Khởi tố bị can làm giả hồ sơ thương binh lớn nhất Nghệ An

Khởi tố bị can làm giả hồ sơ thương binh lớn nhất Nghệ An

Thứ 6, 10/07/2015 | 08:46
0
Cùng với việc khởi tố vụ án làm giả hồ sơ thương binh, cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra hồ sơ đang hưởng chế độ chất độc da cam, thương binh có dấu hiệu sử dụng giấy tờ giả mạo.

Ngày 9/7, tin nhanh được biết, Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố Đặng Hồng Tư (SN 1952), trú tại khối Tân Thành 2, phường Lê Mao, TP Vinh ( Nghệ An ) về tội Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Pháp luật - Khởi tố bị can làm giả hồ sơ thương binh lớn nhất Nghệ An

Hồ sơ thương binh giả (Ảnh minh họa)

Theo đó, vào ngày 2/7, Công an tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Tư, thu giữ được 3 hòm tôn chứa rất nhiều giấy tờ là hồ sơ thương binh với 60 loại tài liệu khác nhau, tổng trọng lượng tới 75kg.

Thời điểm đó, đối tượng Tư không có nhà nhưng sau đó đã đến cơ quan điều tra trình diện và khai nhận hành vi làm giả hồ sơ thương binh. Do Đặng Hồng Tư là thương binh 1/4, nên cơ quan điều tra đã cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tin tức cho biết, qua lời khai của đối tượng Tư và kết quả điều tra, bước đầu đã xác định các tài liệu trên là giả (con dấu, chữ ký giả). Ngoài sửa chữa, sử dụng giấy tờ giả , Tư còn nhận trên 600 triệu đồng của trên 70 người để làm sai các quy định nhằm hưởng chế độ thương binh.

Cơ quan điều tra xác định đây là vụ làm giả hồ sơ thương binh lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại Nghệ An.

Cùng với việc khởi tố Đặng Hồng Tư, cơ quan công an sẽ mở rộng điều tra vụ án, làm rõ thêm các đối tượng liên quan trong đường dây này. Bên cạnh đó, sẽ mở rộng điều tra đối với những hồ sơ đang hưởng chế độ chất độc da cam, thương binh có dấu hiệu sử dụng giấy tờ giả mạo.

Anh Ngọc

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:18
Cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, xác minh làm rõ, vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.