Julian Alvarez đang trở thành vấn đề lớn với Pep Guardiola

Thứ 4, 20/09/2023 | 10:56
0
Julian Alvarez có thể không phải là ngôi sao lớn nhất của Manchester City, nhưng về lâu dài, anh có thể trở thành người quan trọng nhất.
Bóng đá Châu Âu - Julian Alvarez đang trở thành vấn đề lớn với Pep Guardiola

Người hâm mộ Man City có thể không muốn xem xét khả năng này, nhưng Kevin De Bruyne hiện đã bước sang tuổi 30 và không thể tiếp tục tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp thế giới mãi mãi.

Trong khi vẫn còn một sự không chắc chắn kéo dài về cam kết lâu dài của Erling Haaland với câu lạc bộ. Alvarez đưa ra một giải pháp tiềm năng cho cả hai vấn đề.

Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo trung tâm khi De Bruyne vắng mặt do chấn thương sẽ khiến cầu thủ người Bì phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng, đồng thời anh cũng là một cầu thủ có khả năng ghi bàn bất kể được bố trí ở vai trò nào.

Thực tế thứ hai đó trở nên rõ ràng hơn khi anh dẫn dắt Man City lội ngược dòng trước Red Star Belgrade vào thứ Ba trong trận đấu đầu tiên bảo vệ ngai vàng Champions League của họ để giành chiến thắng 3-1.

Trong khi các câu hỏi chắc chắn sẽ được đặt ra về thủ môn trong bàn thắng thứ hai của Alvarez, một quả đá phạt trực tiếp từ cánh trái lẽ ra được thủ môn đội khách thực hiện một cách thoải mái, thì chất lượng dứt điểm của anh trong bàn mở tỉ số là điều không thể nghi ngờ.

Bóng đá Châu Âu - Julian Alvarez đang trở thành vấn đề lớn với Pep Guardiola (Hình 2).

Man City thường không phải là đội kiếm được những món hời chuyển nhượng, nhưng với Alvarez, họ chắc chắn đã làm được điều đó.

Được ký hợp đồng chỉ với giá 21 triệu euro từ River Plate vào năm 2022 trước khi được gửi lại ngay cho câu lạc bộ Argentina theo dạng cho mượn, cầu thủ 23 tuổi này không góp mặt trong 25 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại của Man City – và anh thậm chí còn không gần với mức giá đó top 25 người này.

Thật vậy, người đồng hương Sergio Aguero, người đã ký hợp đồng trước Alvarez một thập kỷ, đã chứng minh danh sách đó có giá ít nhất 40 triệu euro – gần gấp đôi so với Alvarez.

Mục tiêu của Man City không nhất thiết là thu lợi nhuận từ các cầu thủ của họ, nhưng Alvarez, nếu bị bán, sẽ ra đi với giá cao hơn nhiều so với những khi anh đến. Giá trị chuyển nhượng dự kiến (xTV) của anh ở mức 40 triệu euro và sẽ tăng trở lại vào tháng 10 sau khi kết thúc thời gian thi đấu bổ sung rất xứng đáng.

Anh đã được liên kết với Real Madrid như một sự thay thế khả thi cho Kylian Mbappé vào mùa hè tới, nhưng đây là một cầu thủ mà ngày càng có vẻ như Man City sẽ giữ chặt.

Màn trình diễn của Alvarez đang khiến Pep Guardiola gặp khó khăn. Anh xứng đáng có thời gian thi đấu nhiều hơn, nhưng làm thế nào để anh được ra sân thường xuyên khi cả Haaland và De Bruyne đều có mặt?

Đó là một vấn đề mà thuyền trưởng của Man City sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City có thể bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu?

Thứ 3, 19/09/2023 | 11:28
Man City sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngai vàng châu Âu sau khi đã phải rất nỗ lực mới giành được ở mùa giải trước. Liệu họ có thành công?
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?