Khởi tố các đối tượng bắt cóc, đánh đập dã man đồng nghiệp

Khởi tố các đối tượng bắt cóc, đánh đập dã man đồng nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Để ép anh Hòa phải thừa nhận lấy tiền, bọn chúng đã đốt túi nilon rồi nhỏ vào người nạn nhân.

Do nghi đồng nghiệp lấy trộm tiền của mình, Nguyễn Quang Thuận đã thuê một nhóm giang hồ đến bắt cóc, đánh đập dã man anh Trần Ngọc Hòa. Nhiều người cho rằng, nhóm của Thuận không hề mất tiền mà chỉ dựng lên màn kịch đó để tống tiền nạn nhân.

Pháp luật - Khởi tố các đối tượng bắt cóc, đánh đập dã man đồng nghiệp

Ba đối tượng bị công an bắt giữ (từ trái qua): Nguyễn Quang Thuận, Bùi Thiện Khiên và Phan Thành Công

Thuê côn đồ hành hạ đồng nghiệp

Nguyên nhân vụ việc bắt đầu vào sáng 17/9, Nguyễn Quang Thuận (SN 1988, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận 9, TP.HCM) đi xe gắn máy đến nơi làm việc của mình là kho hàng ở đường Tam Đa (khu phố 3, phường Long Trường, quận 9). Lúc này, trong cốp xe của Thuận có bọc tiền 100 triệu đồng. Hắn định đến sau giờ làm mang qua quận 7 cho Phan Thành Công (SN 1981, ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận 7, TP.HCM) mượn. Bởi trước đó, Công có hỏi mượn Thuận 50 triệu đồng để cho một người bạn của mình mượn lại.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, y kiểm tra cốp xe Thuận phát hiện bọc tiền trong cốp xe đã "không cánh mà bay". Ngay sau đó, anh Thuận lập tức báo cáo vụ việc cho công an phường. Nhận được trình báo của anh Thuận, Công an phường Long Trường (Công an quận 9) đã có mặt tại kho hàng để ghi nhận thông tin nhằm điều tra làm rõ chân tướng sự việc.

Xót vì mất tiền, Nguyễn Quang Thuận đã không chờ đợi phía cơ quan công an điều tra làm rõ mà tự mình hành động. Thuận đem chuyện này nói với Công và cả hai nghi ngờ người lấy là anh Trần Ngọc Hòa (SN 1993, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Bọn chúng cho rằng, suốt ngày hôm ấy, anh Hòa liên tục quanh quẩn ở chỗ xe của Thuận. Bán tín bán nghi nhưng không có chứng cứ để khẳng định anh Hòa lấy cắp tiền của mình nên Thuận và Công không dám manh động. Đến đêm, lúc gặp Bùi Thiện Khiên (SN 1970, ngụ quận 7), Công có nói về vụ mất trộm trên. Khiên nói sẽ cho người đến gây áp lực và bắt Hòa phải khai nhận đã lấy số tiền ấy. Tuy nhiên, hắn ra điều kiện Công phải trả cho mình 50% số tiền trên. Thấy vậy, Thuận và Công liền đồng ý để Khiên "hành động". Để "tăng máu" cho Khiên, hai đối tượng này ứng trước tiền công là 4 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền xong, sáng 18/9, Thuận cùng Khiên và 5 đối tượng mặt mũi bặm trợn đến quán cà phê gần kho hàng - nơi Thuận bị mất trộm tiền hôm trước. Sau khi bàn bạc, Thuận vào kho hàng rủ anh Hòa ra quán cà phê nói chuyện. Khi anh Hòa vừa bước vào quán thì đã bị Khiên và 5 đối tượng ập tới khống chế, kéo ra phía sau quán hành hung. Chưa dừng lại ở đó, bọn chúng đưa lên taxi chở về quán cà phê trên đường Lê Văn Lương (quận 7) để tiếp tục hành hạ. Tại đây, Khiên và 5 đối tượng thay phiên nhau đánh đập, tra khảo anh Hòa. Theo lời khai của nạn nhân, bọn chúng còn nung cháy bịch nilon và nhỏ dung dịch đang cháy vào người anh gây bỏng nặng.

Truy tìm nhóm côn đồ

Sau khi đánh đập, tra khảo về số tiền 100 triệu đồng không thành, bọn côn đồ liền lên một kế hoạch mới. Đến 13h30' chiều 18/9, bất ngờ Khiên và đồng bọn phóng thích anh Hòa ra về. Tuy nhiên, bọn chúng bịt mặt lại trong suốt hành trình di chuyển, giống như lúc đưa anh đi. Lúc này, Khiên cùng đồng bọn đã yêu cầu anh Hòa phải trả lại 100 triệu đồng và hẹn hai ngày sau sẽ đến gặp anh để lấy. Nếu anh Hòa không trả sẽ phải lãnh hậu quả.

Được thả, anh Hòa hết sức hoang mang vì những trận tra tấn của bọn côn đồ. Nhưng với số tiền lớn như vậy, anh cũng không biết xoay sở vào đâu để đưa cho bọn chúng. Thực sự, anh Hòa cũng chẳng biết Thuận có mất tiền hay không hay đây chỉ là chiêu bài để tống tiền mình. Sau một ngày suy nghĩ, cuối cùng anh Hòa đã lên trình báo với công an quận 9. Bởi anh nghĩ rằng, nếu không giao tiền cho chúng thì khó có thể yên ổn được.

Qua điều tra, đến nay, công an quận 9 đã bắt giữ được ba đối tượng Thuận, Khiên và Công. Tại cơ quan điều tra, Thuận khai báo là có thuê nhóm của Khiên tra hỏi anh Hòa để tìm tung tích 100 triệu đồng bị mất. Tuy nhiên, đối tượng này khẳng định không biết chuyện Khiên bắt giữ, đánh đập anh Hòa. Còn đối tượng Khiên thì khai, 5 đồng phạm của mình là những người vừa quen biết nhau và hắn không rõ lai lịch của chúng. Chính vì thế, hắn không biết hiện tại những đối tượng ấy đang ẩn náu ở đâu.

Thông tin mới nhất từ CSĐT công an quận 9, TP.HCM, cơ quan này đã khởi tố đối với Nguyễn Quang Thuận, Bùi Thiện Khiên để điều tra, xử lý về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật" và "cố ý gây thương tích". Hiện công an cũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thành Công để điều tra, xử lý về vai trò có liên quan. Hiện vụ án đang được công an quận 9, Công an TP.HCM mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng còn lại.

P.V


Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.