Kẻ chở bé gái đi tìm bố rồi 'giở trò đồi bại' sẽ bị xử lý thế nào?

Kẻ chở bé gái đi tìm bố rồi 'giở trò đồi bại' sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ 6, 03/02/2017 | 21:30
0
Sau khi chở cháu N. cùng đi tìm bố, trên đường đi, đối tượng Nhuận đã nảy sinh ý định hãm hại, thực hiện giao cấu với cháu bé chỉ 3 tuổi. Hành vi bỉ ổi mất nhân tính này sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Công an huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk vừa cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Mông Đỗ Nhuận (SN 1981, trú tại thôn 15, xã Cư Prông, huyện EaKar) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm trẻ em".

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 29/1, Mông Đỗ Nhuận sang nhà anh Nông Văn V. để chúc tết. Khi đi đến nơi thì chỉ có 2 người ở nhà là chị Nguyễn Thị M. (vợ anh V.) và con gái là cháu Nông Thị T.N (SN 2013). Sau đó, Nhuận nói với chị M. để mình chở cháu T.N. cùng đi tìm anh V..

Được sự đồng ý của mẹ cháu bé, Mùi chở N. bằng xe máy đi theo con đường đất thuộc thôn 15, xã Cư Prông để tìm anh V.. Tuy nhiên, trên đường đi, Nhuận nảy sinh ý định giao cấu với cháu N. nên đã chở cháu N. vào khu vực vắng vẻ thuộc vườn trồng cỏ nhà mình ở thôn 15 để thực hiện hành vi đồi bại.

Góc nhìn luật gia - Kẻ chở bé gái đi tìm bố rồi 'giở trò đồi bại' sẽ bị xử lý thế nào?

 Hình minh họa.

Khi đang giao cấu thì cháu N. kêu đau ở bộ phận sinh dục, Nhuận cũng thấy đau nên hắn dừng lại và đưa cháu N. về nhà. Trên đường về, Nhuận gặp chị M. nên trả cháu cho mẹ rồi điều khiển xe máy về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tối cùng ngày, trong khi tắm cho con gái, chị M.  phát hiện có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục nên đã hỏi cháu N. và truy ra sự việc nên đã báo lên cơ quan chức năng. Hiện sự việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Mọi hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi đều phạm tội "Hiếp dâm trẻ em"

Liên quan đến sự việc, luật sư Vũ Quang Bá, Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm của mình.

Theo luật sư Bá: "Hành vi xâm hại tình dục không chỉ ở Việt Nam mà còn đang là vấn đề mang tính toàn cầu. Chính vì vậy, Công ước quốc tế về quyền trẻ em đã quy định nghiêm cấm các hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Luật pháp Việt Nam và trên thế giới đã quy định cụ thể các hành vi xâm hại tình dục trẻ em được coi là tội phạm và xử lý nghiêm minh".

Theo đó, tại Điều 7, Luật chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em quy định các hành vi bị cấm trong đó có việc dụ dỗ, lừa dối, dẫn dắt, chứa chấp, ép buộc trẻ em hoạt động mại dâm; xâm hại tình dục trẻ em.

Góc nhìn luật gia - Kẻ chở bé gái đi tìm bố rồi 'giở trò đồi bại' sẽ bị xử lý thế nào? (Hình 2).

 Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác.

Về quy định cụ thể trách nhiệm hình sự đối với việc xâm hại tình dục trẻ em trong trường hợp này, tại Điều 112, Bộ luật Hình sự quy định: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội Hiếp dâm trẻ em và người phạm tội có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Luật sư Bá kết luận: "Do đó, với sự việc nghiêm trọng này, cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm hành vi phạm tội để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người bị hại, đặc biệt khi nạn nhân còn quá nhỏ. Hành vi đồi bại của đối tượng Mông Đỗ Nhuận không chỉ để lại hậu quả trong hiện tại mà còn phá vỡ tương lai tươi sáng cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về thể chất và tâm hồn sau này.

Vì vậy, trước nhiều sự việc đáng tiếc đã xảy ra, mỗi người dân, gia đình, nhà trường và toàn xã hội cần phải nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục trẻ em tự bảo vệ bản thân mình trước những cám dỗ, nguy hiểm từ xã hội".

Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.