Kênh VTC6 bị cắt sóng sau tranh chấp triệu đô

Kênh VTC6 bị cắt sóng sau tranh chấp triệu đô

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:19
0
VTC bắt đầu cắt kênh truyền hình này từ 23/1, hai ngày sau khi Saigontel lên tiếng tố nhà đài vi phạm hợp đồng hợp tác và chiếm đoạt gần 4 triệu USD.

Đại diện Saigontel cho biết kênh truyền hình hợp tác giữa hai bên - VTC6 đã bị cắt sóng từ sáng 23/1, cho dù một ngày trước đó, Công ty cổ phần Truyền thông Sắc Màu (SGC) - đơn vị được thành lập bởi liên doanh VTC và Saigontel - đồng thời là đơn vị khai thác kênh VTC6 đã gửi đơn "kêu cứu" lên cơ quan chức năng.

Trong đơn này, SGC khẩn thiết yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp để kênh VTC6 không bị cắt sóng, SGC cũng nêu ra hàng loạt các thiệt hại nếu kênh này phải dừng như tiền đầu tư kênh khoảng 80 tỷ đồng, 10 tỷ đồng bồi thường cho đối tác.

"Việc kênh VTC6 bị cắt sóng bởi cổ đông sáng lập và là đơn vị chủ quản như VTC là một việc làm tắc trách, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành truyền thông, truyền hình, gây tâm lý hoang mang cho người xem", đại diện SGC nêu trong văn bản kêu cứu.

Công nghệ - Kênh VTC6 bị cắt sóng sau tranh chấp triệu đô

Theo ông Đào Anh Dũng, tổng giám đốc SGC cho biết kênh VTC6 được truyền dẫn trên 2 hệ thống: truyền hình số vệ tinh - mặt đất của VTC và truyền hình cáp HTV. Qua 2 hệ thống này, VTC6 có mặt ở hầu hết thành phố lớn cả nước, theo các số liệu thuê bao của VTC và HTVC thì kênh này có hàng triệu khán giả.

"Với số lượng khán giả như vậy khi VTC6 bị cắt sóng, ngoài thiệt hại rất lớn về kinh tế, chúng tôi còn nợ khán giả hàng triệu lời xin lỗi dù đó không phải là lỗi do chúng tôi trực tiếp gây ra", ông Dũng phân tích.

Phía VTC cho biết ở thời điểm này doanh nghiệp chưa có bình luận nào về vấn đề cắt sóng VTC6. "Hợp đồng giữa VTC và Saigontel không giống như VTC với SGC, vì vậy trong trường hợp này công ty Sắc Màu cần lên tiếng thay vì thông qua Saigontel", một nguồn tin từ doanh nghiệp này giải thích.

"Ngoài ra, việc cắt hay phát sóng là thỏa thuận giữa SGC và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, Tổng công ty chưa thể đứng ra giải quyết khi chưa có văn bản chính thức nào về vấn đề trên", người này cho biết thêm. Trong lá đơn kêu cứu của SGC gửi ngày 22/1/2013 không có tên Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC là đơn vị nhận.

Ngày 19/1, Saigontel đã gửi công văn tố cáo Tổng công ty Truyền thông đa Phương tiện VTC vi phạm hợp đồng hợp tác kinh doanh, chiếm dụng vốn và chiếm đoạt tài sản lên cơ quan chức năng. Về kênh VTC6, Saigontel cho biết kênh này chính thức lên sóng từ năm 2010 và phát bằng kỹ thuật số mặt đất, không như cam kết ban đầu là phát bằng công nghệ analog.

Theo Saigontel, cộng các chi phí đầu tư ban đầu, kinh phí hoạt động chưa thể thu hồi cho SGC, số tiền bồi thường cho khách hàng do không thể phát analog, bị cắt sóng... tổng thiệt hại mà doanh nghiệp này phải gánh đã lên tới hơn 220 tỷ đồng.

Theo VNE

VTC 'phản pháo' vụ bị tố chiếm dụng 3,9 triệu USD

Thứ 3, 22/01/2013 | 16:08
Sau khi bị Saigontel tố vi phạm hợp đồng hợp tác kinh doanh, chiếm dụng vốn lên tới 3,9 triệu USD, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC trả lời về vấn đề này.

Đại gia viễn thông tố VTC chiếm dụng gần 4 triệu USD

Thứ 3, 22/01/2013 | 11:58
Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) vừa có công văn “tố” Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC vi phạm hợp đồng hợp tác kinh doanh, chiếm dụng vốn và chiếm đoạt tài sản của đơn vị này.

Nhà đài Việt Nam đồng loạt tẩy chay Ngoại hạng Anh

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:38
Khán giả Việt Nam sẽ không được theo dõi giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa 2013-2016 nếu như tập đoàn IMG (Mỹ) - đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải này, vẫn giữ giá bán "trên trời": 37,5 triệu USD.