Jadon Sancho bao giờ mới thực sự trưởng thành?

Thứ 4, 06/09/2023 | 16:35
0
Jadon Sancho đã nhiều lần được yêu cầu phải trưởng thành nhưng dường như anh vẫn chưa thể làm được điều đó.
Bóng đá Anh - Jadon Sancho bao giờ mới thực sự trưởng thành?

Mặc dù chưa bao giờ có bất kỳ nghi ngờ nào về tài năng to lớn của Sancho, nhưng Pep Guardiola, đồng đội cũ Emre Can, các huấn luyện viên và quan chức câu lạc bộ Dortmund, cùng với Gareth Southgate, đều đặt câu hỏi về đạo đức làm việc và lựa chọn lối sống của anh.

Và bây giờ, huấn luyện viên Manchester United Erik ten Hag rõ ràng đã chịu đựng đủ.

Sancho có nguy cơ thổi bay những gì lẽ ra - và vẫn có thể là - một sự nghiệp tuyệt vời. Ở tuổi 23, anh không còn là một chàng trai trẻ sớm phát triển nữa.

Thay vào đó, anh phải bắt đầu chịu trách nhiệm về hành động của mình - mặc dù xét theo bài đăng trên mạng xã hội của anh vào tối Chủ nhật, điều này khó có thể xảy ra trong tương lai gần.

Sự nghiệp của Sancho ở Man United chạm đáy mới sau khi Ten Hag loại anh trong chuyến làm khách tới Arsenal.

Bị buộc tội tập luyện tồi, Sancho đã ra sân và gọi huấn luyện viên của mình là kẻ nói dối, đồng thời khẳng định anh đã bị biến thành "vật tế thần".

Bạn phải tự hỏi liệu có ai đang hướng dẫn Sancho hay không.

Bóng đá Anh - Jadon Sancho bao giờ mới thực sự trưởng thành? (Hình 2).

Anh ta hoặc là không lắng nghe họ hoặc nếu có, thì cần nói chuyện với người khác để có lời khuyên tốt hơn.

Đây có nguy cơ trở thành một thỏa thuận tai hại khác đối với Man United, đội đã trả cho Dortmund 73 triệu bảng để có anh vào năm 2021 và cam kết mức lương 350.000 bảng mỗi tuần trong 5 năm, tổng trị giá là 91 triệu bảng.

Sancho hoàn tất việc chuyển đến Man United một tuần sau khi sút hỏng quả phạt đền cho đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2020 với Ý.

Kể từ đó, anh chỉ chơi một lần cho Tam sư, với lần khoác áo thứ 23 và cũng là trận cuối cùng là trận gặp Andorra vào tháng 10 năm 2021.

Huấn luyện viên đội tuyển Anh Southgate không phải lúc nào cũng hài lòng với việc sử dụng Sancho trong tập luyện giống như cách Ten Hag đã mất kiên nhẫn. Nhưng đối với Man United, những lời cảnh báo luôn ở đó.

Cựu tiền vệ Liverpool, Emre Can cực kỳ quý mến Sancho. Tuy nhiên, anh đã tức giận với người bạn ở Dortmund khi người ta chụp ảnh anh cắt tóc ở nhà trong thời gian khóa cửa năm 2020 mà không đeo khẩu trang.

Đồng đội Manuel Akanji cũng làm điều tương tự và cả hai đều bị Liên đoàn Đức phạt 8.500 bảng. Thay vì xin lỗi, Sancho gọi khoản tiền phạt là “một trò đùa” vì anh rõ ràng từ chối chịu bất kỳ trách nhiệm nào.

Nghe có vẻ quen?

Bóng đá Anh - Jadon Sancho bao giờ mới thực sự trưởng thành? (Hình 3).

Lúc đó Can có nói: “Jadon cần một chút hướng dẫn. Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời, kể cả ngoài sân cỏ. Anh ấy chỉ cần thông minh hơn một chút về những điều này. Mọi người đều cần một thợ làm tóc. Anh ấy cần lớn lên. Anh ấy không thể phạm những sai lầm như vậy trong tương lai”.

Trong thời gian ở Dortmund, Sancho đã hoãn chuyến bay của đội để đến Tottenham khi anh để quên hộ chiếu ở nhà. Anh cũng nhiều lần bị phạt vì đến tập muộn.

Sancho đã bị Borussia Dortmund phạt 86.000 bảng vì đến muộn trong buổi tập của đội tuyển Anh vào năm 2020 và bị HLV Lucien Favre bắt phải chạy một mình dưới trời mưa tầm tã.

Anh ta bị các ông chủ Dortmund giận dữ chỉ trích vì đi máy bay riêng tới Dubai cùng với một nhà quay phim và bị chụp ảnh đang ăn món bít tết mạ vàng trị giá 200 bảng Anh tại nhà hàng của Salt Bae.

Trong một trận đấu khác, anh bị thay ra ở phút thứ 36 trong trận thua 0-4 trước Bayern Munich và sau đó tuyên bố rằng mình “cảm thấy mình như một vật tế thần”.

Một lần nữa, nghe có quen không? Ngay cả trước khi chuyển đến Dortmund với giá 8 triệu bảng từ Manchester City vào tháng 8 năm 2017, Sancho đã không tham gia một số buổi tập và Pep Guardiola đã loại anh khỏi chuyến du đấu trước mùa giải của câu lạc bộ tại Hoa Kỳ.

Sau khi Sancho ký hợp đồng với Dortmund, Guardiola khẳng định cầu thủ này đã từ bỏ hợp đồng mới với Man City và đi đêm với đội bóng của Đức.

Bóng đá Anh - Jadon Sancho bao giờ mới thực sự trưởng thành? (Hình 4).

Trước khi gia nhập Man United vào năm 2021, anh đã có mặt tại St George's Park cùng đội tuyển Anh tại Euro.

Southgate thừa nhận anh không ra sân nhiều vì quá trình tập luyện chưa tốt.

HLV của Tam Sư kéo Sancho sang một bên và thúc giục anh cải thiện thái độ nhưng rõ ràng anh không để ý nhiều.

Cuối cùng, màn trình diễn của Sancho cho đội tuyển Anh thật đáng thất vọng, khi chỉ thể hiện mạnh mẽ trong một vài trận đấu.

Điều tương tự cũng áp dụng cho Man United. Chưa có trận nào đạt 9/10 chứ đừng nói đến 10/10.

Khoảnh khắc đẹp nhất của anh là khởi đầu kỷ nguyên Ten Hag với bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool vào tháng 8 năm 2022. Nhưng anh vẫn chưa khiến nhiều người hâm mộ Man United có lý do để nhảy ra khỏi ghế.

Sancho đã được Ten Hag cho rời Man United ba tháng trong mùa giải trước để điều trị tình trạng thể chất và tinh thần ở Hà Lan vì huấn luyện viên lo lắng cho cầu thủ này.

Anh trở lại đội vào tháng Hai và ghi bàn trong trận đấu thứ hai trước Leeds, nhưng phong độ của anh vẫn chưa đạt được như mong đợi.

Và bây giờ anh đang ở ngã rẽ của toàn bộ sự nghiệp và có hai sự lựa chọn.

Hy vọng Sancho vẫn sẽ tìm được con đường đúng đắn. Có lẽ anh có thể nhớ rằng một cầu thủ chỉ có thể duy trì vị trí hàng đầu, như đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane, nếu họ luôn tận tâm và chuyên nghiệp.

Có lẽ Sancho có thể nhìn vào Jude Bellingham, người đã bùng nổ ở Dortmund ngay sau đó.

Bellingham đã chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn và đang phát triển mạnh mẽ ở Real Madrid và sẽ trở thành một siêu sao.

Sancho phải đảm bảo rằng mình không rơi vào tình trạng lãng phí tài năng.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

10 cầu thủ từng 'bật' thầy như Sancho

Thứ 4, 06/09/2023 | 16:18
Jadon Sancho đang có mâu thẫu gay gắt với HLV Erik ten Hag. Và hãy cùng điểm qua top 10 cầu thủ từng "bật" lại ông thầy của mình.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.