Hỗn chiến khiến 5 người thương vong chỉ vì tiếng 'chửi thề'

Hỗn chiến khiến 5 người thương vong chỉ vì tiếng 'chửi thề'

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:41
0
Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt sau trận nhậu bù khú và hát karaoke, nhóm thanh niên gồm 5 người là bạn bè của nhau lao vào hỗn chiến. Hậu quả, 1 người tử vong, 4 người bị thương.

Vụ án lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tác hại khôn lường của rượu bia và sự suy đồi đạo đức về cách ứng xử của một bộ phận thanh niên mới lớn hiện nay.

Trận hỗn chiến kinh hoàng

Ngày 8/6, đường dây nóng Báo điện tử Người đưa tin nhận được tin báo của bạn đọc về vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra tại thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) khiến một người chết, 4 người bị thương. Điều đáng nói là 5 người thương vong này đều là bạn bè, cuộc hỗn chiến xảy ra giữa các thành viên trong nhóm chỉ vì tức nhau tiếng "chửi thề". Đúng như tin báo, khi PV tìm đến tỉnh Bình Thuận, rồi kết thúc điểm đến tại thị xã La Gi thì tất cả người dân tiếp xúc trên đường đều cung cấp rất nhiều thông tin về vụ án đau lòng trên.

Nhiều người dân ngụ tại thị xã La Gi cho biết, vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra vào lúc 12h ngày 4/6 tại quán A.N. (khu phố 3, phường Tân Thiện, thị xã La Gi), đây là quán chuyên bán đồ nhậu, hát karaoke cho khách tập trung chủ yếu tại địa phương. Vào thời điểm trên, người dân ngụ gần quán A.N. bất ngờ khi thấy một nhóm thanh niên đứng cãi vã kịch liệt trước khu vực giữ xe của quán này. Sau đó, một thanh niên trong nhóm đuổi đánh 2 thanh niên khác chạy ra khu vực cổng của quán. Tại đây, người dân kinh hãi khi thấy 1 trong 2 thanh niên bị đuổi rút dao nhọn trong người đâm thẳng vào lưng 1 thanh niên đuổi đằng sau khiến người này gục xuống đất.

Anh N.V.P. (31 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Tân Thiện), có mặt tại quán A.N. thời điểm xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng cho biết: "Vụ hỗn chiến diễn ra với tiếng hét, tiếng chửi bới, quát tháo của nhóm thanh niên, 2 thanh niên sau khi đâm người thì nhanh chân tháo chạy khỏi hiện trường. Ngay sau đó, một thanh niên khác chạy đến chỗ người bị đâm kiểm tra thì thấy bị thương nhẹ liền kêu lên đuổi theo những kẻ bỏ chạy để trả thù. Cuộc rượt đuổi như phim hành động Mỹ khiến người dân túa nhau ra xem. Khi đuổi kịp 2 thanh niên bỏ chạy, 2 thanh niên trên xe nhảy xuống dùng dao đâm nhiều nhát vào những thanh niên này".

Pháp luật - Hỗn chiến khiến 5 người thương vong chỉ vì tiếng 'chửi thề'

Ảnh minh họa.

Theo nhiều người dân, sau khi đám thanh niên dùng dao giải quyết mâu thuẫn đã khiến 1 thanh niên gục xuống đất bất tỉnh, 1 thanh niên nằm thở thoi thóp bên vệ đường với nhiều vết đâm, 3 thanh niên khác bị thương. Tất cả các nạn nhân đang được người dân đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu.

Trước vụ việc nghiêm trọng trên, người dân liền báo tin công an phường Tân Thiện, công an thị xã La Gi. Nhận được tin báo, cơ quan công an liền có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Tại đây, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỗn chiến, tiến hành lấy lời khai các nhân chứng. Nhận định đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan công an địa phương liền cấp báo cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra, giám sát các đối tượng đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để phòng trường hợp bỏ trốn.

Hậu quả thảm khốc vì tiếng "chửi thề"

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, cơ quan CSĐT xác định được danh tính các thanh niên tham gia vụ hỗn chiến đẫm máu gồm: Trương Ngọc Thái (29 tuổi, ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi), Nguyễn Chí Hùng (25 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Chí Cường (22 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc), Nguyễn Quốc Th. (27 tuổi, trú phường Phước Hội, thị xã La Gi) và Nguyễn Văn Học (22 tuổi, trú phường Phước Hội). Làm việc với bệnh viện, cơ quan CSĐT xác định Th. đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, Hùng bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tích cực. Riêng Cường, Ngọc Thái bị thương nhẹ, không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT cho biết, vào khoảng 12h ngày 4/6, đối tượng Thái, Hùng, Cường rủ nhau đến quán A.N. ăn nhậu và hát karaoke. Một lát sau, đối tượng Th. và Ngọc đến gia nhập vào nhóm thanh niên này hát karaoke chung. Sau khi hát xong, ra về đi đến bãi giữ xe, Thái mâu thuẫn với Th. vì tiếng "chửi thề" trong lúc hát. Cả 2 lúc này nồng nặc mùi rượu bia nên cuộc cãi vã ngày càng kịch liệt. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì lao vào đánh nhau. Lúc này, Cường và Hùng thấy 2 người bạn trong nhóm đánh nhau vì mâu thuẫn vặt vãnh thì tiến hành can ngăn, nhưng máu côn đồ bốc lên ngùn ngụt, Th. lao vào đánh luôn Cường và Hùng.

Bị đuổi ra đến cổng quán A.N., Hùng thất thế liền rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm một nhát trúng lưng Th. khiến Th. lảo đảo ngã xuống đất. Sau khi  "hạ gục" Th., Hùng, Cường và Thái tháo chạy khỏi hiện trường. Lúc này, Ngọc chạy đi lấy xe máy rồi chở Th. (đang bị thương) đuổi theo phía sau. Khi đuổi kịp Hùng, Cường và Thái thì Ngọc xuống xe nhảy vào rút dao trong túi đâm Cường nhiều nhát khiến nạn nhân té ngã rồi bỏ chạy. Còn Th. thì dùng hết sức bình sinh lấy dao thủ sẵn trong túi ra đánh nhau với Hùng và Thái. Do bị nhiều cú đâm trước đó nên Th. chỉ sau vài phút Th. gục xuống đường bất tỉnh. Sau đó, tất cả các đối tượng được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu.

Ngày 8/6, PV tìm đến phường Phước Hội (thị xã La Gi) tìm hiểu thông tin về nạn nhân Nguyễn Quốc Th. Tại đây, người dân vô cùng bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của Th. Bà H., người cô của Th. không giấu được nỗi buồn cho biết: "Gia đình khi nghe tin Th. tham gia một vụ hỗn chiến và bị đâm chết thì vô cùng đau buồn. Trong vụ hỗn chiến này, nhiều người nói với gia đình Th. là người gây ra mâu thuẫn nên bị những người khác đâm trả thù. Gia đình không biết thực hư vụ việc diễn biến thế nào. Hiện, gia đình chúng tôi chỉ mong cơ quan công an sớm điều tra làm rõ vụ án để đưa kẻ thủ ác ra trước pháp luật để xử lý".  

Lập hồ sơ khởi tố vụ án giết người

Ngày 8/6, cơ quan CSĐT cho biết cơ quan này tiến hành lập hồ sơ để khởi tố vụ án giết người liên quan đến 5 đối tượng này. Hiện các đối tượng Cường, Ngọc, Thái đang được cơ quan CSĐT giám sát chặt chẽ tại bệnh viện để bệnh viện điều trị các vết thương trên người. Trước đó, cơ quan CSĐT tiến hành khám nghiệm tử thi đối tượng Th. để làm rõ nguyên nhân cái chết. Nguyên nhân khiến Th. tử vong là do bị hàng loạt nhát dao chí mạng đâm vào vùng lưng, bụng gây mất máu nhiều. Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Nguyễn Sơn

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Tiệc sinh nhật thành trận hỗn chiến đẫm máu

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:57
Được mời đến chung vui tại tiệc sinh nhật, hai nhóm thanh niên không làm tăng niềm vui của gia chủ mà chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt đã biến tiệc sinh nhật thành trận hỗn chiến đẫm máu.

Hỗn chiến vì tĩnh cũ sàm sỡ bạn gái

Thứ 4, 22/05/2013 | 08:21
Dẫn bạn gái đi dự sinh nhật, sau đó thấy bị người yêu cũ của bạn gái sàm sỡ một cách lộ liễu, đối tượng liền gọi đồng bọn và thế là hai bên xảy ra trận hỗn chiến loạn xạ làm tanh bành quán cà phê.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.