Khi trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố

Khi trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố

Chủ nhật, 29/09/2013 | 15:12
0
Với bao khoảng tình phí chồng chất, tình yêu có thắng được vật chất?

Quang quê ở Thanh Hóa, khi học Đại Học thì vào Sài Gòn cùng một người bà con xa. Vì gia đình cũng nghèo nên Quang dù học rất cực vẫn tranh thủ đi làm thêm để tự trang trải học phí cho bản thân. Hằng ngày, Quang tranh thủ học bài trên giảng đường, tối về đi phục vụ ở một quán đồ ăn nhanh, nửa đêm thì dịch bài để kiếm thêm thu nhập. Tuy cực nhưng thành tích học tập của Quang rất khá, thường xuyên được học bổng và thầy cô ưu ái.

Xã hội - Khi trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố

Sau 4 năm học tập, Quang đỗ loại giỏi và nhanh chóng xin được việc ở một công ty tư nhân với mức lương ổn định. Anh thường xuyên gửi tiền về lo cho Ba Mẹ vì Ba Mẹ anh  hay đau yếu, và lo cho các em ăn học. Một thân mà lo cho cả gia đình nên mặc dù đồng lương của khá nhưng Quang thường chẳng để cho mình được bao nhiêu. Quang sống tiết kiệm, ăn chơi cũng không dám, xe thì đi chiếc Dream cà tàng mua lại giá rẻ, điện thoại cũng là loại đập đá. Anh thường xuyên từ chối các buổi ăn chơi với đồng nghiệp vì sợ tốn kém, cũng như dành thời gian tối tranh thủ dạy kèm để kiếm tiền. Mặc dù sống ở thành phố 4 năm nhưng Quang vẫn lầm lũi như không hòa nhịp được, chính vì thế, anh cũng chẳng dám yêu ai.

Nhưng số trời xui khiến thế nào mà Quang gặp Ngọc, một cô gái thành phố xinh đẹp, năng động vừa nhận việc tại công ty, làm chung bộ phận với Quang. Vì Quang có khả năng giảng giải,, chỉ bảo nên được trưởng phòng giao nhiệm vụ kèm cặp cho Ngọc trong công việc. Ngọc vốn tính cởi mở, dễ nói chuyện nên cô nhanh chóng thân với Quang, và khiến anh say như điếu đổ vì sự dễ thương, thân thiện và vẻ ngoài khả ái của Ngọc. Thấy Quang hiền lành, trung thực, Ngọc cũng có nhiều cảm tình. Từ ngày biết Ngọc, Quang chịu khó đi ăn cùng đồng nghiệp nhiều hơn để có cơ hội trò chuyện ngoài công việc với cô. Bên cạnh đó, Quang cũng đầu tư cho trang phục nhiều hơn là cách ăn mặc xuềnh xoàng hằng ngày.

Sau một thời gian biết nhau, Quang đánh bạo mời Ngọc đi chơi. Những quán Ngọc chọn đều là những quán sang trọng, đắt tiền, mỗi phần ăn đều hơn 100.000 đồng. Tuy đây là mức ăn thông thường khi hẹn hò, nhưng với Quang, đây là lần đầu tiền anh chi một số tiền lớn như vậy vào một bữa ăn. Mặc dù Ngọc chủ động chia tiền nhưng Quang không chịu vì sự lịch sự tối thiểu của một thằng đàn ông khi mời gái đi chơi. Rồi những lần đi coi phim, mua quà tặng Ngọc đều là những khoảng tiền không nhỏ. Vì ít đi chơi trước đây nên mỗi khi Ngọc hỏi đi đâu, anh đầu lơ ngơ không biết, đi vào quán ăn thì thấy nhiều điều lạ lẫm, thú vị... Từ lúc yêu Ngọc, một cô gái thành phố thì chàng trai tỉnh lẻ bỗng nhiên thay đổi vì ngoại hình, tính cách và thói quen chi tiêu. Chính vì thế mà số tiền Quang dành dụm cũng cạn dần, anh lại phái tiếp tục nhận thêm các công việc làm khuya để kiếm thêm tiền gửi về quê.

Tuy hạnh phúc nhưng Quang càm ngày càng cảm thấy khá mỏi mệt khi liên tục chạy theo để làm vui lòng Ngọc, mua cho cô những món quà cô thích, dẫn cô đi ăn những nơi cô chọn… tất cả đều hòa nhoáng khác xa cuộc sống bình dị, đơn giản của Quang trước đây. Quang như đang bị cuốn vào cơn say nắng của tình yêu với nhiều khoản chi phí tốn kém. Nhiều lần anh muốn chia sẻ thẳng thắn với Ngọc nhưng sợ cô chê bai rồi đòi chia tay. Và Quang cứ tiếp tục chịu đựng những dằn vằn trăn trở trong mình. Bạn của Quang từng khuyên: “Hay mày chia tay Ngọc đi. Cô ấy quen sống lối sống thành thị, ăn ngon, mặc đẹp… không chịu khổ nổi đâu. Mà mày còn lo cho gia đình và các em. Sớm muộn gì cô ấy cũng đi tìm một tên con trai thành phố có của, có địa vị mà thôi!”.

Câu chuyện trai tỉnh lẻ phải lòng gái thành phố là một câu chuyện rất phổ biến. Trước sự thanh lịch, năng động, lối sống thoải mái cởi mở của những cô gái thành phố, các chàng trai thường bị choáng ngợp, say choáng váng. Tuy nhiên, họ thường tự ti về sự quê mùa hoặc không cân xứng mà không dám tiến tới. Hoặc như Quang, dù có dám tiến tới thì cũng càng ngày càng đi vào bế tắc khi không theo kịp độ chi tiêu tình phí, cuối cùng mỏi mệt quá cũng đành chia tay.

Nếu gặp được một cô gái thấu hiểu và thông cảm thì sẽ đỡ. Nhưng thường đã quen sống với mức sống khá và sang thì các cô nàng rất khó dè sẻn và họ cũng biết lựa chọn đối tượng để yêu cho cân xứng. Chính vì vậy, câu chuyện trai tỉnh lẻ yêu gái thành phố sẽ gặp nhiều gian nan và cần nhiều nỗ lực, sự kiên nhẫn và quyết tâm hơn bao giờ hết.

Theo Đất Việt

'Lộn cổ từ tầng 4 hay tầng 14 là việc của chúng!'

Chủ nhật, 29/09/2013 | 15:08
Phát biểu trên của ông Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng về sự cố tai nạn xảy ra ở Zone 9 bị dân mạng ném đá...

Ảnh 'bằng chứng' của Huyền Chip giống hệt từ... Google

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:00
Sau khi một số trang điện tử đăng thông tin "Huyền Chip cung cấp hình ảnh qua 22 nước" do chính cô chụp lại, nhiều cư dân mạng cho rằng, một số hình ảnh của Huyền chụp thực chất là ảnh trên... Google.

Nữ DJ gợi cảm tiết lộ bị gạ gẫm trong bar

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:34
Nguyễn Hồng Nhung sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ và đang là một trong những DJ nhiều tiềm năng.

Cô gái xinh đẹp sở hữu lượng clip piano nhiều nhất Việt Nam

Thứ 6, 27/09/2013 | 16:48
Trương Đoan Bội Ngọc không chỉ gây chú ý bởi số lượng clip "khủng" về dạy piano mà cô nàng còn là một người có tấm lòng vị tha.

Phát sốt với vẻ đẹp trong sáng của boxing girl Hồng Phúc

Chủ nhật, 29/09/2013 | 07:47
Với phong cách tạo hình boxing, hot girl Hồng Phúc khiến dư luận "quay cuồng" trước vẻ đẹp tự nhiên và trong sáng của mình.

Những hot girl mải mê kinh doanh, bỏ bê nghệ thuật

Thứ 7, 28/09/2013 | 13:58
Sam, Meo Meo, Gào, Kelly,... là những hot girl được biết nhiều ở lĩnh vực kinh doanh hơn là nghệ thuật.