Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành

Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành "xịn" để bán

Trần Công Định
Thứ 2, 20/11/2017 | 11:38
1
Để thu lợi nhuận “khủng” chủ cửa hàng bán xe máy Yamaha đã tự ý sơn lại màu xe Exciter 150 rồi bán cho khách hàng với giá cao.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin liên tục nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc họ bị 2 cửa hàng bán xe máy Yamaha trên địa bàn có hành vi “phù phép” màu sơn xe Exciter 150 để bán với giá cao.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán

Lớp sơn bị bong tróc dần lộ ra màu đỏ của chiếc xe mà anh Quang mua.

Anh Nguyễn Văn Quang (18 tuổi), trú xã Vinh Phú, huyện Phú Vang cho biết, ngày 15/9, anh cùng mẹ của mình đi đến cửa hàng xe máy Thuận Tiến trên bảng hiệu thấy có gắn thêm chữ Văn Tường 5 - tên của một công ty là đại lý chính hãng của Yamaha ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, đóng tại địa chỉ 177 Hùng Vương, TP.Huế để mua chiếc xe Exciter 150 màu đen mù do hãng Yamaha sản xuất với giá 49 triệu đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 2).

Trong giấy biên nhận mua xe của anh Quang có ghi rõ màu xe đen mù.

Theo anh Quang, sau khi đem xe về nhà thì một số người bạn có kinh nghiệm về loại xe này cho rằng chiếc xe Exciter mà anh mới mua được sơn lại từ màu đỏ cờ sang màu đen mù.

“Nghi ngờ mình bị cửa hàng bán xe "đểu", tôi liền vào website kiểm tra đời xe của hãng xe máy Yamaha để xem thử, sau khi nhập số khung vào website nói trên, tôi nhận được thông báo chiếc xe mà mình vừa mua là xe Exciter 150 màu đỏ cờ”, anh Quang bức xúc nói.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 3).

Muốn kiểm tra xe màu gì chỉ cần nhập vào số khung của xe.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ngày hôm sau, anh Quang quay trở lại cửa hàng để đổi xe vì biết được chiếc xe mình đã mua không đúng với mong muốn. Tuy nhiên anh Quang cho hay, tại đây, nhân viên của cửa hàng không chấp nhận, họ cho rằng lúc mua, mẹ anh này đã chọn chiếc xe đó thì phải chấp nhận chứ không được đổi trả (?!).

Anh Quang cho biết thêm, qua trao đổi với nhân viên của cửa hàng Thuận Tiến, người này cũng đã thừa nhận chiếc xe của anh là màu đỏ cờ và được sơn lại thành màu đen mù. Tuy vậy, khi anh Quang yêu cầu cửa hàng đổi lại chiếc xe đúng với giá trị số tiền mà anh đã mua hoặc hoàn tiền lại thì phía cửa hàng nhất quyết không chấp nhận.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 4).

Kết quả kiểm tra chiếc xe mà anh Quang mua là xe đỏ cờ không phải đen mù.

Để làm sáng tỏ thông tin phản ánh, PV đã đến cửa hàng Thuận Tiến để liên hệ làm việc. Tại đây, bà Phạm Thị Lan, Cửa hàng trưởng cửa hàng Thuận Tiến thừa nhận, chiếc xe mà cửa hàng bán cho anh Quang không phải chiếc Exciter 150 màu đen mù chính gốc mà là chiếc xe đã được “lên đời màu sơn”.

Khi PV đưa ra đề nghị được làm việc trực tiếp với chủ cửa hàng thì bà Lan cho rằng, chủ của mình là người ở Hà Nội và hiện đang đi dự hội nghị về xe đạp điện ở Trung Quốc.

Bà Lan cho biết, sẽ báo cáo sự việc lên chủ cửa hàng và sớm liên hệ lại với PV. Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày trôi qua, PV vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ phía cửa hàng xe máy Thuận Tiến.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 5).

Công ty TNHH TM Văn Tường là đại lý Yamaha chính hãng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Một trường hợp tương tự anh Quang là anh Hoàng Văn Linh (22 tuổi), trú xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền.

Theo anh Linh, ngày 22/12/2016, anh đã đến cửa hàng xe máy Văn Tường có địa chỉ tại 128 Nguyễn Trãi, TP.Huế - đây cũng là đại lý ủy quyền của Yamaha tại Thừa Thiên - Huế để mua một chiếc xe Exciter 150 màu đen mù.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 6).

Sau một thời gian dài sử dụng, anh Linh mới biết xe của mình là xe "đểu".

Sau khi đem xe về sử dụng, anh Linh không hề biết xe của mình là xe bị “phù phép” màu sơn nên cứ vô tư đi lại bình thường. Cho đến lúc anh Nguyễn Xuân Anh (22 tuổi), trú xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đăng tải video tố một cửa hàng xe máy có địa chỉ tại TP.Huế gian dối thì anh Linh mới biết và kiểm tra lại xe của mình. Lúc này, anh mới phát hiện ra xe của mình có màu gốc là màu trắng chứ không phải màu đen mù.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 7).

Lớp sơn đen ở ngoài bong tróc để lộ ra màu sơn trắng ở bên trong chiếc xe "lên đời".

Anh Linh cho hay, khi biết mình bị lừa anh rất bức xúc nhưng chưa thể đến cửa hàng Văn Tường để phản ánh được do anh đã mang xe vào TP.Hồ Chí Minh để đi làm việc. Anh Linh mong rằng, cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc để trả lại công bằng cho người tiêu dùng.

Tiêu dùng & Dư luận - Khách hàng tố đại lý Yamaha biến màu xe “đểu” thành 'xịn' để bán (Hình 8).

Thực tế chiếc xe mà anh Linh mua là Exciter 150 trắng chứ không phải đen mù.

Nhận được phản ánh của anh Linh, PV đã trực tiếp đến cửa hàng xe máy Văn Tường tại 128 Nguyễn Trãi, TP.Huế để liên hệ làm việc với người đại diện của cửa hàng này nhưng các nhân viên này nói “chủ đi vắng rồi” và từ chối cung cấp thông tin.

Sau đó, PV cũng đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Trần Văn Tường, Giám đốc công ty TNHH Văn Tường để làm việc nhưng ông này nhiều lần không nghe máy. Lúc nghe máy thì ông Tường lại nói “đang ở quê chưa về, lúc về sẽ liên hệ lại”. Tuy nhiên, từ hôm đó đến nay, PV vẫn không thấy ông Tường hồi âm.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, ông Ngô Quốc Toản, Trưởng phòng Thanh tra pháp chế chi cục Quản lý Thị trường Thừa Thiên - Huế thông tin: “Về hàng hóa nói chung thì đại lý không được thay đổi màu sắc, mẫu mã để bán cho khách hàng. Xe máy là hàng hóa đặc biệt và việc quản lý về màu sơn và xử lý các vi phạm liên quan thuộc thẩm quyền của lực lượng công an”.

Trong khi đó, trung tá Lê Hồng Vân, Đội trưởng đội Đăng ký quản lý phương tiện, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, tình trạng xe máy còn mới được đại lý sơn lại để bán thì liên quan đến chất lượng hàng hóa nên lực lượng CSGT không quản lý, trách nhiệm giải quyết thuộc về nhà sản xuất và các cơ quan khác.

Tuy nhiên, cũng theo bà Vân, việc đăng ký đối với xe máy được CSGT thực hiện theo màu sắc thực tế. Chủ xe có thể thay đổi màu sơn của xe đăng ký mới nhưng trong tờ đăng ký phải ghi rõ xe đăng ký mới và đổi màu sơn.

“Tình trạng xe máy được đại lý sơn lại màu để bán cho khách đi vài tháng đã bong sơn là do chất lượng sơn không đảm bảo, một số đại lý nhiều khi vì lợi nhuận mà người ta sơn lại xe qua loa đại khái. Sơn lại một chiếc xe mất tầm 1 - 2 triệu thì chất lượng không thể nào bằng sơn tại nhà máy được”, bà Vân nhận định.

Bà Vân cũng cho rằng, khách hàng khi mua xe nên đề nghị đại lý cho xem phiếu xuất xưởng để biết màu sắc gốc của xe nhằm tránh việc mua phải xe sơn lại không bảo đảm chất lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tự ý thay đổi màu sơn, chủ xe bị phạt thế nào?

Thứ 2, 14/08/2017 | 10:16
Ô tô, xe máy khi độ lại hay sơn màu khác với giấy tờ đăng ký thì có bị phạt không? Mức phạt cụ thể cho từng trường hợp?

Phù phép săm xe 'đểu' thành xịn bịt mắt khách hàng

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:36
Chỉ cần dùng cây kéo cắt mép bao bọc săm, chiếc săm đểu bỗng nhiên trở thành một chiếc săm có thương hiệu nhập khẩu xịn. Và nghiễm nhiên người mua phải bỏ ra số tiền gấp 3-5 lần giá trị, chất lượng thực.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.

Thả dây hàu ở cửa sông Gianh, sau 8 tháng cho thu hoạch tiền tỷ

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:00
Mỗi bè nuôi hàu có khoảng 1 vạn dây, nuôi trong 7-8 tháng có thể thu hoạch. Loại hàu này có giá trị dinh dưỡng cao, rất được thị trường ưa chuộng.

Giới trẻ Việt Nam đang mua sắm online "không kiểm soát"?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:15
Công nghệ số phát triển mạnh mẽ khiến việc mua sắm trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn bao giờ hết, tuy nhiên cũng đem đến nhiều vấn đề phát sinh.

Sắc trắng hoa ban tháng 3 gọi mời du khách đến với Điện Biên

Thứ 7, 16/03/2024 | 23:34
Tháng 3 về, từ các bản làng vùng cao cho đến phố phường giữa lòng chảo Điện Biên đều ngập trong sắc trắng hoa ban.

Hơn 20.000 tỷ đồng sắp được đầu tư vào Quảng Nam

Thứ 7, 16/03/2024 | 21:03
16 dự án sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Nam, với tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thả dây hàu ở cửa sông Gianh, sau 8 tháng cho thu hoạch tiền tỷ

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:00
Mỗi bè nuôi hàu có khoảng 1 vạn dây, nuôi trong 7-8 tháng có thể thu hoạch. Loại hàu này có giá trị dinh dưỡng cao, rất được thị trường ưa chuộng.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.

Nhiều dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn song hiện tại xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn.