook. Trong mấy cái hiệu ứng màu mình thích cái Vintage với Country nhất, chúng giúp bức ảnh mình chụp trông nó có vẻ hoài cổ, cổ điển hơn, màu sắc trông ảo và nịnh mắt hơn. Hay bạn nào muốn có những bức hình nhắng nhít thì dùng cái hiệu ứng tên là Distortion để bóp méo ảnh trông rất vui và ngộ nghĩnh. Thêm nữa, điều mình cực kì thích ở camera của chiếc One S này là nó có khả năng vừa quay phim vừa chụp hình vô cùng tiện, và khả năng chụp ảnh liên tục cũng là một lợi thế lớn. Về chất lượng quay video, không biết các bạn thế nào chứ mình thấy hình ảnh cho ra trong trẻo và rõ ràng với độ phân giải 1080p. Âm thanh thu được tương đối tốt với micro lọc tiếng ồn nằm phía cạnh trên và dưới máy. Nói chung là mình khá hài lòng với camera 8pm của One S, nó hoàn toàn không hề thua kém các smartphone được cho là chụp ảnh đẹp hàng đầu như iPhone 4S hay Galaxy S3.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 14).
(Vintage và Country)
 
Kết

Có thể nói chiếc HTC One S đã khiến mình có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp hút hồn của em nó. Ở máy hội tụ đầy đủ những yếu tố của một biểu tượng thiết kế mới mẻ, trang nhã nhưng không kém phần nam tính mạnh mẽ. Dù không phải là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất hay có tính năng gì nổi bật nhất, nhưng HTC One S đã đáp ứng một cách hoàn hảo mọi nhu cầu của một người sử dụng phổ thông như: Nghe gọi nhắn tin tốt, lướt web tốt, chụp ảnh tốt, nghe nhạc đặc biệt tốt, gửi mail tốt hay những tác vụ khác đều được thể hiện mượt mà và ổn định. Vẻ ngoài đặc biệt được đề cao ở chiếc smartphone này: Thiết kế mỏng nhẹ, vỏ kim loại chắc chắn, dáng máy thon gọn, điểm nhấn màu sắc trên camera, các chi tiết được chăm chút sắc xảo... Ngoài ra các tính năng bên trong sản phẩm cũng được đánh giá cao trên các diễn đàn công nghệ: Giao diện Sense, Beats Audio hay khả năng chụp hình và quay video vượt trội… Tất cả những đặc điểm riêng biệt đó đã góp phần tạo nên một chiếc smartphone cao cấp, cá tính và thời trang khiến người ta phải hết lời khen ngợi.

Công nghệ - HTC One S: Trải nghiệm đáng tiền (Hình 15).

Hữu Khánh

Sắp xuất hiện siêu phẩm mới vượt mặt HTC One

Thứ 6, 12/07/2013 | 12:13
Nguồn tin của tờ Pocket-lint khẳng định, HTC đang chuẩn bị làm mới siêu phẩm HTC one bằng phiên bản có cấu hình “khủng” hơn và sẽ trình làng vào cuối năm nay.

HTC tự tay 'giết chết' đứa con One S

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:15
Một tin buồn đã đến với người dùng One S trong ngày hôm nay, khi HTC đã chính thức xác nhận chiếc smartphone thuộc dòng One này sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật Android nào trong tương lai.

HTC chính thức ra mắt Butterfly s

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:00
HTC hôm nay đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Butterfly s. Mẫu smartphone này vẫn sử dụng màn hình 5" độ phân giải Full-HD, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB giống như Butterfly.

Hình ảnh mới về HTC Butterfly S

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:35
Vài ngày gần đây, một số trang tin công nghệ đã đồng loạt đăng tải hình ảnh được cho là thiết kế của HTC Butterfly S - phiên bản nâng cấp của chiếc Butterfly đang được bán trên thị trường hiện nay.