Khởi tố, tạm giam ông Đinh La Thăng:

Khởi tố, tạm giam ông Đinh La Thăng: "Củi tươi" cũng đã cháy!

Nguyễn Thị Hương Lan
Thứ 6, 08/12/2017 | 20:36
0
"Ông Đinh La Thăng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng cho thấy công tác phòng chống tham nhũng không có “vùng cấm, kể cả đối với cán bộ cấp cao", ĐBQH Đặng Thuần Phong nhận định.
Xã hội - Khởi tố, tạm giam ông Đinh La Thăng: 'Củi tươi' cũng đã cháy!

Ông Đinh La Thăng đã bị khởi tố, bắt giữ

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 8/12, cơ quan điều tra, bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đinh La Thăng (Sinh năm 1960), nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị (sau này là Hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Ông Thăng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Được biết, việc bắt giữ ông Thăng có liên quan về số tiền thất thoát 800 tỷ đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn tương đương 20% vào OceanBank, đợt góp vốn thứ ba được xác định trái với quy định Nhà nước.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng: “Khi đã phát hiện sai phạm thì phải xử lý nghiêm, dù cho người đó ở chức vụ nào, làm công việc gì đi chăng nữa.

Đây là một chủ trương hết sức đúng, kiên quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội. Bởi vì những người là đại diện của dân không chỉ là với địa phương bầu ra ông Đinh La Thăng mà còn là cử tri cả nước. Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương đã kiên quyết việc thực hiện phòng chống tham nhũng và chúng ta đã loại dần được cái cụm từ đó là “vùng cấm đối với cán bộ cấp cao”.

Theo nhận định của ĐBQH Đặng Thuần Phong, mặc dù ông Đinh La Thăng có nhiều đóng góp với ngành dầu khí và các cơ quan, đơn vị ông đã từng công tác nhưng với những vi phạm nghiêm trọng thì cần phải xử lý rốt ráo, đúng theo quy định của pháp luật, đem lại lòng tin của dân đối với sự nghiệp phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước.

“Rõ ràng sau sự việc này niềm tin của người dân về Đảng, về Nhà nước sẽ được nâng cao hơn. Đồng thời nó có tác dụng trong công tác cán bộ. Với những đảng viên giữ những vị trí quan trọng như ông Đinh la Thăng càng phải xử lý để làm gương, răn đe và tạo dư luận xã hội đồng thuận theo hướng chỉ đạo đấu tranh với tiêu cực mà Đảng và Nhà nước ta đang chủ xướng”, ĐBQH Đặng Thuần Phong nói.

Cũng theo ĐBQH Đặng Thuần Phong, qua tiếp xúc cử tri, người dân rất mừng khi thấy Đảng và Nhà nước cũng như vai trò của Quốc hội đang hưởng ứng xu thế phòng chống tham nhũng quyết liệt.

“Thực tế thời gian qua, tham nhũng trở thành nguy cơ, nếu không cương quyết thì nguy cơ này trở thành vấn nạn lớn của quốc gia. Cho nên, sự kiên quyết của Đảng, Nhà nước sẽ đem lại hiệu quả, sức lan tỏa trong xã hội, đồng thời góp phần ngăn chặn lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn để cố tình làm sai, biến tài sản của Nhà nước thành tài sản cá nhân

Khi tham nhũng thành xu thế thì người dân trông chờ vào sự quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc thực thi các nhiệm vụ. Hôm nay, chúng ta xử lý trường hợp ông Đinh La Thăng là đang đi theo hướng Tổng Bí thư đã nói: “Củi tươi” cũng phải cháy”, ĐBQH Đặng Thuần Phong nhấn mạnh.

Theo đánh giá của ĐBQH Đặng Thuần Phong: “Hiện nay, đấu tranh phòng chống tham nhũng đã có bước chuyển biến thực sự. Tuy nhiên, chúng ta cần làm quyết liệt hơn nữa chứ không đơn thuần xử lý một vài vụ để tạo phong trào mà phải xử lý tới nơi tới chốn”, ĐBQH Đặng Thuần Phong nêu quan điểm.

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với nguyên Chủ tịch HĐTV PVN Đinh La Thăng

Thứ 6, 08/12/2017 | 17:39
Ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, liên quan đến hai vụ án kinh tế nghiêm trọng mà cơ quan Công an đang điều tra.

Nóng: Khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng

Thứ 6, 08/12/2017 | 18:40
Cơ quan điều tra, bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đinh La Thăng – nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị (sau này là Hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!